Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh cay nhân tôm chiên giòn

Cách làm bánh cay nhân tôm chiên giòn rụm cay cay thơm ngon khó cưỡng

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh cay nhân tôm giòn ngon, lạ miệng sẽ làm phong phú thêm các món ăn của gia đình .Hãy cùng vào bếp thực hiện món chiên này ngay cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh cay nhân tôm

Khoai mì Tôm sú Hành lá Ớt xay Bột nghệ Bột mì Bột năng

Cách chế biến Bánh cay nhân tôm

  • Bào khoai mì

    Dùng dao khía một đường dài trên thân củ khoai mì rồi dùng tay bóc lớp vỏ đi. Cắt bỏ phần đầu và đuôi củ khoai vì phần này chứa nhiều độc tố.

    Ngâm khoai mì vào nước lạnh qua đêm hoặc 2 - 3 tiếng để loại bỏ hết các độc tố trong củ khoai mì rồi rửa sạch lại với nước sạch vài lần.

    Dùng dụng cụ mài để mài khoai mì thành sợi nhỏ như hình. Nếu không có dụng cụ mài, bạn có thể cắt nhỏ khoai mì và cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ ra.

  • Trộn nhân bánh

    Cho vào tô khoai mì đã bào với 3 muỗng cà phê bột năng, 3 muỗng cà phê bột mì, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê ớt xay.

    Hành lá làm sạch, cắt nhỏ và cho vào tô.

    Trộn đều hỗn hợp.

    Mẹo nhỏ: Tùy theo sở thích mà bạn có thể tăng giảm lượng ớt cho hợp khẩu vị.

  • Sơ chế tôm

    Tôm rửa sạch, bỏ đầu, lột vỏ và bỏ chỉ trên lưng tôm.

    Mẹo rút chỉ đen trên lưng tôm nhanh:

    • Bạn đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua vị trí này và kéo nhẹ phần chỉ đen để rút chỉ tôm ra ngoài.
    • Không cần dùng dao cắt lưng tôm bạn cũng có thể dùng tăm để moi ngay phần đầu của thân tôm ra sẽ thấy cọng chỉ màu đen. Dùng tay nhẹ nhàng rút sợi chỉ đen này ra thế là tôm đã sạch rồi.

  • Tạo hình bánh

    Chia phần khoai mì đã trộn thành 8 phần bằng nhau (hoặc theo số lượng con tôm bạn mua).

    Nặn khoai mì thành viên tròn rồi làm dẹt, cho tôm vào giữa và bọc kín lấy đầu và thân tôm, chừa đuôi lại cho đẹp mắt.

  • Chiên bánh

    Bắc chảo hoặc nồi lên bếp, bật lửa vừa, đợi dầu nóng và sôi lăn tăn thì từ từ thả tôm vào chảo dầu chiên và nhớ đảo mặt cho vàng đều mặt các mặt, vớt ra để ráo dầu hoặc để lên giấy thấm dầu cho giòn ngon.

    Chiên khoảng 5 - 10 phút là tôm chín.

    Mẹo nhỏ: Bạn tạo hình tôm cho bằng nhau để khi chiên tôm chín đều. Chiên trong lửa vừa để tôm và khoai mì chín, không chiên lửa lớn làm tôm bị cháy bên ngoài, sống bên trong.

  • Thành phẩm

    Bánh cay nhân tôm thơm ngon, giòn rụm với lớp vỏ ngoài giòn giòn, cay cay, tôm bên trong ngon ngọt tự nhiên thật hấp dẫn đúng không nào? Bạn ăn kèm với tương ớt thì càng thêm hấp dẫn.

Bánh cay nhân tôm thơm ngon lại thật dễ làm đúng không nào! Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Món Ăn Ngon

Từ khóa: Bánh cay nhân tôm chiên giòn,bánh cay,cách làm bánh cay,bánh cay chiên,bánh cay nhân tôm,vào bếp,bánh cay,cách làm bánh cay,bánh cay chiên,bánh cay nhân tôm,vào bếp,bánh cay,cách làm bánh cay,bánh cay chiên,bánh cay nhân tôm,vào bếp,