Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng

Cách làm bánh cuốn bằng bánh tráng nhân thịt thơm ngon đơn giản hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh cuốn nhân thịt dai mềm, vị mằn mặn ngọt ngọt ăn cùng với nước chấm chua ngọt chắc hẳn là một món hấp mà ai cũng thích. Hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để thử biến tấu món bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng nhé!

Nguyên liệu làm Bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng

Bánh tráng thanh long (hoặc bất kì loại bánh tráng nào bạn có) Thịt heo Nấm mèo Hành tây Chả lụa Chả chiên Nem chua Giã đỗ Rau thơm (rau răm/ húng quế) Tỏi (băm nhỏ) Ớt (băm nhỏ) Chanh Hành phi Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách mua thịt heo tươi ngon, sạch

  • Để món bánh cuốn được ngon hơn, bạn nên ưu tiên chọn thịt heo 2 phần mỡ 8 phần nạc để phần nhân bánh cuốn không bị khô.
  • Để chọn thịt heo tươi ngon, bạn nên chọn những miếng thịt heo phần nạc có màu hồng nhạt, phần mỡ trắng đục. Dùng tay ấn nhẹ thấy thịt hơi dính tay và có độ đàn hồi nhẹ.
  • Tránh chọn những miếng thịt mà bề mặt thịt nhớt, thịt bị tái hoặc có vết thâm đen, đây là dấu hiệu heo đã để lâu hoặc heo bị bệnh.

Cách chọn mua nấm mèo (mộc nhĩ) giòn, ngon

  • Đầu tiên, bạn nên chọn mua nấm mèo khô thay vì nấm mèo tươi vì nấm mèo tươi có thể gây ngứa, rát da hoặc dị ứng khi ăn.
  • Với nấm mèo khô, bạn nên chọn những tai nấm to, dày, mặt trên của nấm có màu hổ phách, bóng nhẹ, mặt dưới có màu be trắng và có một lớp phấn mỏng.
  • Không nên chọn nấm mèo có màu quá đen vì thường loại này sẽ bị nhũn sau khi ngâm nước nên sẽ không giòn, ngon khi ăn.

Nguyên liệu làm bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, chảo, dao, , muỗng,...

Cách chế biến Bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi hôi của thịt heo, đầu tiên chúng ta sẽ ngâm thịt heo trong nước muối pha loãng từ 5 - 10 phút rồi vớt ra, rửa lại cho sạch và để ráo. Kế đến cắt nhỏ và băm nhỏ thịt và cho thịt ra tô.

    Mẹo khử mùi hôi của thịt heo hiệu quả

    • Cách 1: Ngâm thịt heo trong nước muối pha loãng từ 5 - 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo sau đó mới bắt đầu chế biến.
    • Cách 2: Chần sơ thịt heo cùng với một ít gừng và sả đập từ 3 - 5 phút sau đó rửa sạch lại và bắt đầu chế biến.
    • Cách 3: Bạn có thể cho một ít rượu trắng vào nước để chần sơ thịt heo thay cho gừng và sả. Đây là một cách đơn giản nhưng khử mùi thịt heo rất tốt.

    Cho nấm mèo vào tô, chế nước xâm xấp mặt và ngâm trong 10 phút đến khi thấy nấm mèo mở to, mềm thì rửa lại cho sạch rồi cắt nhỏ và cho ra tô.

    Hành tây lột vỏ, cắt bỏ phần rễ, rửa sạch và cắt hạt lựu. Rau thơm lặt bỏ các lá già, lá úng, rửa sạch rồi vớt ra rổ để ráo. Với giá đỗ, ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại và vớt ra để ráo nước.

    Chả lụa và chả chiên cắt miếng vừa ăn, bóc vỏ nem chua rồi lần lượt xếp các loại chả ra đĩa.

  • Làm nhân bánh cuốn

    Bắc chảo lên bếp bật lửa lớn, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho 1/2 tỏi băm nhỏ vào chảo để phi vàng. Khi tỏi đã vàng thì lần lượt cho toàn bộ phần thịt heo băm, nấm mèo và hành tây vào để xào.

    Nêm vào nhân thịt 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và đảo đều để gia vị được ngấm đều. Sau khi xào khoảng 10 phút, thịt đã chín và thấm gia vị thì tắt bếp và cho nhân thịt ra tô để nguội.

    Tiếp theo, dùng nước thoa đều 2 mặt bánh tráng cho mềm ra rồi lấy 1 muỗng canh nhân thịt cho vào bánh tráng rồi cuốn lại và xếp ra đĩa. Làm lần lượt đến khi cuốn xong toàn bộ phần bánh tráng và nhân thịt.

    Mách nhỏ: Trong lúc xếp bánh cuốn lên đĩa, bạn nhớ thoa một ít dầu lên bánh cuốn và đĩa để các cuốn không bị dính vào nhau.
  • Hấp bánh cuốn

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 2 chén ăn cơm nước lọc, nước sôi thì thả giá vào để luộc chín trong vòng 3 phút thì vớt ra đĩa. Kế đến, bắc nồi xửng hấp lên, cho đĩa bánh cuốn vào hấp trong vòng 10 phút ở lửa vừa.

    Trong lúc hấp bánh cuốn thì chúng ta sẽ làm nước chấm chua ngọt để ăn kèm. Cho vào chén 1/2 tỏi băm còn lại, ớt băm, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường và 1/2 trái chanh vắt lấy nước cốt rồi dùng muỗng khuấy đều cho tan đường là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cắt nhỏ bánh cuốn đã hấp và cho ra đĩa, tiếp đó xếp lần lượt chả lụa, chả chiên, nem chua, rau thơm và giá ở bên cạnh. Rắc thêm một ít hành phi lên trên mặt rồi thưởng thức thôi nào.

    Bánh cuốn dai mềm có màu hồng rất bắt mắt nhờ bánh tráng thanh long, nhân thịt được nêm nếm vừa miệng, ăn kèm cùng với nước mắm chua ngọt càng làm cho món ăn thêm phần thơm ngon.

Trên đây là toàn bộ cách làm bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thành công thực hiện món ăn này để cùng thưởng thức với người thân, gia đình nhé!

Từ khóa: Bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng,cách làm bánh cuốn bằng bánh tráng,bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng,vỏ bánh cuốn bằng bánh tráng,bánh cuốn nhân thịt,bánh cuốn,cách làm bánh cuốn bằng bánh tráng,bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng,vỏ bánh cuốn bằng bánh tráng,bánh cuốn nhân thịt,bánh cuốn,cách làm bánh cuốn bằng bánh tráng,bánh cuốn nhân thịt bằng bánh tráng,vỏ bánh cuốn bằng bánh tráng,bánh cuốn nhân thịt,bánh cuốn,