Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh crepe ngàn lớp neapolitan

Cách làm bánh crepe ngàn lớp neapolitan 3 màu đơn giản, dễ làm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh crepe ngàn lớp Neapolitan đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau. Món bánh là sự kết hợp hoàn hảo từ những lớp bánh mềm mịn, bùi ngọt cùng 3 vị kem tươi béo ngậy, thơm ngon. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh crepe ngàn lớp neapolitan

Bột làm bánh (Cake flour) (hoặc bột mì số 8) Bột cacao Bột dâu tây Bơ lạt Cream cheese Heavy Cream (hoặc whipping cream) Sữa tươi không đường Trứng Tinh chất vani Muối Đường Đường bột (để trang trí)

Neapolitan là gì?

  • Từ Neapolitan bắt nguồn từ loại kem Neapolitan, món kem này được kết hợp bởi ba hương vị riêng biệt là vani, socola và dâu tây được xếp cạnh nhau trong 1 hộp và không có bao bì gì chắn giữa các hương vị.
  • Trong lịch sử kem Neapolitan có màu sắc của quốc kì Ý gồm các hương vị hạt hồ trăn (hạt dẻ cười) cho màu xanh, vani màu trắng và anh đào (cherry) cho màu đỏ.
  • Tuy nhiên, khi du nhập vào Hoa Kỳ vào những năm 1870 với tên gọi là Spumoni, món kem được mang một tiêu chuẩn mới với 3 hương vị socola, vani, dâu tây do đây là 3 loại kem phổ biến nhất tại Mỹ.

Bột cake flour là gì?

  • Bột cake flour hay còn được gọi là bột mì số 8, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột Cake Flour thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như Chiffon, Sponge Cake, Roll Cake, Cupcake, Mousse hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...

Phân biệt heavy cream và whipping cream

  • Hàm lượng chất béo: Heavy cream là kem sữa béo có hàm lượng chất béo từ 36 - 40%, còn Whipping cream được biết đến là một loại kem tươi với hàm lượng chất béo từ 30 - 36% và không chứa đường.
  • Kết cấu: Heavy cream sẽ có kết cấu bông vững chắc hơn Whipping cream.
  • Heavy cream được sử dụng nhiều trong việc bắt bông kem, làm bánh,... còn Whipping cream được sử dụng nhiều để pha chế nước uống hoặc làm nguyên liệu cho một số loại bánh ngọt.

Bạn có thể mua cream cheese tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc tự làm tại nhà theo công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bánh crepe ngàn lớp neapolitan

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, chảo chống dính, , phới trộn, rây lọc,...

Cách chế biến Bánh crepe ngàn lớp neapolitan

  • Đánh trứng, rây bột

    Cho vào tô 4 quả trứng gà, 50gr đường, 1gr muối, 3ml tinh chất vani rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Kế đến, rây mịn 200gr cake flour vào tô trứng. Sau đó, cho thêm từ 400ml sữa tươi không đường và tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn mượt, bột không bị vón cục.

    Cuối cùng, cho vào thêm 70gr bơ lạt đun tan chảy, khuấy đều thêm 1 lần nữa là hoàn tất.

  • Lọc hỗn hợp bột, rán vỏ bánh

    Lọc hỗn hợp bột bánh qua rây lọc cho mịn mượt, sau đó bọc kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút

    Bắc chảo chống dính lên bếp, thoa một lớp dầu ăn mỏng rồi làm nóng trên lửa nhỏ.

    Khi chảo bắt đầu nóng, bạn cho vào 1 ít bột bánh rồi cầm chảo xoay tròn cho bột bánh dàn đều. Rán bánh trên lửa nhỏ đến khi mặt khô ráo là chín.

  • Xếp, cắt bánh

    Khi bánh đã nguội, bạn xếp chồng các miếng bánh lên nhau rồi dùng khuôn tròn hoặc dao để cắt bỏ phần rìa dư.

  • Làm lớp kem phô mai vani

    Cho vào tô 90ml heavy cream, 20gr đường, 110gr cream cheese rồi dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp đến khi bông cứng, tạo vân mịn mượt, nhấc que đánh tạo chóp đứng là đạt.

  • Làm lớp kem phô mai dâu

    Cho vào tô mới 80ml heavy cream, 20gr đường, 100gr cream cheese, 4gr bột dâu tây. Tiếp tục, dùng máy đánh hỗn hợp đến khi bông cứng, tạo vân mịn mượt, nhấc que đánh tạo chóp đứng là đạt.

  • Làm lớp kem phô mai socola

    Cho vào tô mới 80ml heavy cream, 20gr đường, 100gr cream cheese, 10gr bột cacao rây mịn.

    Sau đó, dùng máy đánh máy đánh hỗn hợp đến khi bông cứng là đạt.

  • Phết kem

    Đầu tiên, bạn phết lên mặt bánh crepe lớp kem socola rồi dàn đều. Sau đó, lặp lại lớp phủ khoảng 4 - 5 lần đến khi phần bánh socola đạt chiều cao khoảng 2 lóng tay nhỏ.

    Kế đến, bạn phủ 1 miếng bánh crepe mới lên mặt phần socola rồi phết 1 lớp kem dâu. Làm tương tự như trên đến khi đạt được chiều cao mong muốn.

    Tiếp theo, bạn cũng làm tương tự đối với phần kem trắng.

    Sau đó, phết 1 lớp kem ở bên ngoài tương ứng với màu sắc của từng tầng bánh. Kế tiếp, dùng miếng nhựa hoặc dụng cụ chuyên dụng để phết lại cho mịn mượt.

    Cuối cùng, rắc lên mặt bánh 1 lớp đường bột mỏng là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh crepe ngàn lớp neapolitan khi cắt ra vô cùng mắt với 3 màu sắc khác nhau. Cốt bánh thì mềm mịn, bùi ngọt hòa quyện cùng các lớp kem beo béo với 3 mùi vị khác nhau, siêu ngon miệng lại không hề ngán.

Với công thức đơn giản chia sẻ từ HAY ĂN, hi vọng bạn có thể học ngay cách làm bánh crepe ngàn lớp neapolitan đẹp mắt, thơm ngon này nhé! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Cookingtree

Từ khóa: Bánh crepe ngàn lớp neapolitan,cách làm bánh crepe ngàn lớp neapolitan,bánh crepe ngàn lớp neapolitan,bánh crepe ngàn lớp 3 màu,cách làm bánh crepe ngàn lớp,bánh crepe ngàn lớp,cách làm bánh crepe ngàn lớp neapolitan,bánh crepe ngàn lớp neapolitan,bánh crepe ngàn lớp 3 màu,cách làm bánh crepe ngàn lớp,bánh crepe ngàn lớp,cách làm bánh crepe ngàn lớp neapolitan,bánh crepe ngàn lớp neapolitan,bánh crepe ngàn lớp 3 màu,cách làm bánh crepe ngàn lớp,bánh crepe ngàn lớp,