Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nếu bạn là một fan của các món ăn người Hoa thì nhất định nên thử qua món bánh cuốn chiên sốt XO vừa thơm ngon vừa lạ miệng này ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh cuốn sốt XO là món ăn có hương vị thơm ngon và hấp dẫn mà bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà chỉ với những nguyên liệu đơn giản đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng HAY ĂN vào bếp và tìm hiểu cách làm món ăn này ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món bánh cuốn sốt XO

Nguyên liệu làm món bánh cuốn sốt XONguyên liệu làm món bánh cuốn sốt XO

2 Cách làm món bánh cuốn sốt XO

Bước 1 Pha bột

Pha bộtPha bột

Bạn dùng một chiếc tô lớn sau đó cho vào 100g bột gạo tẻ, 20g tinh bột mì và 1/4 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều. Sau khi khuấy được một lúc thì bạn cho vào 1 ít nước và khuấy tiếp cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc sệt, tiếp sau đó bạn cho vào 20ml dầu ăn và 100ml nước rồi khuấy cho đến khi bột trở nên sánh mịn nhé.

Sau khi pha bột xong thì bạn cho bột nghỉ từ 30 phút - 1 tiếng

Bước 2 Tráng bánh

Tráng bánhTráng bánh

Bạn chuẩn bị những chiếc khay to có kích thước khoảng 15 x 20 cm hoặc tùy theo những khay có sẵn ở nhà bạn. Bạn lau sơ bề mặt khay bằng một ít dầu ăn sau đó dùng vá múc từng muỗng bột và tráng đều lên bề mặt khay, bạn lưu ý chỉ nên tráng một lớp mỏng, không quá dày nhé!

Bước 3 Hấp bánh

Hấp bánhHấp bánh

Bạn cho khay bánh vào xửng hấp và hấp trong vòng 3 - 4 phút trên lửa lớn cho miếng bột chín đều thì gắp ra. Sau khi hấp xong thì bạn nhẹ nhàng lấy miếng bột ra khỏi khay rồi cuộn lại và cắt thành 4 phần bằng nhau.

Bước 4 Chiên bánh cuốn

Chiên bánh cuốnChiên bánh cuốn

Bạn cho vào chén 30ml hắc xì dầu sau đó bạn lăn đều từng miếng bánh cuốn qua để chuẩn bị chiên. Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 50ml dầu ăn sau đó cho những miếng bánh cuốn vào và chiên ở lửa vừa trong vòng 7 - 8 phút. Sau khi thấy phần ngoài đã giòn và ngả vàng thì bạn vớt ra cho ráo dầu nhé!

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Bạn cho bánh cuốn đã chiên ra đĩa, sau đó cho tương XO lên bề mặt là đã hoàn thành xong món ăn này rồi. Vị thơm của bánh cuốn chiên kết hợp cùng vị đậm đà của hắc xì dầu và tương XO giúp cho món ăn này thêm phần đậm đà và rất hấp dẫn.

Tham khảo thêm:  Công thức làm tương XO chuẩn vị của người Hoa

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món bánh cuốn chiên xì dầu sốt XO là món ăn có hương vị độc đáo và hấp dẫn của người Hoa mà bạn nhất định phải thử qua. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của bánh cuốn, vị đậm đà và hấp dẫn của tương XO cùng xì dầu, tất cả các nguyên liệu mang đến cho bạn hương vị vô cùng ngon miệng.

Chỉ với những bước đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành món ăn hấp dẫn này rồi đúng không nào! Nếu yêu thích món ăn này và công thức mà HAY ĂN mang đến trong bài viết ngày hôm nay thì hãy chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân của bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: bánh cuốn sốt xo,cách làm bánh cuốn sốt xo,