Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh Crepe xoài ngàn lớp

Cách làm bánh Crepe xoài ngàn lớp thơm ngon béo mịn đơn giản dễ làm

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Crepe từ lâu đã trở thành món bánh quen thuộc, bạn nghĩ sao về một chiếc bánh kem được tạo nên từ nhiều lớp bánh crepe với hương vị xoài hấp dẫn. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và làm ra một chiếc bánh crepe xoài ngàn lớp thơm ngon béo mịn nhé.

Nguyên liệu làm Bánh Crepe xoài ngàn lớp

Trứng (bột bánh) Đường (bột bánh) Muối (bột bánh) Cake flour (bột bánh) Sữa (bột bánh) Bơ lạt tan chảy (bột bánh) Xoài tươi (nhân kem và kem phủ) Bơ lạt (nhân kem và kem phủ) Đường bột (nhân kem và kem phủ) Whipping cream (nhân kem và kem phủ) Tinh chất vani (nhân kem và kem phủ) Sốt xoài (nhân kem và kem phủ) Socola trắng (lớp phủ trang trí) Whipping cream (lớp phủ trang trí) Starch sirup (lớp phủ trang trí) Lá gelatin (lớp phủ trang trí) Sốt xoài (lớp phủ trang trí) Màu thực phẩm (vàng; cam; trắng)

Nguyên liệu

Dụng cụ thực hiện

Chảo (hình chữ nhật), máy đánh trứng, nồi

Cách chế biến Bánh Crepe xoài ngàn lớp

  • Trộn bột bánh crepe

    Cho 3 quả trứng, 40g đường và 1g muối vào một cái tô và dùng phới đánh đều cho đường tan và các nguyên liệu hòa trộn lại với nhau.

    Rây 150g cake flour vào hỗn hợp trứng vừa đánh, thêm tiếp 1/3 lượng sữa (khoảng 120g) đã chuẩn bị vào hỗn hợp, trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn và các nguyên liệu trộn đều với nhau thì cho hết phần sữa còn lại vào và khuấy đều.

    Cho 50g bơ lạt đã được làm tan chảy vào hỗn hợp và trộn đều.

    Lọc hỗn hợp qua rây sau đó cho vào tủ lạnh trong 60 phút.

    Lưu ý: Bột bánh sau khi lọc phải để trong ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 60 phút thì mới thực hiện công đoạn rán bánh.

  • Rán bánh

    Cho ít dầu ăn vào chảo rồi dùng cọ hoặc giấy quết đều ra mặt chảo.

    Lấy một lượng bột vừa đủ và cho vào chảo tráng mỏng lớp bột, đợi bánh khoảng 1 phút, mặt bánh nổi bọt nhỏ thì trở mặt còn lại và rán thêm vài giây nữa thì lấy bánh ra. Làm tương tự cho đến khi hết phần bột đã chuẩn bị.

    Lưu ý: Thời gian chín của mặt thứ 2 rất nhanh nên cần phải canh bánh để bánh không bị cháy.

  • Cắt mỏng xoài

    Xoài đem rửa sạch và gọt vỏ, cắt lấy phần thịt xoài ở hai bên và cắt lát mỏng theo chiều dọc.

  • Đánh tan bơ với đường bột

    Cho 300g bơ lạt ở nhiệt độ phòng vào một cái tô và đánh cho đến khi bơ mịn.

    250g đường bột chia làm 2 phần. Cho phần thứ nhất vào đánh cùng với bơ cho đến khi mịn mới cho phần thứ 2 vào đánh tiếp sao cho hỗn hợp mịn là được.

    Lưu ý: Trong thời gian đánh bơ và đường thường xuyên vét thành tô để đảm bảo các nguyên liệu được trộn đều với nhau và không bị vón cục.

  • Đánh bông hỗn hợp bơ đường và whipping cream

    Sau khi đánh hỗn hợp bơ đường xong cho 100g whipping cream và 10g vani vào rồi dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp bông đặc tạo chóp thì cho 80g sốt xoài vào đánh đều là được. Cho hỗn hợp vào trong tủ lạnh khi nào dùng thì lấy ra.

    Lưu ý: Có thể cho tô đánh whipping cream lên 1 tô đá lạnh để đánh whipping cream bông nhanh hơn.

  • Cuộn bánh

    Bánh crepe sau khi để nguội hẳn thì xếp chồng lên nhau và cắt làm 3 dải bằng nhau.

    Lấy 2 miếng bánh crepe đã được cắt ra và dùng phần kem dán chúng thành một dải dài và phết kem đều lên mặt bánh và cuộn lại và chừa một góc ở ngoài.

    Lấy miếng bánh tiến theo đặt lên mép đã chừa lại và phết kem sau đó cho khoảng 2 - 3 miếng xoài cắt mỏng lên và tiếp tục cuộn lại.

    Làm thao tác tương tự cho tới khi được khoảng 1/2 lượng bánh thì phết kem lên một cạnh và dựng đứng bánh lên trên mâm.

    Tiếp tục phết kem và đặt xoài cắt lát lên các dải bánh còn lại và dán lên cuộn bánh được dựng đứng. Làm tương tự cho đến khi hết số dải bánh đã chuẩn bị.

    Lưu ý:

    • Đảm bảo các lớp bánh crepe dính chặt vào cuộn bánh chính giữa.
    • Bánh crepe phải nguội hoàn toàn mới thực hiện phết kem lên bánh nếu không phần kem sẽ bị chảy ra và không dính được.
  • Phủ kem lên bánh

    Sau khi dán xong phần bánh thì dùng kem phủ đều lên mặt trên và mặt bên của bánh. Sau khi phủ đều kem thì cho bánh vào ngăn đông tủ lạnh ít nhất 5 tiếng cấu trúc bánh được vững.

    Sau khi để đông phủ thêm một lớp kem bơ bên ngoài bánh,phết đều kem và chà láng để cho bề mặt bánh được mịn, tiếp tục làm lạnh bánh trong tủ lạnh.

  • Làm lớp phủ của bánh

    Cho 100g socola trắng, 60g syrup đường và 40g whipping cream vào một cái ca có thể sử dụng cho lò vi sóng. Cho ca vào lò quay khoảng 30 giây thì lấy ra trộn đều.

    Cho 80g sốt xoài đã được làm ấm vào trộn đều, thêm vào vài giọt màu thực phẩm (vàng, cam, trắng) tùy sở thích và khuấy đều. Lọc qua rây để loại bỏ phần xơ xoài.

    Cho thêm vài giọt màu thực phẩm màu trắng vào hỗn hợp (không trộn) và đổ lên trên bánh đã chuẩn bị, xoay đều để lớp phủ phủ đều hết bánh. Để lớp phủ khô tự nhiên ở nhiệt độ phòng.

    Lưu ý: Khi phủ bánh xong cho lớp phủ khô tự nhiên không cho vào tủ lạnh vì dễ xảy ra hiện tượng đổ mồ hôi của socola.

  • Thành phẩm

    Trang trí thêm trên bánh vài lát xoài tươi và đường bột nữa là bánh đã sẵn sàng phục vụ.

    Màu vàng bắt mắt của bánh hấp dẫn mọi ánh nhìn cùng mùi xoài tươi mát khiến ai cũng không thể cưỡng lại.

    Khi cắt bánh ra có thể thấy từng lớp bánh được xen kẽ bởi các lớp kem và xoài đẹp mắt. Khi ăn có thể cảm nhận vị tươi mát và thơm phức của những lát xoài tươi, vị béo của kem bơ cùng sự ngọt nào quyến rũ của lớp phủ bên ngoài.

    Đây là món bánh thích hợp để thiết đãi gia đình và bạn bè trong các buổi họp mặt.

Một số lưu ý khi thực hiện món crepe xoài:

  • Bánh crepe khá mỏng nên khi còn nóng thường rất dễ rách vì thế khi trở mặt bánh cần làm một cách cẩn thận và nhẹ nhàng.
  • Bột bánh crepe có thể bảo quản được từ 1 - 1.5 ngày trong tủ lạnh nên bạn có thể chuẩn bị bột trước từ buổi tối và hôm sau tiến hành đổ bánh để tiết kiệm thời gian.
  • Nên sử dụng loại chảo chống dính để làm bánh crepe.
  • Bánh crepe có thể bảo quản trong túi hoặc hộp kín để trong ngăn mát tủ lạnh trong 2 - 3 ngày và nếu đông lạnh có thể sử dụng trong 2 tháng.
  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bỏ ngăn đông, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng.
  • Xoài nên chọn loại chín tới không quá chua cũng không quá ngọt để làm bánh thì món bánh sẽ ngon hơn.
  • Nếu như bạn không thích bánh quá ngọt thì có thể không tạo lớp phủ socola cho bánh nhưng bánh vẫn siêu ngon nhé.

Crepe xoài là một món cực kì thích hợp cho các bữa tiệc gia đình, không quá khó chỉ cần một chút tỉ mỉ và kiên nhẫn là bạn đã có được một chiếc bánh tuyệt vời. Chúc các bạn thành công với công thức của HAY ĂN.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh YouTube Cooking Tree

Từ khóa: Bánh Crepe xoài ngàn lớp,cách làm bánh crepe xoài ngàn lớp,cách làm crepe xoài,crepe xoài,crepe,món bánh,cách làm bánh crepe xoài ngàn lớp,cách làm crepe xoài,crepe xoài,crepe,món bánh,cách làm bánh crepe xoài ngàn lớp,cách làm crepe xoài,crepe xoài,crepe,món bánh,