Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh chuối hấp đơn giản bằng nồi cơm điện, vụng mấy cũng làm được

Bánh chuối hấp là món ăn rất được ưa chuộng. Cùng tìm hiểu cách làm món bánh chuối hấp bằng nồi cơm điện, vụng mấy cũng làm được ngay tại nhà nhé!

Bánh chuối hấp thu hút nhiều người bởi hương vị thơm ngon cùng sự bổ dưỡng. Cùng Bách hoá XANH khám phá cách làm bánh chuối hấp bằng nồi cơm điện cực đơn giản, ngay tại nhà dù vụng mấy cũng làm được nha.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4-5 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bánh chuối hấp

Mẹo hay:

- Để món bánh chuối hấp trọn vị hơn, bạn nên dùng chuối sứ vì khi chín, ruột của loại chuối này sẽ mềm dẻo, có màu vàng đẹp mắt, ít bị dính xơ hơn so với các loại chuối khác.

- Ngoài ra, khi mua chuối, để chọn được những trái chuối ngon, bạn nên chọn chuối chín nguyên nải, vỏ màu vàng sẫm và có đốm đen, cuống cứng, kích thước vừa phải.

Một số nguyên liệu làm bánh chuối hấpMột số nguyên liệu làm bánh chuối hấp

2 Cách làm món bánh chuối hấp

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Chuối sau khi mua về, bạn bóc vỏ rồi cắt chuối thành những khoanh mỏng tầm 1cm sau đó cho vào tô. Tiếp đến, bạn thêm 3 muỗng canh đường vào tô chuối rồi trộn đều lên. Bạn để yên khoảng 20 phút cho đường thấm hết vào chuối.

Bước 2 Làm lớp bột dẻo cho bánh

Làm lớp bột dẻo cho bánhLàm lớp bột dẻo cho bánh

Bạn chuẩn bị tô mới, cho vào tô 250g bột năng, 100g bột gạo (có thể thay bằng bột mì), 1 muỗng cà phê muối, 50g đường, 1 ống vani và 2 chén nước lọc.

Sau đó, bạn khuấy đều đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn rồi cho chuối vào và đảo đều nhưng cần nhẹ tay để tránh chuối bị nát bạn nhé.

Bước 3 Hấp bánh bằng nồi cơm điện

Đầu tiên, bạn phết một lớp dầu ăn mỏng dưới đáy nồi cơm điện để tránh việc bánh bị dính vào đáy nồi. Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp ở bước 2 vào nồi, tuy nhiên bạn chỉ nên đổ mỏng từ 4 - 5cm để bánh được chín đều hơn nha.

Sau đó, bạn điều chỉnh cho nồi ở chế độ nấu trong 10 phút rồi chuyển sang chế độ giữ ấm trong 2 phút để ủ bánh. Bạn thực hiện việc này lặp lại thêm 2- 3 lần.

Hấp bánh bằng nồi cơm điện.Hấp bánh bằng nồi cơm điện.

Để kiểm tra bánh đã chín hay chưa, bạn dùng đũa hoặc tăm ghim vào bánh, nếu bột bánh không dính vào đũa hay tăm thì bánh đã chín, ngược lại bạn cần hấp bánh thêm lần nữa.

Một lưu ý dành cho bạn là bạn nên thường xuyên lau nước đọng quanh nắp nồi để tránh bánh bị nhão nhé.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm bánh chuối hấpThành phẩm bánh chuối hấp

Trước khi thưởng thức bạn nhớ cho 10g vừng rang lên bánh nha. Bánh chuối hấp bằng nồi cơm điện có hương vị thơm ngon, béo béo rất hấp dẫn. Bạn có thể dùng bánh với nước cốt dừa để gia tăng hương vị nhé.

3 Thưởng thức

Bánh chuối hấp có phần cốt bánh mềm dẻo, dai dai, hòa quyện một chút chua chua ngọt ngọt tự nhiên của chuối, ăn cùng với nước cốt dừa thì cực kỳ ngon miệng.

Thưởng thức bánh chuối hấpThưởng thức bánh chuối hấp

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 17 cách làm bánh bằng nồi cơm điện nhanh đơn giản

Trên đây là cách làm bánh chuối hấp đơn giản bằng nồi cơm điện cực đơn giản mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ! Đừng quên xem thêm Tổng hợp 3 cách làm bánh chuối hấp tại nhà thơm ngon béo ngậy nữa nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh chuối hấp đơn giản bằng nồi cơm điện, vụng mấy cũng làm được,cách làm bánh chuối hấp,hướng dẫn làm bánh chuối hấp,công thức làm bánh chuối hấp,,