Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu

2 cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, đơn giản

Món bánh chuối yến mạch thơm ngon ngọt bùi hấp dẫn sẽ là món bánh lý tưởng để bạn trổ tài thực hiện và chiêu đãi cả gia đình vào những dịp sum vầy, hội họp. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để tìm hiểu và thực hiện ngay món ăn này chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu nhé!

1. Bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu

Bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu

Chuối chín Trứng gà Yến mạch cán dẹt Baking powder (bột nở) Sữa tươi không đường nguyên kem Dầu ô liu (hoặc dầu thực vật)

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , muỗng, nĩa, khuôn bánh.

Cách chọn mua yến mạch cán dẹt an toàn

  • Để món bánh được ngon bạn nên chọn yến mạch cán dẹt bởi chúng có khả năng bảo toàn được hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất, ít bị pha lẫn tạp chất.
  • Bạn chọn mua loại yến mạch có các hạt yến mạch màu trắng, có đường vằn màu vàng bao quanh của lớp vỏ lụa nứt ra. Mua yến mạch có mùi thơm ngọt nhẹ, hạt còn nguyên vẹn không bị tạo mùn do mối mọt ăn.
  • Nên chọn mua yến mạch được đóng gói trong bao bì cẩn thận, hạt bên trong màu còn tươi sáng không bị ẩm mốc, chọn những loại có thương hiệu uy tín trên thị trường và còn hạn sử dụng. Không nên mua khi thấy bao bì bị rách, yến mạch bị nổi mốc hoặc có mùi khó chịu.

Nguyên liệu làm bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu

Cách chế biến Bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu

  • Trộn các nguyên liệu

    Bạn lột sạch vỏ 3 quả chuối chín, tiếp đó bạn dùng dao cắt 1 quả chuối thành lát mỏng, 2 quả còn lại cắt đôi rồi dùng nĩa nghiền sơ phần chuối cắt đôi.

    Kế tiếp, bạn đổ 100gr yến mạch cán dẹt vào 1 cái tô rồi cho vào 1 quả trứng gà, 100ml sữa tươi không đường nguyên kem, 6 muỗng canh dầu ô liu, 3gr baking powder, tiếp đó dùng muỗng đánh đều cho hỗn hợp hoà quyện vào nhau.

    Sau đó bạn để yên cho bột nghỉ khoảng 30 phút.

  • Nướng bánh

    Cho thêm 1 muỗng canh dầu ô liu vào khuôn đựng bánh, tráng đều và cho phần hỗn hợp bột bánh chuối đã chuẩn bị lúc nãy vào. Tiếp đó, bạn cho phần chuối cắt lát lên trên mặt bánh.

    Tiếp theo, bạn cho khuôn bánh vào trong nồi chiên không dầu và nướng với 160 độ C trong 20 phút.

    Bạn kiểm tra độ chín bánh bằng cách dùng tăm xiên vào bánh, nếu bánh không dính vào tăm tức bánh của bạn đã chín. Sau đó để bánh nguội hẳn rồi cho bánh ra dĩa là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh chuối yến mạch được nướng vàng đều bắt mắt, bánh dẻo, mềm với vị ngọt tự nhiên của chuối và mùi thơm của yến mạch. Bánh rất thích hợp cho các bạn ăn kiêng hay dùng để ăn vặt đều rất ngon.

2. Bánh chuối yến mạch vị tiramisu bằng nồi chiên không dầu

Bánh chuối yến mạch vị tiramisu bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh chuối yến mạch vị tiramisu bằng nồi chiên không dầu

Chuối sứ Trứng gà Bột yến mạch Sữa tươi Mật ong Cà phê đen Rượu Rum Bột cacao Bột nở (có thể thay bằng baking soda)

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, giấy nến, phới, , khuôn bánh.

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mật ong nguyên chất thật, an toàn

  • Bạn nên chọn mật ong có màu vàng nhạt, theo thời gian sẽ dần chuyển sang màu vàng cam và khi để lâu sẽ chuyển sang màu vàng sẫm cánh gián.
  • Mật ong nguyên chất, an toàn là khi ngửi sẽ cảm nhận được mùi thơm tự nhiên, khi nếm vào có vị ngọt thanh.
  • Tránh mua mật ong có màu đục, vị ngọt gắt và không có mùi thơm đặc trưng vì đó có thể là mật ong lẫn tạp chất, kém chất lượng.

Mua bột yến mạch ở đâu?

  • Bột yến mạch là thực phẩm được làm từ hạt yến mạch - một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Để làm được loại bột này, người ta đem hạt yến mạch đi tách vỏ, rồi dùng phương cán mỏng hoặc xay mịn, để cho ra được loại bột yến mạch có thành phần dinh dưỡng không kém gì nguyên liệu làm ra nó.
  • Bạn có thể tìm mua bột yến mạch tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn, các cửa hàng Bách hóa XANH gần nhà hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử có uy tín. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm mua bột yến mạch online tại trang web hayan.vn.

nguyên liệu làm bánh chuối yến mạch vị tiramisu bằng nồi chiên không dầu

Cách chế biến Bánh chuối yến mạch vị tiramisu bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế chuối

    Chuối mua về lột vỏ, sau đó cho vào tô rồi dằm nhuyễn. Sau khi chuối được dằm nát, bạn cho 2 quả trứng gà vào tô rồi trộn đều.

  • Trộn bột

    Cho 50ml sữa tươi, 15ml cà phê đen, 1/2 muỗng cà phê rượu Rum vào hỗn hợp chuối và trứng gà.

    Tiếp đến, cho 100gr bột yến mạch, 1 muỗng cà phê bột cacao, 20ml mật ong và 1/2 muỗng cà phê bột nở vào tô, trộn đều hỗn hợp cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

  • Nướng bánh

    Lót giấy nến vào khuôn bánh, sau đó cho hỗn hợp làm bánh đã trộn vào khuôn, cho vào khoảng 2/3 khuôn bánh là được.

    Sau đó, làm nóng nồi chiên không dầu ở mức 180 độ C trong vòng 5 phút. Sau khi nồi nóng, cho khuôn bánh vào nồi và nướng ở mức nhiệt 160 độ C trong khoảng 30 phút là bánh chín.

    Lưu ý: Trong trường hợp bạn sử dụng lò nướng thay cho nồi chiên không dầu thì hãy làm nóng lò trong khoảng 10 phút ở 200 độ C. Sau đó cho bánh vào và tiếp tục nướng 200 độ C trong vòng 30 phút.
  • Thành phẩm

    Bánh chuối yến mạch vị tiramisu được nấu bằng nồi chiên không dầu sau khi hoàn thành có vẻ ngoài nâu vàng cực kỳ bắt mắt, kết cấu bánh mềm, ngọt thanh vị mật ong hòa quyện cùng mùi thơm của cacao và vị béo ngậy của chuối khiến bạn ăn là mê!

Cách chọn mua chuối chín ngon, không ngâm hóa chất

  • Khi mua chuối chín bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải, có độ cong vừa, không nên mua quả quá to, quả bị dập úng, hoặc có nhiều vết bầm trên vỏ.
  • Chuối chín tự nhiên sẽ có lớp màng mỏng bên ngoài vỏ, phần vỏ xuất hiện các đốm thâm đen là những quả già. Đây là những quả chuối ngon, có độ ngọt tự nhiên so với những quả chuối có vỏ lán bóng.
  • Không nên chọn chuối có vỏ chín đều, có màu vàng đẹp mắt, cuống có màu xanh vì đó là những quả được ủ bằng hóa chất, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Cách chọn mua trứng gà sạch, an toàn

  • Nên chọn mua trứng gà mới, bên ngoài có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen.
  • Bạn có thể dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà mới.
  • Không chọn mua trứng gà có bề mặt láng mịn vì đây là quả trứng đã để khá lâu rồi.

Thông tin sản phẩm

  • Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu 1300W, dung tích 3.5 lít để thực hiện món ăn. Với công nghệ làm chín 360 độ, giúp nguyên liệu được chín đều thơm ngon. Lòng nồi, vỉ chiên được làm từ vật liệu chống dính, giúp vệ sinh máy dễ dàng.
  • Hiện nay, giá dao động của nồi chiên không dầu từ khoảng 980.000 - 10.900.000 đồng (giá cập nhật vào tháng 5/2022).

Nồi chiên không dầu Joyoung KL35-D981 3.5 lít

Cuối tuần này hãy vào bếp trổ tài với 2 cách làm món bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu siêu ngon lạ miệng hấp dẫn và cực kỳ dễ làm nhé. HAY ĂN chúc bạn thành công!


Rosie Ngọc

https://www.facebook.com/ngoc.rosie.9

Từ khóa: Bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu,làm bánh chuối yến mạch,bánh chuối yến mạch,bánh chuối,bánh yến mạch,cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh chuối yến mạch,bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu,bánh chuối yến mạch,bánh chuối,