Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh củ năng hấp

Cách làm bánh củ năng hấp thơm ngon, giòn sừn sựt, đơn giản dễ làm

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh củ năng hấp thơm ngon, lạ miệng làm phong phú thêm các món ăn của gia đình. Hãy vào bếp ngay hôm nay để thực hiện món bánh ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh củ năng

Củ năng tươi Bột năng Đường thốt nốt Nước cốt dừa Nước lọc

Dụng cụ: Nồi, tô chén, muỗng đũa

Nguyên liệu làm bánh củ năng

Cách chế biến Bánh củ năng

  • Sơ chế củ năng

    Củ năng rửa sạch hết bùn đất trong củ, gọt bỏ vỏ, ngâm với nước muối pha loãng, rửa sạch lại rồi để ráo, và dùng dao bào bào thành những lát tròn mỏng.

    Mẹo nhỏ:

    Khi bỏ vỏ bên ngoài, bạn dùng dao cắt bỏ phần trên và dưới của củ năng, sau đó cắt xung quanh cho đến khi sạch hết vỏ rồi ngâm với nước muối pha loãng.

    Khi sơ chế, bạn lưu ý gọt thật sâu chỗ cuống để loại bỏ nơi cư trú của các ký sinh trùng đường ruột có thể dính vào củ khi sống trong bùn lầy.

  • Trộn bột

    Cho vào tô 60gr bột năng, 50gr đường thốt nốt, 20ml nước cốt dừa, 300ml nước lọc. Khuấy đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

    Lọc bột qua rây cho bột thật mịn.

  • Khuấy chín bột

    Cho hỗn hợp vừa pha vào nồi, bật lửa nhỏ, vừa nấu vừa liên tục khuấy đều tay khoảng 2 - 3 phút cho bột trở đục, hơi sệt lại thì tắt bếp.

  • Đổ khuôn và hấp bánh

    Cho từ từ một lớp hỗn hợp bột vừa nấu ra khuôn, xếp củ năng bào mỏng lên trên cho đều mặt bánh. Bạn làm cứ một lớp bột mỏng, một lớp củ năng bào cho đến khi hết các nguyên liệu.

    Chuẩn bị nồi nước sôi, cho bánh vào hấp khoảng 40 - 50 phút với lửa vừa (tùy theo kích thước khuôn) cho bánh chín.

    Mẹo nhỏ: Khi hấp cách thủy, bạn dùng một miếng vải mỏng đậy trên miệng nồi để tránh nước đọng trên nắp nồi nhỏ xuống bánh, bánh không ngon.

  • Thành phẩm

    Bánh củ năng dẻo ngon, ngon thanh, thơm thơm hương đường thốt nốt, củ năng giòn giòn, ngọt dịu thật hấp dẫn đúng không nào? Thưởng thức ngay nhé!

Vậy là những chiếc bánh củ năng hấp đã hoàn thành rồi. Chúc bạn sẽ làm ra được một dĩa bánh ngon để chiêu đãi gia đình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh youtube: Nhung Cooking

Từ khóa: Bánh củ năng hấp,cách làm bánh củ năng,bánh củ năng,bánh củ năng bột lọc,củ năng,vào bếp,cách làm bánh củ năng,bánh củ năng,bánh củ năng bột lọc,củ năng,vào bếp,cách làm bánh củ năng,bánh củ năng,bánh củ năng bột lọc,củ năng,vào bếp,