Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh cheesecake việt quất béo ngậy thơm ngon dễ làm tại nhà

Bánh cheesecake ngọt mềm cực kỳ hấp dẫn và kích thích vị giác. Cùng học cách làm bánh cheesecake việt quất béo ngậy thơm ngon dễ làm tại nhà ngay nhé.

Món bánh cheesecake đã trở nên quá quen thuộc với những tín đồ “hảo ngọt”. Nếu đã thử qua những loại cheesecake vị dâu, vị vani quen thuộc thì hôm nay hãy cùng đổi sang vị việt quất chua chua lạ lạ nhé. HAY ĂN mách bạn cách làm bánh cheesecake việt quất béo ngậy thơm ngon dễ làm tại nhà trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu món bánh cheesecake việt quất

Nguyên liệu bánh cheesecake việt quấtNguyên liệu bánh cheesecake việt quất

Mẹo hay: Cách chọn việt quất tươi ngon
- Hãy chọn việt quất màu xanh lam hoặc tím sẫm, cứng, sờ thấy lớp phấn mỏng bên ngoài.
- Bạn tránh mua những quả bị nứt vỡ, chảy nước, hư hỏng.

2 Cách làm món bánh cheese cake việt quất

Bước 1 Làm sốt việt quất

Bạn cho vào nồi 120g quả việt quất đã rửa sạch cùng với 40g đường và ½ thìa canh nước cốt chanh.

Sau khi cho hết nguyên liệu vào, bạn bắc nồi lên bếp đun ở lửa trung bình nhỏ tới khi việt quất mềm, tiết ra màu tím đẹp mắt. Bạn tiếp tục đun tới khi việt quất mềm hẳn và nước sốt sệt lại. Bạn lọc hỗn hợp qua rây, lấy phần nước sốt ở dưới và để nguội.

Mẹo hay: Phần mứt việt quất còn lại bạn có thể cất trong lọ, bảo quản tủ lạnh và lấy ra làm bánh hoặc ăn chung với bánh mì cũng rất ngon.

Làm sốt việt quấtLàm sốt việt quất

Lưu ý: Bạn có thể dùng nước chanh từ quả chanh vàng hoặc xanh. Nước chanh xanh sẽ đắng hơn. Cách xử lý là bạn sẽ đun hỗn hợp việt quất và đường trước rồi mới cho nước chanh vào nhé.

Bước 2 Làm đế bánh

Đầu tiên, bạn cho 75g bánh quy vào túi nilon zip (túi có khóa kéo), dùng chày đập tới khi bánh quy vỡ vụn hoàn toàn rồi đổ phần bánh này ra bát. Bạn đun cách thủy 35g bơ nhạt cho chảy ra rồi trộn đều chung với phần bánh quy.

Làm vụn bánh quy để làm đế bánhLàm vụn bánh quy để làm đế bánh

Sau đó bạn đặt một khuôn tròn đường kính 16cm lên một chiếc đĩa phẳng, lót một lớp màng bọc hoặc giấy nến dưới đáy khuôn rồi đổ hỗn hợp vụn bánh vào trong. Bạn dàn phần vụn bánh thật đều và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho đế bánh đông lại.

Rải vụ bánh lên khuôn và dàn đềuRải vụ bánh lên khuôn và dàn đều

Mẹo hay: Bạn nên dùng bơ từ sữa, bơ động vật không có muối thì bánh sẽ ngon nhất.

Bước 3 Làm phần kem cheese việt quất

Bạn ngâm 8g lá gelatin trong nước lạnh, trong đó 7g dùng cho phần cheese việt quất và 1g dùng cho phần cheese trắng để trang trí thêm cho bánh.

Tiếp theo, bạn dùng 50-100g sốt việt quất và thêm 1 lượng sữa tươi không đường phù hợp sao cho đủ 130ml hỗn hợp.

Ngâm gelatin và làm sốt việt quấtNgâm gelatin và làm sốt việt quất

Lưu ý: 
- Nếu bạn dùng gelatin dạng bột, ngâm 7g gelatin trong 21g nước và 1g gelatin trong 3g nước.
- Cần pha riêng sốt việt quất và sữa là vì mứt việt quất có thể cho màu khác nhau, tùy vào độ sệt khi bạn đun hỗn hợp hoặc loại quả việt quất bạn dùng. Ví dụ quả việt quất tươi sẽ cho màu nhạt hơn so với việt quất rừng. Bạn nên điều chỉnh để thu được màu sốt đậm là đẹp nhất.

Bạn đánh bông 170g kem tươi đã bỏ tủ lạnh bằng máy đánh trứng tới khi thu được hỗn hợp kem bông mềm là được.

Bạn tiếp tục dùng phới đánh trứng để đánh nhuyễn 200g kem phô mai và 65g đường.

Đánh kem tươi (hình trái) và hỗn hợp kem phô mai với đường (hình phải)Đánh kem tươi (hình trái) và hỗn hợp kem phô mai với đường (hình phải)

Phần gelatin đã ngâm, bạn lấy 7g gelatin cho vào hỗn hợp sốt việt quất đã pha ở trên, đun cách thủy hoặc quay trong lò vi sóng 10-15 giây để gelatin tan chay và không được để hỗn hợp sôi. Sau khi đun, trộn hỗn hợp sốt này với phần kem phô mai và đường vừa nghiền nhuyễn ở trên, dùng cây đánh trứng đánh cho hỗn hợp hòa trộn đến khi thật mịn.

Trộn gelatin vào sốt việt quấtTrộn gelatin vào sốt việt quất

Bạn lọc hỗn hợp qua rây để thu được hỗn hợp mịn hơn rồi trộn với phần kem tươi đánh bông. Bạn khuấy đều tay tới khi hỗn hợp sánh, có màu tím nhạt đẹp mắt rồi cho ½ thìa canh nước cốt chanh vào để bánh giữ được màu đẹp.

Trộn hỗn hợp với sốt việt quấtTrộn hỗn hợp với sốt việt quất

Bước 4 Đổ bánh vào khuôn

Bạn đem đổ hỗn hợp vào khuôn bánh, đổ lên trên phần đế bánh đã chuẩn bị. Lần đầu tiên bạn chỉ đổ khoảng ½ hỗn hợp kem cheese, dàn đều cho nền bánh đẹp. Bạn để khay bánh trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút đến khi bề mặt bánh đông lại.

Đổ bánh vào khuônĐổ bánh vào khuôn

Sau khi bánh đông, bạn đặt lên trên phần nền bánh đó một chiếc khuôn tròn nhỏ đường kính 8cm. Bạn cho phần kem cheese còn lại vào cốc đong để dễ dàng rót vào khuôn mà không bị lem ra. Bạn trải đều phần kem này để lấp đầy khoảng trống bên ngoài khuôn tròn nhỏ.

Bước 5 Làm phần kem trang trí bánh

Bạn cho vào bát 1 thìa canh sữa tươi và 1g gelatin đã ngâm nở ở bên trên. Bạn đun cách thủy trên bếp hoặc cho vào lò vi sóng quay trong 5 giây để gelatin chảy ra và không được để hỗn hợp sôi.

Làm phần kem trang trí bánhLàm phần kem trang trí bánh

Tiếp theo, bạn cho vào hỗn hợp trên 32g hỗn hợp kem phô mai và đường đã đánh nhuyễn, 19g kem tươi đánh bông ở bước 3 rồi trộn đều. Bạn để hỗn hợp ở ngoài và không được để hỗn hợp bị đông.

Bạn dùng phần kem này trang trí tùy thích lên phần bánh vừa đổ vào khuôn sao cho thật đẹp mắt.

Trang trí bánh tùy thíchTrang trí bánh tùy thích

Cuối cùng, để khay bánh trong ngăn mát tủ lạnh trong 4 giờ để bánh đông hoàn toàn.

Bước 6 Làm phần thạch trang trí bánh

Bạn ngâm 2g gelatin trong nước lạnh. Đổ vào 1 bát khác 60ml nước ấm nóng, 15g đường rồi khuấy đều và thêm vào phần gelatin đã nở cùng ½ thìa cà phê nước cốt chanh.

Làm phần thạch trang trí bánhLàm phần thạch trang trí bánh

Bánh đông, bạn chườm khăn nóng quanh thành khuôn nhỏ và tháo khuôn. Bạn cho vào phần lòng bánh này 100g việt quất tươi và thêm phần nước gelatin khi nãy vào. Cuối cùng, để bánh trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút nữa cho bánh đông hoàn toàn.

Để gỡ khuôn lớn, bạn cũng chườm khăn nóng quanh thành khuôn và từ từ tháo khuôn.

Nếu muốn bánh xinh xắn hơn, bạn có thể trang trí thêm loại hoa quả khác nữa nhé.

Gỡ khuôn bánhGỡ khuôn bánh

Bước 7 Thành phẩm

vậy là bạn đã hoàn thành món bánh cheese cake việt quất rồi đấy. Bánh có màu tím pastel cực kỳ đẹp mắt, kết hợp với màu vàng nâu của lớp đế bánh. Cùng vào bếp trổ tài ngay nhé!

3 Thưởng thức

Bánh cheese cake việt quất mềm mịn, thơm phức, độ ngọt vừa phải, chỉ cần đưa tới đầu lưỡi là cảm giác như tan chảy ngay trong miệng. Vào những lễ kỉ niệm hoặc sinh nhật mà thưởng thức món bánh ngọt lịm này thì còn gì bằng!

Thành phẩm bánh cheesecake việt quất thơm ngonThành phẩm bánh cheesecake việt quất thơm ngon

Vậy là đã bạn đã biết cách làm món bánh cheesecake việt quất cực thơm ngon rồi. Hy vọng món bánh sẽ được đưa vào thực đơn cuối tuần của gia đình bạn và chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh cheesecake việt quất béo ngậy thơm ngon dễ làm tại nhà,bánh cheesecake việt quất,cách làm bánh cheesecake việt quất,