Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh con sò (madeleine) mềm xốp, thơm ngon tại nhà

Bánh con sò - một món tráng miệng hết sức hấp dẫn, sẽ làm vừa lòng khẩu vị của gia đình bạn. HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm bánh con sò (madeleine) mềm xốp, thơm ngon này nhé!

Một số món ăn tráng miệng đơn giản là không thể nào quên khi bạn nếm thử chúng trong vòng vài giây sau khi ra lò. Có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi đối với bánh madeleines: những chiếc bánh nhỏ kiểu Pháp, hình vỏ sò, nhẹ như không khí.

Bánh con sò (madeleine)

Bánh bông lan Madeleine được ăn ngon nhất vào ngày chúng được nướng, và nếu bạn đã từng nếm thử một miếng nóng từ lò nướng với một cạnh giòn hoàn hảo, tôi chắc chắn bạn biết rằng một miếng nhỏ như vậy có thể thay đổi cuộc sống như thế nào.

Madeleines là hình ảnh thu nhỏ của điều làm cho việc làm bánh ngọt của Pháp trở nên tuyệt vời: Nghệ thuật biến những nguyên liệu đơn giản thành những sáng tạo xuất sắc.

Thời gian thực hiện: 25 phút

Danh cho: 2 - 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bánh con sò (madeleine)

Nguyên liệu làm món bánh con sò (madeleine)

2 Cách làm món bánh con sò (madeleine)

Bước 1: Làm bột bánh

Bạn lấy một cái tô sau đó trứng và đường vào đánh bông lên, cho đến khi thấy màu vàng nhạt.

Bột mì, đường, bơ và 2 thìa cà phê bột nở bạn cho vào tô khác rồi trộn đều. Sau đó, đổ nguyên liệu khô này vào trong tô trứng đường, đánh mạnh tay để các nguyên liệu hòa trộn nhau. Cho khối bột đã làm vào trong tủ mát ít nhất 1 giờ, hoặc qua đêm.

Bước 2: Nướng bánh

Làm nóng lò ở 176 độ C. Bạn lấy chảo nướng bánh hình ốc ra, sau đó dùng cọ quét dầu ăn lên chảo nướng để bánh không bị cháy khi nướng.

Cách làm món bánh con sò (madeleine)

Bạn lấy bột đã để mát trong tủ ra, sau đó dùng muỗng múc bột vào khuôn. Nướng 7-8 phút cho đến khi hơi vàng xung quanh các cạnh và trung tâm trông ổn định và xuất hiện các nốt sần nhẹ. Để nguội một chút và lấy ra khỏi hộp và rắc đường bột lên trên bánh.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món bánh con sò (madeleine)

Món ăn sau khi làm có hình dáng con ốc đẹp mắt, màu của bánh ngả sang màu vàng sẫm, khi cắt một miếng ta cảm nhận được vị béo của trứng và bơ, mùi thơm của vỏ cam. Đây là món tráng miệng sẽ làm hài lòng những người khó tính.

Trên đây là hướng dẫn làm món bánh bánh con sò (madeleine) mềm xốp, thơm ngon mà rất dễ làm tại nhà. Chỉ vài bước đã có ngay món tráng miệng ưng ý, bạn còn lo lắng gì nữa phải không nè. Nhanh chân vào bếp và thực hiện thôi! Chúc bạn sẽ thành công!

Xem thêm:

>> Cách làm bánh cà (bánh nhãn, bánh bi) thơm ngon, giòn rụm

>> Cách làm bánh Tiramisu bằng bánh quy

>> Cách làm bánh muffin bằng bột bánh pha sẵn Mikko

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bánh con sò (madeleine) mềm xốp, thơm ngon tại nhà,cách làm bánh con sò mềm xốp,cách làm bánh con sò thơm ngon,cách làm bánh con sò tại nhà,hướng dẫn làm bánh con sò,