Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh chuối dẻo

Cách làm bánh chuối dẻo thơm ngon, hấp dẫn chỉ với các bước đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chuối vốn là một loại trái cây thơm ngon được sử dụng như một món tráng miệng, nguyên liệu để chế biến các loại bánh, kẹo, sinh tố,... Cùng chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN tham khảo cách làm món bánh chuối dẻo cực đơn giản nhé.

Nguyên liệu làm Bánh chuối dẻo

Chuối chín (chuối tây hay chuối tiêu đều được) Bột năng (chén nhỏ) Sữa tươi Đường

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, giấy nến, muỗng, .

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chuối tươi ngon

  • Hãy ưu tiên chọn những nải chuối vừa có cả quả xanh và quả vàng. Vì những nải chuối này thường chín tự nhiên, những nải chuối chín nhờ thuốc sẽ có màu sắc rất đẹp mắt.
  • Chuối chín tự nhiên thì các phần trên quả như cuống, thân sẽ chín đều dù màu sắc không được bắt mắt. Những nải chuối chín ép sẽ xuất hiện những quả tuy đã chín nhưng có phần cuống cứng và hơi xanh.
  • Bạn lưu ý tránh mua những quả chuối bị dập nát, chọn những quả có kích thước vừa phải. Bởi nếu quả quá to thì có thể chúng được bón nhiều phân hóa học, thuốc tăng trưởng, quả quá nhỏ đôi khi là do quả non bị chín ép.

Bột năng là gì? Mua bột năng ở đâu?

  • Bột năng là nguyên liệu nấu ăn làm từ tinh bột củ mì. Người dân miền Nam gọi là bột năng, người dân miền Bắc gọi là bột sắn hoặc bột đao, còn miền Trung lại gọi là bột lọc.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột năng ở chợ, các tiệm tạp hóa, siêu thị hay các trang thương mại điện tử hoặc ghé ngay siêu thị Bách hóa XANH để mua sản phẩm dễ dàng hơn.

Nguyên liệu làm bánh chuối dẻo

Cách chế biến Bánh chuối dẻo

  • Sơ chế nguyên liệu

    Chuối các bạn bóc vỏ cho sạch, sau đó cho vào tô rồi dùng một cái dĩa để nghiền nhuyễn chuối. Bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố nhé.

    Sau khi chuối đã được nghiền, bạn thêm vào tô 2 muỗng cà phê đường, 1 chén nhỏ bột năng và một chút sữa tươi. Trộn đều hỗn hợp thành một hỗn hợp bột loãng.

    Lưu ý: Bạn lưu ý tùy chỉnh lượng sữa để bột không bị đặc quá nhé.
  • Nướng bánh

    Bạn chuẩn bị sẵn 1 tờ giấy nến, sau khi trộn bột xong thì đổ bột ra giấy nến, rồi dùng muỗng dàn đều phần bột bánh ra cho mỏng.

    Bạn nhớ làm nóng nồi chiên không dầu trước khoảng 5 phút với nhiệt độ 165 độ. Tiếp theo, bạn cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 165 độ C trong 20 phút. Sau đó lật mặt còn lại của bánh và nướng thêm 10 phút nữa.

    Sau 30 phút nướng thì bánh chín. Bạn mang bánh ra đĩa, dùng kéo cắt thành miếng vừa ăn và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh chuối dẻo thơm ngon có vị ngọt thanh và mùi thơm của chuối. Bánh chín vàng đều và thơm lừng, ăn dẻo dẻo dai dai vô cùng hấp dẫn.

Thông tin sản phẩm

  • Bài viết sử dụng nồi chiên không dầu Ava 55K07A 5 lít để thực hiện món bánh chuối dẻo. Với thiết kế gọn nhẹ, dung tích 5 lít phù hợp cho gia đình 2 - 4 người. Nồi được trang bị điều khiển nút xoay dễ chỉnh hẹn giờ tối đa 30 phút, nhiệt độ 80 - 200 độ C.
  • Với công nghệ Rapid Air không khí đối lưu và công suất 1350W, nồi giúp giảm tối đa dầu mỡ trong thức ăn, đồng thời giúp chiên, nướng nhanh. Đồng thời, nắp kính mặt trước được làm trong suốt nên rất dễ quan sát quá trình nấu.

Thật đơn giản để thực hiện món bánh chuối dẻo với công thức này đúng không nào. Bỏ túi ngay công thức và cùng HAY ĂN thực hiện món ngon cho những người thương của mình nhé!

Từ khóa: Bánh chuối dẻo,bánh chuối dẻo,cách làm bánh chuối dẻo,làm bánh chuối dẻo,làm bánh chuối,bánh chuối,