Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Chocopie thơm ngon, tặng sinh nhật hết sẩy

Những chiếc bánh Chocopie mê hoặc bạn và lũ trẻ bởi vị thơm nồng từ socola, lớp bánh mềm mịn, ngọt dịu. Nay bạn có thể tự tay làm cho mình chiếc bánh chocopie với công thức hướng dẫn từ HAY ĂN, cùng xem chi tiết trong bài viết nhé.

Bạn mê mẩn bánh Chocopie bày bán ngoài thị trường nhưng lại lăn tăn không biết nên chọn thương hiệu nào để vừa đảm bảo thơm ngon lại có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Vậy, tại sao bạn không thử ngay công thức làm bánh Chocopie cực đơn giản ngay tại nhà cùng Bách hoá XANH để có thể thưởng thức hay dành tặng cho những người thân yêu vào dịp sinh nhật mà không phải tìm kiếm đến những cách làm bánh sinh nhật cầu kỳ.

1 Nguyên liệu làm bánh Chocopie

Nguyên liệu làm bánh ChocopieNguyên liệu làm bánh Chocopie

2 Cách làm bánh Chocopie

Bước 1 Nướng bánh

Đầu tiên bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng. Phần lòng trắng bạn đánh bông với đường.

Khi lòng trắng nổi chóp, không còn chảy nước, lần lượt cho sữa tươi, dầu ăn, lòng đỏ trứng, vanilla vào, tiếp tục đánh 10 giây cho các nguyên liệu trộn đều vào nhau.

Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Rây bột mì, bột ngô, từ từ rắc chúng lên trên hỗn hợp, trộn đều đến khi thu được hỗn hợp bột trứng đồng nhất.

Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Phết bơ vào khuôn giúp chống dính, cho hỗn hợp vào khuôn, đồng thời làm nóng lò nướng trước khi nướng bánh 10 phút.

Bạn nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C trong 30 phút.

Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Sau khi bánh chín, bạn lấy bánh ra để nguội, cắt bánh thành nhiều lớp có độ dày 1cm, cắt bánh thành nhiều phần nhỏ tròn đều, chuẩn bị cho bước phun kem và nhân.

Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Bước 2 Làm nhân kem

Cho marshmallow vào túi bắt bông kem buộc chặt, phần này bạn nhớ chừa khoảng trống cho không khí trong túi. Đặt túi vào lò vi sóng hoặc ngâm túi trong nước nóng, giúp phần marshmallow tan ra.

Cắt miệng túi 1,5cm, phun marshmallow vào lớp bánh đã được cắt sẵn, đặt một lớp bánh khác lên trên ấn nhẹ cho phần kem marshmallow tràn đều ra. Đặt bánh nơi thoáng mát 4 giờ giúp lớp nhân kem định hình.

Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Bước 3 Phủ socola

Cắt nhỏ bơ và socola.

Đun sôi whipping cream, phần này bạn lưu ý nếu thời tiết nóng bạn có thể giảm 50ml whipping cream, để lớp socola dễ đông hơn.

Khi whipping cream sôi bạn tắt bếp, lần lượt cho chocolate với bơ vào để yên 10 phút, dùng thìa khuấy đều đến khi có hỗn hợp sánh mịn.

Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Đặt bánh lên khay, phủ đều lớp socola lên 2 mặt bánh, bạn nên chờ chút cho lớp socola đầu đông lại, sau đó tiếp tục phủ lớp thứ 2.

Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Bước 4 Thành phẩm

Cách làm bánh Chocopie thật thơm ngon

Bánh chocopie thơm mềm, đẫm vị socola sẽ là món quà ngọt ngào nhất bạn dành cho bản thân và những người thân yêu. Vỏ bánh xốp thêm, nhân bánh dẻo thơm hoà quyện chắc chắn sẽ làm "đốn tim" bất kỳ ai thử qua chúng. Bên cạnh đó, màu bánh đẹp mắt, hấp dẫn sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn ngay mà thôi.

3 Thưởng thức

Bạn có thể nhâm nhi bánh chocopie cùng với một tách trà nóng, dùng làm món tráng miệng sau bữa ăn chính hay làm quà tặng ngọt ngào cho những người thân yêu sẽ cực kỳ phù hợp và ý nghĩa đấy.

Thưởng thức bánh chocopieThưởng thức bánh chocopie

Tham khảo: Cách làm bánh Tiramisu bằng bánh quy

4  Cách xếp bánh sinh nhật bằng bánh chocopie

Bạn chồng từ 2-3 bánh chocopie lên nhau, bạn có thể dùng lửa hơ sơ để chocolate hơi tan chảy, dễ dính vào nhau. Rắc lên trên một ít kẹo vụt nhiều màu hay cốm rồi cắm đèn cầy lên bánh là một chiếc bánh sinh nhật đáng yêu đã hoàn thành.

Cách xếp bánh sinh nhật bằng bánh chocopieCách xếp bánh sinh nhật bằng bánh chocopie

Không quá khó đúng không nào, chỉ một chút ít thời gian và kiên nhẫn bạn đã có thể tự tay làm cho mình chiếc bánh chocopie thơm ngon mềm mịn. Cũng với cách trên, chỉ cần thêm nhiều lớp bánh bạn sẽ có bánh sinh nhật chocopie mới lạ hấp dẫn.

Từ khóa: Cách làm bánh Chocopie thơm ngon, tặng sinh nhật hết sẩy,chocopie,bánh chocopie,làm bánh chocopie,ăn gì hôm nay,bánh sinh nhật bằng bánh chocopie,cách làm bánh chocopie,cách làm bánh sinh nhật bằng bánh chocopie,