Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh chuối hấp kiểu mới giòn dai, ngọt lịm

Bánh chuối hấp là món bánh dân gian quen thuộc với mọi người, cùng tìm hiểu cách làm bánh chuối hấp phiên bản giòn dai, ngọt lịm và béo ngậy ngay nào.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món bánh chuối hấp được xem là đặc sản của một số tỉnh miền tây nam bộ bởi vị ngọt và mùi thơm tự nhiên của chuối cùng với nước cốt dừa rất thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh chuối hấp giòn giòn, dai dai và béo ngọt trong bài viết sau nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh chuối hấp

Mẹo hay:
- Để chọn mua quả chuối sứ chín ngon, bạn nên ưu tiên mua những quả có kích thước vừa phải, quả chuối chín vàng từ cuống, nải đến thân.
- Một số nguyên liệu như bột năng và bột gạo thì bạn có thể ghé đến các cửa hàng của HAY ĂN để tìm mua với mức giá phải chăng nhé.

Nguyên liệu làm món bánh chuối hấpNguyên liệu làm món bánh chuối hấp

2 Cách làm bánh chuối hấp

Bước 1 Sơ chế chuối

Trước tiên, bạn tiến hành lột vỏ chuối cũng như các phần xơ chuối bên ngoài. Tiếp theo, bạn dùng nĩa xăm vào chuối tạo thành nhiều lỗ nhỏ trên thân chuối để khi hấp chuối sẽ nhanh mềm và dẻo hơn.

Sơ chế chuốiSơ chế chuối

Bước 2 Ướp và ủ chuối

Bạn cho 25gr đường cùng với 10gr rượu trắng vào chuối đã được xăm và trộn đều cho thấm hỗn hợp. Sau đó, tiến hành bọc chuối bằng màng bọc thực phẩm và ủ từ 1 - 2 tiếng hoặc qua đêm để chuối lên màu đẹp hơn.

Ướp và ủ chuốiƯớp và ủ chuối

Bước 3 Làm vỏ bánh chuối

Bạn chuẩn bị một cái tô lớn và cho vào đó lần lượt 130gr bột năng, 60gr bột gạo, 20gr dầu ăn, 200ml nước, 1/2 thìa cà phê muối và dùng phới hòa tan các nguyên liệu với nhau.

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa và cho toàn bộ hỗn hợp bột vào chảo. Tiếp theo bạn tiến hành dùng muỗng hoặc sạn đảo đều cho đến khi bột đặc và dẻo lại là xong.

Làm vỏ bánh chuốiLàm vỏ bánh chuối

Bước 4 Bọc chuối với bột và hấp

Bột đã nấu xong thì bạn lấy ra và để nguội. Bước kế tiếp, bạn nhồi bột từ 2 - 3 phút cho bột dẻo mịn và dùng dao chia bột thành 5 viên, mỗi viên 75gr. Tiếp theo, bạn ấn dẹt phần bột, cho chuối vào chính giữa, gói bột bên ngoài sao cho thật kín và miết chặt phần giữa để chuối không lộ ra ngoài.

Khi đã hoàn thành xong công đoạn gói bột cho chuối thì bạn đặt từng phần bột đã gói vào trong lá chuối được phết dầu ăn và cuộn tròn lại bọc trong lá chuối.

Sau đó, bạn lót lá chuối vào xửng hấp và cho tất cả phần bột được bọc trong lá chuối vào trong xửng hấp để tiến hành hấp bánh ở mức nhiệt độ trung bình trong vòng 30 phút là xong.

Bọc chuối với bột và hấpBọc chuối với bột và hấp

Bước 5 Pha hỗn hợp nước cốt dừa

Bạn tiến hành pha hỗn hợp bao gồm 60gr nước cốt dừa, 10gr đường, 3gr bột năng và 50ml nước. Sau đó, bạn bắc lên bếp một cái chảo và cho hỗn hợp đã pha vào trong chảo đun sôi rồi tắt bếp. Để món bánh chuối hấp thêm béo và bùi thì bạn có thể giã nhuyễn 20gr đậu phộng để rắc lên bánh là được.

Pha hỗn hợp nước cốt dừaPha hỗn hợp nước cốt dừa

Bước 5 Thành phẩm

Món bánh chuối hấp mềm dẻo, vị ngọt tự nhiên của chuối kèm theo vị béo ngọt và thơm của nước cốt dừa cùng với vị bùi bùi của đậu phộng. Đây sẽ là món ăn tráng miệng thơm ngon và hấp dẫn không thể bỏ qua.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh chuối hấp là một món ăn dân dã và dễ làm nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Khi ăn, bạn có thể cho bánh chuối hấp vào dĩa và rưới nước cốt dừa cũng như rắc một ít đậu phộng lên là có thể dùng được ngay nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm bánh chuối hấp giòn dai và thơm béo. Bạn có thể thực hiện theo các bước trên để chiêu đãi món bánh chuối hấp thơm ngon cho người thân và bạn bè của mình.

Từ khóa: Cách làm bánh chuối hấp kiểu mới giòn dai, ngọt lịm,bánh chuối hấp,