Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh cú mèo béo ngậy, độc đáo cho đêm Halloween

Bạn đang tìm một món bánh đơn giản, độc lạ cho ngày Halloween? Đừng bỏ qua bài viết này với cách làm bánh cú mèo béo ngậy, độc đáo cho đêm Halloween nhé!

Bánh cú mèo

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2-3 người

Bánh cú mèo với cách làm đơn giản nhưng đẹp mắt và độc lạ sẽ là món ăn được nhiều bạn nhỏ yêu thích trong ngày Halloween đấy. Còn chần chừ gì mà không lưu lại công thức dưới đây để biết cách làm bánh cú mèo cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh cú mèo

Mẹo hay: Các nguyên liệu làm bánh trên, bạn có thể tìm mua ở cửa hàng chuyên bán nguyên vật liệu làm bánh hay tại các siêu thị, cửa hàng và cũng có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh cú mèoNguyên liệu làm bánh cú mèo

2 Cách làm bánh cú mèo

Bước 1 Trộn socola với sữa

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 70g socola vụn trong một cái chén, cho vào chén 50ml sữa nóng rồi dùng muỗng khuấy đều cho đến khi socola tan ra.

Trộn socola với sữaTrộn socola với sữa

Bước 2 Làm hỗn hợp bánh

Bạn cho vào tô lớn 100g bơ, 80g đường bột và dùng máy đánh cho hỗn hợp hào quyện vào nhau, đến khi thu được một hỗn hợp sánh mịn màu vàng nhạt.

Sau đó, bạn cho vào 1 quả trứng gà và tiếp tục đánh bông bằng máy khoảng 1 phút thì thêm 1 quả trứng gà nữa để đánh.

Bạn tiếp tục cho vào tô 120g bột mì, 15g bột cacao, nhưng trước khi cho bột vào bạn có thể lọc qua một chiếc rây để bột được mịn hơn. Sau đó, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê bột nở và trộn đều đến khi bột được mịn thì cho hỗn hợp socola ở bước 1 vào và tiếp tục trộn máy.

Làm hỗn hợp bánhLàm hỗn hợp bánh

Bước 3 Nướng bánh

Sau khi trộn tất cả nguyên liệu hòa vào nhau, bạn cho phần hỗn hợp đã trộn vào túi bắt kem.

Chuẩn bị một khay nướng bánh đã lót sẵn giấy nến, bạn từ từ nặn kem vào từng khay bánh, sau đó cho vào lò nướng 165 độ C trong khoảng 15 - 20 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4 Trang trí bánh

Bánh nướng xong thì bạn lấy ra, nặn lên trên mặt bánh khoảng 20ml ganache.

Tiếp theo bạn tách lấy 2 chiếc bánh oreo có lớp kem trắng để đặt lên trên bánh làm đôi mắt cú mèo. Bẻ nửa chiếc bánh oreo và đặt lên trên để tạo phần chân mày. Dùng 3 viên kẹo M&M lần lượt đặt lên trên để làm mũi và mắt cho chú chim cú.

Trang trí bánhTrang trí bánh

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món bánh chim cú đẹp mắt, độc lạ rồi đấy. Giờ chỉ cần cho ra dĩa trang trí và thưởng thức thôi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh chim cú có hương vị béo ngậy, thơm ngon nhờ socola, kem và tạo hình độc đáo nên chắc chắn món bánh này sẽ rất được nhiều bạn nhỏ yêu thích vào dịp giáng sinh đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm bánh chim cú đơn giản, độc lạ tại nhà chỉ với vài bước đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thành công khi thực hiện món ăn này!

Từ khóa: Cách làm bánh cú mèo béo ngậy, độc đáo cho đêm Halloween,bánh cú mèo,cách làm bánh cho ngày halloween,cách làm bánh cú mèo bay,cách làm bánh ngày halloween,cách làm bánh cú mèo,làm bánh cú mèo,