Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Crepe kem xoài bằng bột bánh rán ngon không tưởng

Bánh Crepe là món bánh có nguồn gốc từ Pháp và được nhiều người yêu thích. Cùng HAY ĂN biến tấu 1 chút với cách làm bánh Crepe kem xoài bằng bột bánh rán ngay sau đây nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
1-2 người

Thông thường, mọi người sẽ nghĩ bột bánh rán chỉ dùng để làm bánh doremon. Tuy nhiên loại bột này cũng có thể làm nên những chiếc bánh Crepe siêu ngon nữa đấy. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tìm hiểu cách làm bánh Crepe kem xoài bằng bột bánh rán ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh Crepe kem xoài

Phần vỏ bánh

Phần nhân bánh

Nguyên liệu làm bánh Crepe kem xoàiNguyên liệu làm bánh Crepe kem xoài

2 Cách làm bánh Crepe kem xoài

Bước 1 Làm phần kem

Đầu tiên bạn cho 150ml whipping cream vào tô, sau đó dùng máy đánh trứng chỉnh tốc độ cao nhất để đánh phần whipping cream.

Thấy hỗn hợp nổi bong bóng thì thêm 15g đường vào, tiếp tục đánh đến khi kem bông cứng rồi cho vào túi bắt kem.

Mẹo hay
Nếu bạn không có máy đánh trứng thì có thể dùng cây đánh trứng, bạn đánh đến khi nghiêng hoặc úp ngược tô thấy kem không chảy nữa là hoàn thành.

Làm phần kemLàm phần kem

Bước 2 Trộn hỗn hợp bột

Cho vào tô 1 bịch bột bánh rán, 2 muỗng canh bột năng, 2 lòng đỏ trứng gà, 180ml sữa tươi không đường, 70ml nước cốt dừa rồi khuấy đều hỗn hợp.

 Trộn hỗn hợp bột Trộn hỗn hợp bột

Bước 3 Sơ chế xoài

Trong lúc đợi bột nở thì bạn cắt xoài. Đầu tiên bạn gọt bỏ vỏ xoài rồi cắt làm đôi. Bạn dùng dao cắt dọc thân xoài rồi xoay ngang, tiếp tục cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Cắt xoài thành những miếng nhỏCắt xoài thành những miếng nhỏ

Bước 4  Làm bánh Crepe kem xoài

Bạn bắc chảo bếp rồi quét 1 lớp bơ mỏng. Sau khi bơ nóng thì cho vào 1 vá hỗn hợp bột, lắc chảo và dàn đều ra. Bạn đợi đến khi mặt dưới vàng nâu và phần viền đã khô lại thì cho ra dĩa.

Rán bánhRán bánh

Lúc nãy bạn lật mặt vàng lên trên, đợi bánh nguội thì cho phần kem đánh bông, xoài cắt nhỏ vào, sau đó gấp 2 bên mép lại rồi cuộn bánh lại. Cuối cùng rưới sốt socola lên trên là có thể thưởng thức!

Lưu ý
Bạn phải đợi bánh thật nguội mới cho nhân vào nếu không sẽ bị chảy đấy!

Cuộn bánhCuộn bánh

3 Thành phẩm

Bánh Crepe sau khi hoàn thành nóng hổi và có hương thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh dẻo mịn, thoang thoảng mùi bơ, phần nhân kem beo béo kết hợp với xoài ngọt thanh. Tất cả kết hợp lại với nhau tạo nên một món bánh thơm ngon mà không mất quá nhiều thời gian để chế biến.

Bánh Crepe kem xoàiBánh Crepe kem xoài

Hi vọng với cách làm mà HAY ĂN đã hướng dẫn ở trên bạn có thể tự tay thực hiện cho cả nhà. Làm món bánh Crepe kem xoài để ăn sáng thì không còn gì bằng. Chúc các bạn thành công!

Xem clip Tiktok cách làm bánh Crepe kem xoài:

Từ khóa: Cách làm bánh Crepe kem xoài bằng bột bánh rán ngon không tưởng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,