Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh Crepe trà sữa trân châu đường đen

Cách làm bánh Crepe trà sữa trân châu đường đen đơn giản không cần lò nướng

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bạn nghĩ sao về sự kết hợp giữa bánh crepe và trà sữa trân châu, đây là một món bánh sẽ chinh phục các tín đồ trà sữa mà còn vô cùng dễ làm không cần lò nướng. Hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để làm món bánh crepe trà sữa trân châu đường đen thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu làm Bánh Crepe trà sữa trân châu đường đen

Trà sữa pha sắn Sữa tươi không đường Trà Bá Tước Trứng Đường Bột bắp Cake flour (hoặc bột mì số 8) Bơ lạt Whipping cream Trân châu đường đen (đã luộc chín)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Crepe trà sữa trân châu đường đen

Cách chế biến Bánh Crepe trà sữa trân châu đường đen

  • Chuẩn bị trà sữa

    Cho 400 ml trà sữa pha sẵn ra ly và cho vào lò vi sóng để làm nóng trong 1 phút. Sau khi lấy ra dùng dụng cụ pha trà cho 3g trà bá tước vào và ngâm trong vòng 5 phút rồi vớt ra.

    Lưu ý: Trà Bá tước có thời gian ngâm trà là từ 3 - 5 phút nếu ngâm quá thời gian này trà có thể bị mất vị thơm và gây chát thành phẩm.

  • Khuấy tan lòng đỏ đường và bột bắp

    Tách 4 lòng đỏ trứng vào một cái tô sau đó cho 30g đường vào trộn cho thật đều rồi cho tiếp 30g bột bắp vào trộn đều cho đến khi đường và bột bắp tan và hòa trộn với trứng.

  • Khuấy trà bá tước với lòng đỏ và đổ khuôn

    Cho từ từ phần trà sữa bá tước đã được ngâm vào trong hỗn hợp lòng đỏ. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

    Đặt hỗn hợp trà sữa và trứng lên bếp liên tục khuấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đặc, sánh lại là được, tắt bếp và để cho hỗn hợp nguội bớt. Cho hỗn hợp vào khuôn, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào tủ lạnh.

  • Trộn bột làm bánh

    Dùng dụng cụ pha trà cho vào 500ml sữa nóng rồi cho 3g trà Bá tước vào ủ trà trong 5 phút rồi vớt bã trà ra.

    Cho 4 quả trứng, 50g đường và một ít muối vào tô trộn rồi dùng phới trộn đều hỗn hợp, rây đều 210g cake flour vào.

    Phần trà sữa bá tước đã pha xong cho 100ml trà sữa vào trước. Dùng phới trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn và đồng nhất thì cho hết 400ml trà sữa còn lại vào và khuấy đều.

    Làm tan chảy 70g bơ lạt và cho vào hỗn hợp tiếp tục khuấy cho bơ hòa tan hết trong hỗn hợp bột bánh.

  • Lọc hỗn hợp

    Dùng một cái rây và lọc hỗn hợp bột bánh cho mịn sau đó cho bột vào ngăn mát tủ lạnh tầm 60 phút thì mới thực hiện rán bánh.

    Lưu ý: Bột bánh sau khi lọc phải để trong ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 60 phút thì mới thực hiện công đoạn rán bánh.

  • Rán bánh

    Cho ít dầu ăn vào chảo rồi dùng cọ hoặc giấy quết đều ra mặt chảo.

    Lấy một lượng bột vừa đủ và cho vào chảo tráng mỏng lớp bột, đợi bánh khoảng 1 phút, mặt bánh nổi bọt nhỏ thì trở mặt còn lại và rán thêm vài giây nữa thì lấy bánh ra. Làm tương tự cho đến khi hết phần bột đã chuẩn bị.

    Lưu ý: Thời gian chín của mặt thứ 2 rất nhanh nên cần phải canh bánh để bánh không bị cháy.

  • Trộn hỗn hợp kem trà sữa

    Lấy 300g whipping cream và 50g đường đánh cho bông mềm, có vân kem, nhấc phới tạo chóp hơi oặt xuống. Cho phần kem trứng trà sữa đã chuẩn bị trước đó qua rây và cho vào whipping cream và trộn đều là xong phần kem trà sữa, cho kem vào ngăn mát tủ lạnh khi dùng thì lấy ra.

    Lưu ý: Trước khi đánh Whipping phải được làm lạnh trước, bạn có thể bỏ whipping trong tủ lạnh trước từ 30 - 60 phút.

  • Tạo hình bánh

    Lấy hết số bánh crepe đã để nguội chia làm nhiều phần, xếp chồng lên nhau rồi dùng khuôn đường kính 15cm cắt từng phần bánh ra thành những hình tròn đều nhau.

    Lấy khoảng 8 - 10 cái bánh đã cắt rồi, dùng khuôn đường kính khoảng 5.3cm cắt đi phần giữa của bánh.

    Lấy khuôn đường kính 15cm, cao 7cm lót giấy nến vào thành khuôn phía bên trong. Cho lần lượt từng cái bánh crepe vào cứ một lớp bánh một lớp kem trà sữa làm cho tới khi hết số bánh không được khoét lỗ 5.3cm.

    Phần bánh được khoét làm tương tự nhưng chừa phần trống được khoét ra. Lấy phần kem trà sữa ra một cái tô và cho phần trân châu đã được chuẩn bị vào trộn đều và cho vào phần trống sau đó cho thêm một lớp kem phủ lại.

  • Hoàn thành

    Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 - 1 tiếng thì lấy ra, mở khuôn và phủ thêm một lớp kem phía ngoài là hoàn thành.

    Lưu ý:

    • Bánh crepe phải nguội hẳn thì mới tiến hành phết kem lên bánh và trang trí để phần kem không bị chảy.
    • Thao tác nhanh tay để giữ nhiệt độ của lớp kem đảm bảo cấu trúc bánh.
    • Nếu bánh chưa dùng ngay thì bạn khoan hãy cho trân châu vào trước nhé, trân châu để lâu trong ngăn mát tủ lạnh sẽ làm hạt bị cứng và ăn không ngon nữa.
  • Thành phẩm

    Bánh crepe trà sữa với lớp kem trà Bá tước thơm phức phủ bên ngoài và xen kẽ giữa từng lớp bánh. Khi cắt bánh bạn sẽ thấy phần nhân trân châu với kem bên trong nhìn thật hấp dẫn.

    Kết cấu bánh mềm nhiều lớp khiến bánh không quá khô và không quá ngấy khi ăn dù bánh khá nhiều kem. Phần kem trà sữa thơm phức đậm vị làm cho chiếc bánh thêm phần hấp dẫn và không thể chối từ.

    Bạn có thể bảo quản bánh bằng cách cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh và ăn dần trong khoảng từ 2 - 3 ngày để bánh được ngon nhất nhé.

Một số lưu ý khi làm bánh crepe trà sữa trân châu đường đen:

  • Bánh crepe khá mỏng nên khi còn nóng thường rất dễ rách vì thế khi trở mặt bánh cần làm một cách cẩn thận và nhẹ nhàng.
  • Bột bánh crepe có thể bảo quản được từ 1 - 1.5 ngày trong tủ lạnh nên bạn có thể chuẩn bị bột trước từ buổi tối và hôm sau tiến hành đổ bánh để tiết kiệm thời gian.
  • Nên sử dụng loại chảo chống dính để làm bánh crepe.
  • Bánh crepe có thể bảo quản trong túi hoặc hộp kín để trong ngăn mát tủ lạnh trong 2 - 3 ngày và nếu đông lạnh có thể sử dụng trong 2 tháng.
  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bỏ ngăn đông, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng.
  • Trân châu khi sử dụng không hết có thể bạn ngâm với mật đường và cho vào nồi cơm điện bật chế độ hâm nóng có thể sử dụng được 1 ngày. Cho trân châu đã luộc vào tủ lạnh sẽ khiến hạt trân châu bị chai, cứng. VÌ thế bạn nên sử dụng trân châu trong vòng 5 - 8 tiếng, hạt chưa luộc bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Bánh crepe trà sữa trân châu đường đen hấp dẫn với lớp kem béo thơm cùng cốt bánh crepe mềm quyến rũ, tại sao bạn không thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooking tree.

Từ khóa: Bánh Crepe trà sữa trân châu đường đen,cách làm bánh crepe,cách làm bánh crepe trà sữa,bánh crepe trà sữa trân châu đường đen,làm bánh,vào bếp,cách làm bánh crepe,cách làm bánh crepe trà sữa,bánh crepe trà sữa trân châu đường đen,làm bánh,vào bếp,cách làm bánh crepe,cách làm bánh crepe trà sữa,bánh crepe trà sữa trân châu đường đen,làm bánh,vào bếp,