Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh cheesecake brownies mềm mịn, hấp dẫn ăn mãi không thôi

Bạn là “fan cuồng” của socola và kem phô mai? Hôm nay hãy cùng học cách làm bánh brownie cheesecake mềm mịn, thơm ngon. Mời bạn theo dõi nhé!

bánh cheesecake brownies

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Vị đăng đắng của socola sẽ như thế nào nếu kết hợp cùng vị béo ngậy của phô mai nhỉ? Từng miếng bánh cheesecake brownies mềm mịn, bông xốp, mùi vị vừa đắng vừa ngọt hứa hẹn sẽ khiến bạn tan chảy trái tim. Cùng mời bạn vào bếp với HAY ĂN thực hiện món ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh cheesecake brownies

Nguyên liệu làm bánh cheesecake brownieNguyên liệu làm bánh cheesecake brownie

2 Cách làm bánh cheesecake brownies

Bước 1 Làm phần brownies

Bạn thái thanh socola thành những miếng nhỏ, sau đó đổ 130g bơ nhạt vào tô đựng socola, tiến hành đun cách thủy hỗn hợp trên cho đến khi tan chảy thì khuấy đều hỗn hợp.

Đun cách thủy socola và bơ nhạtĐun cách thủy socola và bơ nhạt

Bạn cho 180g đường, 100g đường nâu đen, 5g cà phê hòa tan, 1 muỗng cà phê muối, 3 quả trứng vào một cái tô và dùng máy đánh trứng đánh đều lên cho đến khi đặc lại.

Dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp cho đến khi đặc lạiDùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp cho đến khi đặc lại

Bạn tiến hành đổ 2 hỗn hợp trên vào cùng 1 tô, sau đó tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh đều lên cho đến khi hai hỗn hợp này trộn lẫn vào nhau.

Kế đến, bạn đặt lên trên một cái rây và cho 80g bột mì đa dụng, 30g bột ca cao không đường vào để lược, việc rây bột như vậy sẽ không làm cho bột bị vón cục lại ở công đoạn tiếp theo. Sau đó dùng cây vét bột trộn nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp tan đều vào nhau.

Rây bột để không bị vón cục lạiRây bột để không bị vón cục lại

Bước 2 Làm phần cream cheese

Bạn cho 300g cream cheese, 60g đường, 1 muỗng cà phê vanilla vào một cái tô. Dùng cây vét bột để trộn đều.

Sau đó, bạn cho thêm 1 quả trứng gà vào, rồi dùng cái phới lồng đánh nhẹ nhàng.

Mẹo hay
Bạn có thể sử dụng máy đánh trứng ở tốc độ thấp nhất, nhưng lưu ý không nên đánh quá lâu, tránh để kem bị tách nước.

Làm phần cream cheeseLàm phần cream cheese

Bước 3 Đổ khuôn bánh

Bạn phết một lớp mỏng dầu thực vật lên giấy nến được đặt trong khuôn bánh, sau đó cho phần brownies vào khuôn, giữ lại 1 ít để dàn đều trên mặt.

Sau đó, bạn cho tiếp phần cream cheese vào và dàn đều mặt bánh, cuối cùng cho phần brownies còn chừa lại lên trên mặt và tạo hình hoặc dàn đều.

Đổ bánh vào khuôn và tạo hìnhĐổ bánh vào khuôn và tạo hình

Bước 4 Nướng bánh

Bạn làm nóng lò ở 160 độ C trong 10 phút trước khi nướng và sau đó đặt bánh vào lò, nướng bánh ở 160 độ C trong khoảng 40 phút. Sau 40 phút thì dùng 1 cây tăm xiên qua bánh rồi rút ra xem thử bánh đã chín chưa. Nếu chín rồi thì lấy bánh ra ngoài để mát khoảng 15 phút (bánh chín là khi cây tăm xiên qua không bị dính bánh).

Bạn sử dụng một con dao nóng để cắt không bị vỡ vụn bánh, ta tiến hành tỉa rìa bánh, sau đó cắt thành những khúc vuông và thưởng thức.

Nướng bánh cheesecake browniesNướng bánh cheesecake brownies

3 Thành phẩm

Một chiếc bánh ngọt cheese brownies thơm ngon, mềm mịn, có một chút vị đắng của socola, thêm vị ngọt thanh của kem cheese cùng một tách trà nóng thật thích hợp cho những buổi trà chiều ngồi cùng bạn bè.

Cheesecake brownies mềm mịn, thơm ngonCheesecake brownies mềm mịn, thơm ngon

Cảm ơn bạn đã đọc và HAY ĂN hy vọng món bánh cheesecake brownies sẽ là lựa chọn hàng đầu trong những buổi thưởng trà chiều của bạn và gia đình.

Từ khóa: Cách làm bánh cheesecake brownies mềm mịn, hấp dẫn ăn mãi không thôi,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,