Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh chuối chiên giòn bằng bột mì không cần bột gạo

Chuối chiên nóng hổi, giòn rụm là món khoái khẩu của nhiều người. Ngay cả khi không có bột gạo, bạn có thể làm bánh chuối rán bằng bột mì qua bài viết sau.

Bánh chuối chiên không cần bột gạo

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bạn đang muốn ăn bánh chuối chiên nhưng không có bột gạo, vậy thì cùng tìm hiểu ngay cách làm bánh chuối chiên bằng bột mì qua bài viết dưới đây với HAY ĂN nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh chuối chiên không cần bột gạo

Nguyên liệu làm bánh chuối chiên không cần bột gạoNguyên liệu làm bánh chuối chiên không cần bột gạo

2 Cách làm bánh chuối chiên không cần bột gạo

Bước 1 Pha bột chiên chuối

Đầu tiên, bạn cho vào tô 500g bột mì, 2 muỗng canh nước cốt dừa, 6 muỗng canh sữa đặc, 250ml nước rồi khuấy đều. Sau đó, bạn cho thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ vào và khuấy đều.

Pha bột chiên chuốiPha bột chiên chuối

Bước 2  Ép chuối

Bạn tiến hành lột phần vỏ chuối, sau đó đặt chuối lên trên một miếng nilon đã được thoa 1 ít dầu ăn, để khi ép chuối không bị dính. Tiếp theo, bạn gập miếng nilon lại và cuộn thêm 1 vòng nữa, rồi bạn dùng một tấm thớt đặt lên trên quả chuối và ấn nhẹ xuống để ép mỏng chuối ra.

Ép chuốiÉp chuối

Bước 3  Chiên chuối

Bạn cho chuối đã được ép mỏng vào trong tô bột, trở đều cho 2 mặt của chuối đều được phủ bột.

Sau đó, bạn bắc một chiếc chảo lên bếp với lượng dầu bằng 1/2 chảo, khi dầu sôi thì bạn cho chuối lên một miếng nhựa rồi thả từ từ vào chảo dầu để chiên.

Khi chiên thì bạn trở qua lại 2 mặt để chuối được chín vàng đều và phồng lên là hoàn thành.

Chiên chuốiChiên chuối

Bước 4 Thành phẩm

Bánh chuối chiên không cần bột gạo giòn rụmBánh chuối chiên không cần bột gạo giòn rụm

Bánh chuối chiên không cần bột gạo dễ làm tại nhà chỉ với vài nguyên liệu mà hương vị vẫn không thua kém gì các cách chế biến khác. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rộp rộp của lớp bột bên ngoài, chuối bên trong nóng hổi và ngọt mềm hấp dẫn.

3 Thưởng thức

Bánh chuối chiên không cần bột gạoBánh chuối chiên không cần bột gạo

Món ăn này ngon nhất khi còn nóng, vừa ăn vừa thổi, vỏ bánh bên ngoài giòn thì mới chuẩn nhé. Tránh để bên ngoài quá lâu bánh sẽ nguội và mềm hoặc khô cứng không còn ngon nữa.

Vậy là món bánh chuối chiên đã hoàn thành rồi. Với cách làm không cần bột gạo này nhưng bánh vẫn rất thơm ngon và giòn rụm. Chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh chuối chiên giòn bằng bột mì không cần bột gạo,cách làm bánh chuối rán bột mì,cách làm bánh chuối chiên giòn bằng bột mì,