Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh chuối không trứng

Cách làm bánh chuối nướng không trứng cho người ăn chay

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh chuối nướng không trứng không chỉ là món ăn hấp dẫn mà còn rất dinh dưỡng đối với chế độ ăn của người ăn chay. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn vào bếp với hướng dẫn thực hiện món bánh này!

Nguyên liệu làm Bánh chuối nướng không trứng

Chuối tươi Bột mì nguyên cám Sữa hạnh nhân Dầu dừa Siro đường Hạt lanh (có bán trên các trang bán hàng thực phẩm trực tuyến) Muối Tinh chất vani Sô cô la (dạng hạt) Bột nở (Baking powder)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn bánh chuối không trứng

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, nồi, chén bát, đũa,...

Cách chế biến Bánh chuối nướng không trứng

  • Ngâm hạt lanh

    Bật trước lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C 15 phút để lò ổn định nhiệt.

    Trộn bột hạt lạnh cùng 1/3 chén nước và để yên khoảng 5 phút.

  • Trộn bột

    Bạn nghiền nhuyễn chuối, rồi trộn đều với dầu dừa, siro đường, sữa hạnh nhân, tinh chất vani. Kế tiếp, cho hỗn hợp hạt lanh đã ngâm nở vào. Thêm bột mì, bột nở, muối và tiếp tục trộn cho hòa quyện. Cho sô cô la đen dạng hạt vào trộn cùng hỗn hợp.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Rót bột ra 18 khuôn cupcake. Nướng bánh trong 18 – 20 phút, hoặc cho đến khi chín, là được.

  • Thành phẩm

    Với bánh chuối nướng chay, bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn hương thơm thanh dịu từ chuối. Đồng thời, cảm nhận rõ độ mềm xốp của những chiếc bánh nhỏ xinh, ăn mãi không dừng.

Lợi ích dinh dưỡng của bánh chuối nướng cho người ăn chay:

  • Chuối vốn rất giàu kali và chất xơ và cung cấp nhiều dưỡng chất nên bánh chuối nướng chay sẽ rất tốt để bổ sung năng lượng với sức khỏe nếu bạn thêm món ăn này vào khẩu phần ăn hằng ngày.
  • Bánh chuối nướng chay còn ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, hen suyễn, tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch và ung thư. Bánh chuối nướng chay là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa điểm tâm vừa ngon miệng vừa giàu dưỡng chất.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm bánh chuối nướng không trứng cho người ăn chay. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh chuối không trứng,bánh chuối nướng không trướng,bánh chuối nướng chay,bánh chuối chay,bánh chuối nướng,công thức bánh chuối nướng,bánh chuối nướng không trướng,bánh chuối nướng chay,bánh chuối chay,bánh chuối nướng,công thức bánh chuối nướng,bánh chuối nướng không trướng,bánh chuối nướng chay,bánh chuối chay,bánh chuối nướng,công thức bánh chuối nướng,