Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Cheesecake Cherry đơn giản tại nhà

Bánh cheesecake cherry với lớp thạch chua ngọt kết hợp cùng với kem phô mai béo ngậy. Hướng dẫn cách làm bánh cheesecake cherry đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 người

Bánh cheesecake là một món tráng miệng được nhiều người yêu thích nhờ vào hương vị thơm ngon và vẻ ngoài bắt mắt. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bánh cheesecake cherry đơn giản tại nhà.

1 Nguyên liệu làm bánh cheesecake cherry

Nguyên liệu làm bánh cheesecake cherryNguyên liệu làm bánh cheesecake cherry

Mẹo chọn mua cherry tươi ngon
- Để chọn mua cherry tươi ngon, bạn nên chú ý đến màu sắc, phần vỏ và phần cuống của quả cherry.
- Những quả cherry có màu đỏ sậm sẽ ngọt hơn những quả nhạt màu.
- Vỏ của những quả cherry tươi thường nhẵn mịn và láng bóng, khi dùng tay bóp nhẹ sẽ mang lại cảm giác dày thịt chứ không quá mềm.
- Những quả cherry tươi mới sẽ có cuống màu xanh lá cây còn những quả đã để lâu sẽ có phần cuống xỉn màu hơn.
- Tránh chọn những quả cherry có màu đỏ tươi vì chúng có thể đã bị ngâm chất bảo quản để giữ vẻ ngoài tươi mới.

Nơi mua kem cheese phô mai, whipping cream và đường bột
: Bạn có thể mua những nguyên liệu này tại các cửa hàng chuyên cung cấp nguyên liệu làm bánh, hệ thống siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử.

2 Cách làm bánh cheesecake cherry

Bước 1 Đánh kem cheese phô mai

Đánh kem cheese phô maiĐánh kem cheese phô mai

Trước tiên, bạn cho vào tô 70g kem cheese phô mai và 60g sữa chua không đường rồi dùng phới dẹt tán cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

Sau đó, bạn thêm tiếp vào tô 1,5 muỗng canh nước cốt chanh, ½ muỗng cà phê chiết xuất vani, 40g đường bột rồi dùng phới lồng đánh đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

Thêm mứt cherry vào kem cheese phô maiThêm mứt cherry vào kem cheese phô mai

Tiếp theo, bạn trộn 3 muỗng canh mứt cherry với 2 muỗng canh nước lọc rồi mang đi xay nhuyễn. Mứt cherry sau khi xay bạn cho vào tô hỗn hợp kem cheese phô mai và khuấy đều cho hỗn hợp hòa nguyện vào nhau.

Bước 2 Đánh whipping cream

Đánh whipping creamĐánh whipping cream

Bạn đánh bông 70g whipping cream bằng máy đánh trứng cầm tay khoảng 10 phút hoặc đến khi whipping cream sánh mịn và đặc lại thì cho vào tô hỗn hợp kem cheese phô mai rồi khuấy đều lên.

Mẹo hay
Nên cho whipping cream vào ngăn mát trước khoảng 10 phút để dễ đánh bông whipping cream hơn.

Thêm bột gelatinThêm bột gelatin

Kế tiếp, bạn cho vào chén 5g bột gelatin và 4 muỗng canh sữa tươi không đường, trộn sơ hỗn hợp rồi đặt chén vào tô nước nóng và dùng đũa khuấy đều cho đến khi bột gelatin tan hết và hoà quyện với sữa tươi.

Bạn tiếp tục cho hỗn hợp gelatin và sữa vào tô hỗn hợp kem cheese phô mai và khuấy đều lần nữa là hoàn thành.

Bước 3 Đổ khuôn bánh

Đổ khuôn bánhĐổ khuôn bánh

Bạn chuẩn bị khuôn bánh không đáy và bọc 1 - 2 lớp màng bọc thực phẩm dưới đáy khuôn. Sau đó, bạn cho từ từ hỗn hợp kem cheese phô mai vào khuôn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng để bánh đông lại.

Bước 4 Làm thạch cherry

Làm thạch cherryLàm thạch cherry

Trong thời gian chờ bánh đông, bạn cho vào chén 4g bột gelatin và 4 muỗng canh nước lọc sau đó đặt chén vào tô nước nóng và khuấy đều bằng đũa cho đến khi bột gelatin tan hết. Tiếp theo, bạn trộn đều hỗn hợp gelatin và nước với 5 muỗng canh mứt cherry là xong.

Bước 5 Hoàn thành bánh cheesecake cherry

Hoàn thành bánh cheesecake cherryHoàn thành bánh cheesecake cherry

Bạn lấy khuôn bánh đã đông ra khỏi tủ lạnh, cho thêm một lớp thạch cherry lên trên bề mặt bánh rồi cho lại vào tủ lạnh để khoảng 3 - 5 tiếng.

Sau khoảng thời gian trên, bạn từ từ lấy bánh ra khỏi khuôn rồi trang trí thêm vài quả cherry tươi đã bỏ hạt là hoàn thành món bánh cheesecake cherry.

Thành phẩm

Bánh cheesecake cherry mát lạnhBánh cheesecake cherry mát lạnh

Vậy là món bánh cheesecake cherry vừa thơm ngon vừa bắt mắt đã hoàn thành. Phần bánh phô mai mềm mại và béo ngậy trong khi phần thạch cherry lại dai dai và chua chua nên ăn không hề ngán.

3 Lưu ý khi làm bánh cheesecake cherry

Có thể thêm lòng đỏ trứng gà vào kem cheese phô maiCó thể thêm lòng đỏ trứng gà vào kem cheese phô mai

Mặc dù bánh cheesecake cherry không quá khó làm nhưng bạn cần lưu ý những điều sau đây để có thể hoàn thành được một chiếc bánh cheesecake cherry thơm ngon:

  • Nên sử dụng khuôn không đáy được bọc màng bọc thực phẩm để bánh có thể được lấy ra dễ dàng mà không gây nứt, vỡ hay dính bánh.
  • Độ mịn của bánh phụ thuộc vào quá trình đánh kem cheese phô mai và đánh bông whipping cream nên bạn cần kiên nhẫn và luôn khuấy đều cho các nguyên liệu hòa nguyện vào nhau.
  • Để phần bánh phô mai béo ngậy hơn, bạn chỉ nên sử dụng thêm 1 - 2 lòng đỏ trứng gà chứ đừng nhiều quá vì có thể khiến bề mặt bánh bị vỡ, mất đi sự mịn màng và khiến bánh trông không còn đẹp mắt.
  • Bánh cheesecake rất mềm nên bạn cần làm lạnh khoảng 3 - 5 tiếng để bánh cứng cáp hơn và không bị vỡ khi lấy ra khỏi khuôn.
  • Bánh cheesecake cherry sau khi làm xong có thể ăn trong vòng 2 - 3 ngày nếu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Để bánh cheesecake cherry đạt được hương vị thơm ngon đúng chuẩn, bạn nên sử dụng các loại nguyên liệu còn mới. Ví dụ, nếu được bảo quản trong tủ lạnh thì whipping cream có thể sử dụng trong nửa tháng, cream cheese có thể sử dụng trong 1 tháng,...

Tham khảo thêm:
Cherry bao nhiêu 1 kg? Giá Cherry các loại mới nhất 22/04/2022
Mua Cherry ở đâu ngon, uy tín, nhập khẩu 100% tại TP.HCM

Trên đây là cách làm bánh cheesecake cherry đơn giản tại nhà mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Trong trường hợp bạn muốn tự tay làm ngay món bánh thơm ngon này nhưng không biết nên mua cherry tươi ngon ở đâu thì hãy ghé ngay HAY ĂN. Cherry tại HAY ĂN vừa chất lượng vừa có giá cả rất hợp túi tiền đấy nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh Cheesecake Cherry đơn giản tại nhà,bánh cheesecake cherry,