Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh chuối chiên bột mì không cần bột gạo

Cách làm bánh chuối chiên bột mì không cần bột gạo giòn ngon cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tuổi thơ ai mà chẳng có lúc mê mẩn món chuối chiên, món bánh thơm giòn, ngon khó cưỡng. Đến bây giờ hương vị của nó vẫn luôn khiến ai đó bồi hồi nhớ về những ngày còn bé. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp để làm món bánh chuối chiên bột mì không cần bột gạo giòn ngon.

Nguyên liệu làm Bánh chuối chiên bột mì không cần bột gạo

Chuối Bột mì Nước cốt dừa Sữa đặc Nước Bột nghệ Dầu ăn

Cách chọn mua chuối chín ngon làm chuối chiên

  • Để làm món chuối chiên được ngon bạn nên chọn mua loại chuối sứ. Chuối chọn trái thon, dài, kích thước không quá lớn, cầm vừa tay.
  • Nải chuối chín tự nhiên thường không đều màu, quả chín căng tròn, chín mềm, trên lớp vỏ có nhiều vết đốm đen.
  • Phần cuống chín đồng đều với vỏ chuối là dấu hiệu cho thấy chuối chín tự nhiên, không bị tẩm hoá chất. Ngược lại, nếu vỏ chuối chín vàng mà phần cuống màu xanh đồng nghĩa với việc chuối đã được ngâm qua hoá chất, không nên mua.

Bánh chuối chiên bột mì không cần bột gạo

Dụng cụ thực hiện

Chảo, đũa, , thớt,…

Cách chế biến Bánh chuối chiên bột mì không cần bột gạo

  • Pha hỗn hợp bột mì

    Cho và trong tô 500gr bột mì, 2 muỗng canh nước cốt dừa, 6 muỗng canh sữa đặc, 250ml nước, dùng đũa đánh đều tay để được một hỗn hợp đặc sệt.

    Tiếp đó, bạn cho vào trong hỗn hợp 1 muỗng cà phê bột nghệ và tiếp tục khuấy đều để nghệ trộn lẫn vào trong hỗn hợp.

  • Lột vỏ và cán dẹt chuối

    Bạn đem chuối lột vỏ. Chuẩn bị một cái thớt, lót 1 miếng nilon phía trên, thoa một lớp dầu ăn lên vùng nilon sẽ đặt chuối đề khi ép chuối không bị dính.

    Đưa chuối vào vùng có dầu ăn, gập miếng bao nilon lại, tiếp tục cuộn một vòng bao nilon nữa để cố định quả chuối. Dùng một miếng nhựa mỏng đặt lên quả cuối, dùng sức ấn miếng nhựa xuống để ép chuối thành lát chuối mỏng.

  • Tẩm bột và chiên chuối

    Cho lát chuối được cán dẹt vào trong hỗn hợp bột đã chuẩn bị, để lớp bột áo đều 2 mặt lát chuối.

    Bắc lên bếp 1/2 chảo dầu, đợi dầu sôi bạn cho lát chuối đã tẩm bột lên miếng nhựa rồi thả từ từ vào chiên ngập trong dầu.

    Trong lúc chiên bạn nhớ trở đều 2 mặt đến khi lát chuối phồng và vàng đều cả 2 mặt là được.

  • Thành phẩm

    Với những bước làm cực kỳ đơn giản bạn đã có ngay món chuối chiên bột mì không cần bột gạo thơm ngon nức mũi rồi.

    Vỏ bánh vàng giòn, bên trong mềm mại và có vị ngọt của chuối. Những ngày mưa lạnh mà được ăn một miếng chuối chiên nóng giòn thì đúng không còn gì bằng!

Như vậy là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn một cách làm bánh chuối chiên bột mì không cần bột gạo đơn giản để bạn thực hiện. Hi vọng bạn có thể thành công ngay lần đầu thực hiện nhé!

Từ khóa: Bánh chuối chiên bột mì không cần bột gạo,cách làm bánh chuối chiên bột mì,cách làm bánh chuối chiên không cần bột gạo,bánh chuối chiên bột mì,cách làm bánh chuối chiên,bánh chuối chiên,cách làm bánh chuối chiên bột mì,cách làm bánh chuối chiên không cần bột gạo,bánh chuối chiên bột mì,cách làm bánh chuối chiên,bánh chuối chiên,cách làm bánh chuối chiên bột mì,cách làm bánh chuối chiên không cần bột gạo,bánh chuối chiên bột mì,cách làm bánh chuối chiên,bánh chuối chiên,