Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh cốm gạo rang

Cách làm bánh cốm gạo rang ăn vặt tuổi thơ đơn giản cực gây nghiện

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh cốm gạo rang ngọt ngọt giòn rụm, hương vị như được trở về tuổi thơ, lại rất thích hợp để làm món ăn vặt cho các bé nhỏ. Hôm nay HAY ĂN sẽ cùng các bạn vào bếp làm bánh cốm gạo rang nhé!

Nguyên liệu làm Bánh cốm gạo rang

Cốm gạo rang Gừng (thái sợi) Đậu phộng Mè rang Nước lọc Đường

Cốm gạo rang mua ở đâu?

  • Bạn có thể mua được cốm gạo rang ở các tiệm tạp hóa, các trang thương mại điện tử,...
  • Ngoài ra để yên tâm hơn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì bạn có thể tự làm cốm gạo rang tại nhà bằng cách phơi nắng gạo 1 nắng, rồi đem đi chiên ngập dầu. Hạt gạo sẽ nở bung ra và cho ra được thành phẩm không kém gì ngoài hàng.

Nguyên liệu làm bánh cốm gạo rang

Cách chế biến Bánh cốm gạo rang

  • Làm nước đường

    Bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho lần lượt 100gr đường, 150ml nước lọc và 1/2 củ gừng thái sợi vào chảo và đảo đều ở lửa vừa. Đun cho đến khi đường tan chảy là được.

  • Trộn cốm gạo

    Sau khi đường đã tan hết, ta tiến hành đổ 100gr cốm gạo rang vào chảo và trộn đều cho cốm áo đều hỗn hợp nước đường gừng.

    Đảo cốm đều tay trong khoảng 5 - 10 phút ở lửa vừa cho tới khi cốm bám dính và đặc kẹo lại với nhau thì tắt bếp.

  • Ép cốm gạo

    Khi cốm đã đạt được độ kết dính nhất định ta sẽ tiến hành ép cốm vào khuôn. Bạn sử dụng một khuôn vuông có lót bọc nilon ở dưới và bắt đầu rắc một lớp đậu phộng và mè lên.

    Tiếp đó bạn cho cốm vào khuôn và dùng thìa hoặc phới trộn bột để ép chặt phần cốm ở trong khuôn.

    Ta rắc tiếp ít đậu phộng và mè lên trên bề mặt cốm đã ép và ép chặt lại một lần nữa. Để cốm nguội trong vòng 1 tiếng, sau đó ta sẽ dùng dao để cắt cốm ra thành từng khối chữ nhật nhỏ, vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Những miếng bánh cốm gạo rang áo một lớp nước đường vàng ươm, thơm thơm mùi gừng ngào ngạt. Ăn vào giòn rụm, ngọt ngào, cảm nhận được hương vị của gừng rất thơm ngon.

    Nhâm nhi cùng với một tách trà thì không còn lời gì có thể tả được sự khoan khoái, ngon lành của bánh cốm gạo rang.

Với công thức được chia sẻ ở trên HAY ĂN hi vọng các bạn sẽ làm ra được mẻ bánh cốm gạo rang thơm ngon nức mũi, cho gia đình mình thưởng thức. Chúc mọi người thành công!

Từ khóa: Bánh cốm gạo rang,cách làm bánh cốm,làm bánh cốm,cách làm bánh,làm bánh,cốm gạo,cách làm bánh cốm,làm bánh cốm,cách làm bánh,làm bánh,cốm gạo,cách làm bánh cốm,làm bánh cốm,cách làm bánh,làm bánh,cốm gạo,