Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm dai mềm, thơm ngon đẹp mắt

Bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm dai ngon, thơm ngát cực đẹp mắt bạn đã thử bao giờ chưa? Cùng học cách làm món bánh mới lạ này ngay nhé!

Bánh cuốn là một món ăn đơn giản mà ngon miệng được rất nhiều người yêu thích. Có rất nhiều công thức làm bánh cuốn khác nhau, mang lại hương vị đa dạng, mới lạ và hấp dẫn thực khách. Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ cùng bạn vào bếp học cách làm bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm dai mềm, thơm ngon đẹp mắt.

Bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm

Mẹo hay

Cách chọn mua tôm tươi ngon: Khi mua tôm, bạn nên chọn những con có vỏ khá trong suốt, đều màu, lưng hơi cong, đầu và chân gắn chặt với thân. Ngoài ra, tôm tươi sẽ có đuôi xếp lại, vỏ trơn, không chảy nhớt.

Cách chọn mua nấm rơm tươi ngon: Bạn cần quan sát chọn nấm đang búp, mũ nấm hơi tròn hoặc dạng hình trụ, có màu đen hoặc xám, khi bóp cảm thấy hơi cứng. Bạn cũng nên chọn nấm có kích cỡ tương đối đều nhau để dễ nấu hơn.

Cách chọn mua nấm mèo tươi ngon: Khi mua nấm mèo bạn nên mua nấm có tai to, khá dày và gốc nấm không có nhiều nấm con. Bạn không nên mua nấm cho màu quá đen, sẽ dễ bị nhũn, không giòn. Nấm mèo ngon có mặt trên màu hổ phách đậm, có chút bóng, mặt dưới màu cà phê sữa.

Cách chọn mua bột gạo: Bột gạo nên có màu trắng đục, mịn, không lẫn các chất hay màu khác, không có mùi lạ, không bị mối, mọt.

Ngoài việc dùng nhiều loại bột để làm bánh, bạn có thể mua các loại bột làm bánh cuốn pha sẵn sẽ tiết kiệm thời gian hơn nhé.

2 Cách làm bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về bạn rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, đuôi và bỏ phần chỉ trên lưng. Sau đó, bạn rửa lại với nước rồi mang đi xắt thành miếng nhỏ.

Hành boaro bạn cắt bỏ gốc, rửa sạch và thái nhỏ.

Bạn cho nấm mèo vào tô, ngâm với nước lạnh trong nửa giờ đồng hồ. Khi nấm mèo nở hết, bạn cắt bỏ gốc nấm, rửa lại với nước và băm nhỏ.

Với nấm rơm, bạn cắt bỏ gốc và ngâm nước muối 10 phút. Sau đó, bạn mang nấm đi rửa lại với nước sạch rồi thái thành những lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Pha bột bánh

Đầu tiên, ban cần chuẩn bị một cái tô sạch, lần lượt cho vào tô các nguyên liệu sau: 200g bột gạo, 70g bột năng, 700ml nước cốt lá dứa, nửa muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh dầu ăn.

Tiếp theo, bạn dùng phới khuấy đều tay cho đến khi các nguyên liệu hòa tan hết, thành một hỗn hợp màu xanh dứa đẹp mắt.

Cuối cùng, bạn để bột nghỉ trong 1 giờ đồng hồ.

Bột bánh pha xong có màu xanh đẹp mắtBột bánh pha xong có màu xanh đẹp mắt

Bước 3 Làm nhân tôm nấm

Bạn bắc chảo lên bếp, thêm vào chảo 10ml dầu ăn, cho hành boaro đã cắt nhỏ vào phi thơm. Khi hành có mùi thơm, bạn cho tôm vào chảo, xào đến khi thịt tôm săn lại.

Tiếp theo, bạn cho nấm mèo và nấm rơm vào xào chung. Bạn cho thêm vào chảo hạt nêm, nước mắm và tiêu, mỗi loại nửa muỗng cà phê, xào đến khi nhân chín thì tắt bếp.

Cho hành boaro, tôm, nắm rơm, nấm mèo và các gia vị vào xào chínCho hành boaro, tôm, nắm rơm, nấm mèo và các gia vị vào xào chín

Bước 4 Tráng bột và cuốn bánh

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, dùng cọ quét một lớp mỏng dầu ăn vào lòng chảo để tránh bánh bị dính ra chảo. Khi chảo nóng, bạn cho vào chảo 1 vá bột, xoay chảo sao cho bột dàn đều ra thành một lớp mỏng, đồng đều. Bạn đậy nắp chảo lại, đun với lửa nhỏ trong khoảng 1 phút thì lấy ra, để nguội.

Tiếp tục tráng cho đến khi hết bột.

Tráng bột thành một lớp mỏng, đềuTráng bột thành một lớp mỏng, đều

Khi lớp bột bánh nguội bớt, bạn trải bánh ra, đặt một lượng vừa phải nhân tôm nấm vào 1 phía bánh, dàn đều nhân ra thành đường thẳng, rồi cuốn bánh lại. Lưu ý, cuốn nhẹ tay tránh làm rách vỏ bánh.

Cuốn bánh nhẹ tay để tránh làm vỡ bánhCuốn bánh nhẹ tay để tránh làm vỡ bánh

Bước 5 Làm nước chấm

Bạn chuẩn bị một chảo sạch, để lên bếp, bật lửa nhỏ. Sau đó, bạn lần lượt cho vào chảo 30g đường, 30ml nước mắm và 50ml nước lọc. Bạn vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp nước chấm sôi lên thì tắt bếp và cho ra chén.

Tự làm nước chấm phù hợp giúp món bánh cuốn thêm ngon hơnTự làm nước chấm phù hợp giúp món bánh cuốn thêm ngon hơn

3 Thành phẩm

Những chiếc bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm thơm ngon đã hoàn thành, bạn chỉ cần cho bánh ra đĩa, cắt thành miếng vừa ăn là có thể thưởng thức. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể rắc thêm ít tỏi sấy lên bánh và thêm 1 ít ớt vào nước chấm. Bánh cuốn lá dứa mềm mại, thơm ngát bao trọn lấy nhân tôm nấm dai dai, giòn giòn, kết hợp nước chấm tự pha đậm đà, vừa ăn, món ăn này sẽ khiến mọi người đều yêu thích, khen ngợi.

Bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấmBánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm

Chỉ với chưa đến 1 giờ đồng hồ trong bếp, bạn đã có ngay cho mình một đĩa bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm vừa ngon vừa đẹp mắt lại vô cùng bổ dưỡng. Thật tuyệt vời có phải không nào? Hãy vào bếp và làm ngay món bánh thơm ngon này theo cách mà Bách hóa XANH đã hướng dẫn nhé. Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm bánh cuốn lá dứa nhân tôm nấm dai mềm, thơm ngon đẹp mắt,bánh cuốn,các món ngon từ tôm,các món ngon từ nấm,tôm,nấm,các món bánh,