Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng mềm mịn, béo thơm

Món bánh crepe ngàn lớp kem trứng là một món ngọt vô cùng độc đáo và ngon miệng. Cùng tìm hiểu cách làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng mềm mịn, béo thơm nhé!

Bánh crepe ngàn lớp kem trứng

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
180 phút
Dành cho
1 - 2 người

Bánh crepe ngàn lớp kem trứng là món ngon thơm béo, lạ miệng và hấp dẫn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách bánh crepe ngàn lớp kem trứng mềm mịn, béo thơm trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng

Nguyên liệu làm bánh crepe ngàn lớp kem trứngNguyên liệu làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng

Mẹo hay:

Để chọn trứng gà ngon, bạn không nên chọn trứng với vỏ ngoài có đốm đen và vết nứt. Đồng thời, bạn có thể sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng sần sùi thì đó là trứng tươi. Ngoài ra, hãy lắc nhẹ quả trứng, nếu nghe tiếng động là trứng để lâu ngày, không tươi ngon.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu như: Bột mì số 8, sữa tươi không đường nguyên kem, chiết xuất vanilla, whipping cream,... tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa,...

2 Cách làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy tách riêng 2 lòng đỏ trứng gà và để sẵn vào tô. Sau đó, bạn đun chảy 40gr bơ nhạt và để nguội.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm kem trứng

Đầu tiên, bạn cho 50gr đường, ⅛ muỗng cà phê muối vào 2 lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị trước đó và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt. Kế đến, bạn tiếp tục cho 25gr bột mì số 8 vào hỗn hợp và khuấy đều.

Đánh hỗn hợp trứngĐánh hỗn hợp trứng

Tiếp theo, bạn đun 200ml sữa tươi nguyên kem không đường trên lửa nhỏ. Đợi đến khi sữa ấm nóng, nổi bọt khí nhỏ thì bạn tắt bếp. Sau đó, bạn cho 200ml sữa tươi vào hỗn hợp ban đầu và khuấy đều.

Cuối cùng, bạn đem hỗn hợp lọc qua rây để được phần kem trứng mịn màng hơn.

Hoàn thành phần nhânHoàn thành phần nhân

Mẹo hay: Bạn cần vừa đổ sữa ấm vừa khuấy đều hỗn hợp liên tục để tránh tình trạng trứng bị chính và vón cục.

Bước 3 Nấu kem trứng

Sau khi lọc phần kem trứng, bạn hãy đun hỗn hợp này trên lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi kem trứng sệt lại. Lưu ý hãy khuấy hỗn hợp liên tục để tránh phần kem trứng bị khét.

Khi phần kem trứng sệt lại, bạn hãy bọc chúng lại bằng màng bọc thực phẩm và để vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 giờ đồng hồ.

Nấu kem trứngNấu kem trứng

Bước 4 Làm vỏ bánh crepe

Đầu tiên, hãy cho 3 quả trứng gà vào tô. Kế đến, bạn cho vào tô 40gr đường và 40gr bơ nhạt đã đun chảy và để nguội. Để vỏ bánh thơm hơn, bạn hãy cho vào 1 muỗng cà phê chiết xuất vanilla vào hỗn hợp và khuấy đều đến khi chúng đồng nhất với nhau.

Bước tiếp theo, bạn rây 130gr bột mì số 8 vào hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên. Tiếp tục khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Làm hỗn hợp vỏ bánh crepeLàm hỗn hợp vỏ bánh crepe

Kế đến, cho trực tiếp 400ml sữa tươi nguyên kem không đường vào phần bột trên và tiếp tục khuấy đến khi chúng hòa quyện lại vào nhau và có màu vàng nhạt đẹp mắt.

Cuối cùng, bạn bọc màng bọc thực phẩm lên hỗn hợp và để vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ đồng hồ.

Hoàn thành hỗn hợp vỏ bánh crepeHoàn thành hỗn hợp vỏ bánh crepe

Mẹo hay: Bạn có thể lọc lại hỗn hợp vỏ bánh qua rây từ 1 đến 2 lần để vỏ bánh được mịn màng hơn.

Bước 5 Chiên vỏ bánh crepe

Bước đầu tiên, bạn hãy bắt chảo chống dính lên bếp, thoa đều 1 đến 2 giọt dầu thực vật vào lồng chảo bằng khăn giấy và bật lửa vừa.

Sau đó, bạn cho 1 cup hỗn hợp vỏ bánh lên chảo và tráng bột đều mặt chảo. Đợi đến khi phần vỏ bánh chuyển sang màu vàng đậm, nổi bóng khí thì bạn hãy lật mặt bánh lại và chiên tiếp từ 30 giây với lửa vừa.

Hãy tiếp tục thực hiện 2 thao tác trên cho đến khi bạn dùng hết phần hỗn hợp vỏ bánh crepe.

Chiên vỏ bánh crepeChiên vỏ bánh crepe

Bước 6 Làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng

Ở bước này, bạn cho 1 muỗng cà phê vanilla vào phần kem trứng trong tủ mát và trộn đều để kem trứng mịn màng hơn.

Để phần nhân bánh thêm mềm mịn và béo, bạn hãy đánh bông nhẹ 300ml whipping cream và đánh đều với phần kem trứng bằng máy đánh trứng ở mức vừa phải.

Thêm whipping cream để phần nhân béo hơnThêm whipping cream để phần nhân béo hơn

Cuối cùng, bạn chỉ cần trải vỏ bánh ra và phết phần nhân kem trứng lên. Cứ 1 lớp vỏ bánh crepe là 1 lớp nhân kem trứng cho đến khi hết bánh là một chiếc bánh crepe ngàn lớp kem trứng thơm ngon đã hoàn thành rồi!

Làm bánh crepe ngàn lớp kem trứngLàm bánh crepe ngàn lớp kem trứng

Mẹo hay: Bạn có thể dùng 1 chiếc dĩa trơn để nắn bánh crepe để bánh trông tròn và đẹp mắt hơn.

Bước 7 Thành phẩm

Để thưởng thức món bánh crepe ngàn lớp kem trứng thơm ngon, bạn nên để bánh vào tủ mát từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ để vỏ bánh mềm và thơm hơn. Khi ăn, bạn hãy cắt bánh thành hình tam giác và dùng nĩa để thưởng thức sự dai ngon, thơm béo của bánh nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể ăn từng lớp bánh crepe nhân kem trứng để thưởng thức sự dai ngon và mềm dẻo của vỏ bánh hoặc ăn một góc bánh để cảm nhận độ thơm béo từ sữa và trứng gà. Món bánh crepe ngàn lớp kem trứng rất dễ thực hiện, đây sẽ là một món quà tặng sinh nhật người thân và bạn bè cực kỳ ý nghĩa đấy!

Thưởng thức bánh crepe ngàn lớp kem trứngThưởng thức bánh crepe ngàn lớp kem trứng

Trên đây là cách làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng mềm mịn, béo thơm. Hy vọng thông qua bài viết mà HAY ĂN hướng dẫn, bạn có thể làm được món bánh crepe ngàn lớp kem trứng cho gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng mềm mịn, béo thơm,bánh crepe ngàn lớp kem trứng,cách làm bánh crepe ngàn lớp kem trứng,