Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh crepe ngàn lớp cầu vồng bắt mắt, các bé thích mê

Không chỉ có hương vị ngọt ngào, ngon lành, công thức làm món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng bắt mắt dưới đây đảm bảo sẽ làm các bé nhà bạn thích mê.

Bánh crepe ngàn lớp

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh crepe ngàn lớp là một món tráng miệng rất tinh tế, có hương vị ngọt dịu khá dễ chịu, dễ ăn. Đặc biệt hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học cách làm món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng bắt mắt khiến các bé thích mê nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng

Nguyên liệu làm món bánh crepe ngàn lớp cầu vồngNguyên liệu làm món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng

Mẹo hay:

Để giúp món bánh được ngon miệng và đảm bảo an toàn, bạn nên lưu ý mua những nguyên liệu làm bánh còn thời hạn sử dụng, đồng thời chọn địa điểm mua là các siêu thị lớn hoặc những cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh để đảm bảo uy tín, chất lượng của thành phần bánh nhé!

2 Cách làm món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng

Bước 1 Trộn bột làm bánh

Đầu tiên, bạn cho lần lượt vào một tô lớn các thành phần gồm 240g bột mì, 500ml sữa tươi không đường, 35g đường, 15g dầu ăn, 65g bơ nấu chảy và 4 trái trứng gà rồi dùng phới lồng để trộn đều hỗn hợp, sau đó lọc hỗn hợp qua rây lần nữa để phần bột làm bánh được mịn nhất có thể.

Trộn bột làm bánhTrộn bột làm bánh

Bước 2 Pha màu cho bột

Kế tiếp, bạn chia phần hỗn hợp bột trên thành 6 chén bằng nhau, mỗi chén cho thêm khoảng ½ muỗng cà phê màu thực phẩm rồi tiếp tục trộn đều các hỗn hợp.

Pha màu cho bộtPha màu cho bột

Mẹo hay:

Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể thêm hoặc bớt lượng màu thực phẩm để pha thành các độ đậm nhạt khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một ít màu trắng thực phẩm vào mỗi chén để pha thành những tông màu pastel ngọt ngào, dễ thương và gây thu hút cho các bé.

Bước 3 Làm kem bánh crepe

Sau khi chuẩn bị một tô lớn khác, bạn cho vào tô 500g whipping cream, 50g đường xay rồi dùng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp. Đến khi hỗn hợp kem được bông cứng, văn kem nhìn thấy rõ, lúc nhấc phới lên thì thấy kem tạo thành hình chóp đứng thì bạn có thể ngừng lại và cho kem vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Làm kem bánh crepeLàm kem bánh crepe

Lưu ý:

Khi dùng máy đánh trứng để đánh kem, bạn lưu ý nên chọn tốc độ từ chậm đến nhanh dần để không làm kem bị tách nước, đồng thời khi kem đã bông cứng thì cần ngừng đánh lại nhằm tránh việc kem bị khô, xốp và không ngon nhé!

Bước 4 Rán bánh crepe

Bước tiếp theo, bạn bắt một chảo chống dính lên bếp, phết lên chảo lớp dầu ăn mỏng và bật lửa nhỏ để làm nóng chảo, sau đó cho vào chảo một muỗng canh đầy phần bột màu đã làm ở trên rồi nghiêng chảo đều để bột được tráng đều tất cả các mặt chảo.

Khi rán bánh được khoảng 2 phút, bạn đảo mặt bánh thật nhẹ nhàng, rán mặt còn lại thêm khoảng 1 phút nữa rồi cho bánh ra dĩa riêng, tiếp tục thực hiện như vậy đến khi hết phần bột đã chuẩn bị và xếp các miếng bánh thành từng màu khác nhau.

Rán bánh crepeRán bánh crepe

Lưu ý:

Từ miếng bánh thứ 2, bạn không cần phải phết thêm dầu nữa vì lúc này, phần bơ chảy trong thành phần bột bánh sẽ giúp bánh không bị dính chảo và việc rán bánh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra khi rán bánh crepe, bạn chỉ nên để lửa ở mức nhỏ nhất để tránh việc làm cháy bánh hay bánh bị ngả vàng nhé!

Bước 5 Phết kem và trang trí bánh

Bước cuối cùng, bạn trải miếng bánh lên dĩa xoay, dùng dao để phết kem đều lên mặt bánh và lặp lại như vậy với các miếng bánh xếp chồng lên nhau. Khi đã phết xong tất cả lớp bánh, bạn cho phần kem còn dư vào túi bắt kemtrang trí cho bánh crepe của mình theo sở thích là có thể thưởng thức được rồi!

Phết kem và trang trí bánhPhết kem và trang trí bánh

Bước 6 Thành phẩm

Bên cạnh vẻ ngoài rực rỡ, bắt mắt, món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng khi hoàn thành còn sẽ mang một hương vị ngọt dịu, béo thơm rất dễ chịu, tinh tế. Đặc biệt nhờ kết cấu dai mềm gồm nhiều lớp bánh mỏng xếp lên nhau, món tráng miệng này chẳng những không làm bạn cảm thấy ngán mà ngược lại còn khiến các bé phải thích mê mệt luôn đấy!

Món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng rực rỡ, bắt mắt và có hương vị ngọt dịu dễ chịuMón bánh crepe ngàn lớp cầu vồng rực rỡ, bắt mắt và có hương vị ngọt dịu dễ chịu

3 Thưởng thức

Với hương vị ngọt ngào vừa đủ và sự béo thơm từ lớp kem tươi, món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng này vừa sẽ khiến các bé nhỏ phải thích mê, vừa đồng thời chiếm trọn tình cảm của nhiều thực khách lớn tuổi khó tính. Đặc biệt khi dùng cùng với một tách trà nóng, hương vị của món bánh sẽ càng trở nên tinh tế và được làm nổi bật hơn rất nhiều.

Món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng có hương vị tinh tế, phù hợp cho những buổi trà chiềuMón bánh crepe ngàn lớp cầu vồng có hương vị tinh tế, phù hợp cho những buổi trà chiều

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món bánh crepe ngàn lớp cầu vồng vô cùng độc đáo rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và làm ngay cho các bé nhà mình món bánh tráng miệng đầy tinh tế, bắt mắt cũng như cực kỳ ngon lành này đi nào!

Từ khóa: Cách làm bánh crepe ngàn lớp cầu vồng bắt mắt, các bé thích mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,