Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh crepe gà chiên

Cách làm bánh crepe gà chiên thơm ngon, giòn rụm, ăn là ghiền

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh crepe gà chiên là một món chiên rất thích hợp cho những ai là tín đồ của thịt gà, với vỏ bánh giòn ngon và thịt gà mềm, ngọt. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay và luôn thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh crepe gà chiên

Ức gà Bột mì đa dụng Bột gạo Trứng gà Bắp cải (trắng hoặc tím) Hành tây Ớt hiểm Hành lá Hạt nêm Tiêu Đường Nước mắm

Dụng cụ: chảo, , rây lọc, cây đánh trứng, muỗng,...

Nguyên liệu món ăn bánh crepe gà chiên

Cách chế biến Bánh crepe gà chiên

  • Trộn bột

    Cho 100g bột mì, 50g bột gạo vào 1 tô lớn, trộn đều phần bột lại với nhau.

    Cho tiếp vào tô bột 2 quả trứng gà, đánh đều. Sau đó đổ vào tô 150ml nước, khuấy đều tay cho phần bột tan đều và sệt lại.

    Đổ từ từ hỗn hợp bột qua rây để loại bỏ phần bột không tan, tránh cho phần vỏ bánh bị lợn cợn, sau khi hoàn thành sẽ không còn ngon nữa. Sau khi lọc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột lại. Để bột nghỉ trong vòng từ 15 - 20 phút.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ức gà mua về bạn nên ngâm với nước muối pha loãng khoảng 7 - 10 phút, dùng tay mát xa nhẹ nhàng để thịt gà sạch chất bẩn. Sau đó rửa sạch ức gà lại với nước sạch, để ráo và cắt thành các miếng nhỏ, rồi sau đó cắt hạt lựu..

    Bắp cải, hành tây xắt mỏng. Hành lá, ớt hiểm cắt nhỏ.

    Mẹo sơ chế thịt gà sạch và không tanh:

    • Ngoài ra để khử mùi tanh của thịt gà, bạn cũng có thể ngâm gà vào nước với vài lát gừng đập dập và muối (khoảng 1 muỗng canh) trong khoảng 15 phút. Lưu ý cho nước ngập khoảng nửa thau nhé!
    • Sau khi ngâm thì rửa sạch với nước lạnh khoảng 3 - 4 lần.

  • Ướp gà

    Cho phần bắp cải, hành tây, hành lá, ớt và phần ức gà cắt hạt lựu vào tô.

    Cho tiếp vào tô 1 quả trứng gà, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh tiêu xay, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm vào trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần nhân gà vừa trộn. Ướp nhân gà trong vòng 15 - 20 phút.

  • Tráng bánh crepe

    Bắc chảo lên bếp. Cho 1/2 muỗng canh dầu ăn vào, sau đó dùng giấy thấm dầu thoa đều mặt chảo.

    Vặn lửa nhỏ. Đổ phần bột bánh bạn đã chuẩn bị ở trên vào giữa lòng chảo. Nghiêng chảo đều để bột tráng đều và vỏ bánh được tròn đẹp. Đợi khoảng 1 phút đến khi bột khô mặt thì lấy ra.

  • Gói bánh

    Cho phần vỏ bánh lên trên thớt. Tiếp đến cho phần nhân vào.

    Gấp 2 mép vỏ bánh 2 bên, sau đó cuốn tròn lại sao cho vỏ bánh bọc kín phần nhân như cuốn chả giò.

    Bạn có thể pha 50g bột gạo với nước, sau đó bôi lên phần mép vỏ bánh giúp kết dính. Khi chiên bánh sẽ không bị bung, bể.

  • Chiên bánh

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào. Dầu nóng các bạn cho lần lượt các cuốn bánh crepe vào chiên ở lửa vừa cho thật vàng đều.

    Khi bánh crepe đã vàng ươm 2 mặt, các bạn vớt ra để cho ráo dầu.

    Tiếp theo chúng ta sẽ pha nước mắm tỏi, ớt ăn kèm. Chuẩn bị nửa chén nước ấm, cho vào chén 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm và phần tỏi, ớt băm tùy thích. Khuấy đều.

  • Thành phẩm

    Bánh crepe gà chiên thơm ngon với vị ngọt đặc trưng của thịt gà, kết hợp với phần vỏ bánh giòn ngon, không bị ngán ngấy, ăn kèm với một chút nước mắm chua ngọt kèm một ít rau sống, món ăn sẽ thêm hấp dẫn đấy nhé!

Qua bài viết vừa rồi, bạn đã có thêm bí quyết làm món bánh crepe gà chiên vô cùng thơm ngon và hấp dẫn để chiêu đãi bạn bè rồi đấy! Chúc bạn thành công nhé!

*Nguồn tham khảo: Hình ảnh và công thức từ kênh Món Ăn Ngon.

Từ khóa: Bánh crepe gà chiên,bánh crepe gà chiên,cách làm bánh crepe gà chiên,gà chiên,món gà chiên,vào bếp,bánh crepe gà chiên,cách làm bánh crepe gà chiên,gà chiên,món gà chiên,vào bếp,bánh crepe gà chiên,cách làm bánh crepe gà chiên,gà chiên,món gà chiên,vào bếp,