Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh canh vịt thơm ngon bổ dưỡng cho bữa sáng

Bánh canh vịt là một món ăn sáng mang lại rất nhiều dinh dưỡng. Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm bánh canh vịt thơm ngon bổ dưỡng cho buổi sáng nhé!

Bánh canh vịt là một món ăn sáng không những thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Tô bánh canh nóng hổi, thơm phức với vị ngọt của nước dùng kết hợp cùng sợi bánh canh mềm mịn, dai dai và thịt vịt mềm ngọt, đậm đà tạo nên một sức hút khó cưỡng. Hãy bắt tay vào làm ngay cùng HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món bánh canh vịt

Nguyên liệu làm món bánh canh vịtNguyên liệu làm món bánh canh vịt

Mẹo hay:

Để chọn thịt vịt ngon


- Đối với vịt sống, bạn chọn những con vịt có bộ lông bóng mượt, vạch bên trong thấy không còn lông tơ, lông vũ bên ngoài mọc dài đầy đủ. Nắm vào ức vịt thấy tròn đầy, mập mạp, da cổ và da bụng dày là vịt ngon. Hai cánh vịt có thể đan chéo vào với nhau là vịt trưởng thành, dễ nhổ lông và nhiều thịt.

- Đối với thịt vịt đã làm sẵn, bạn chọn những con màu vàng nhạt đều màu, cảm giác tươi mới. Ấn vào vịt thấy săn chắc có độ đàn hồi là vịt ngon, không chọn những con có mùi hôi.

Để chọn mua nấm rơm ngon, bạn nên chọn nấm có hình tròn, vẫn còn búp, còn tươi và có kích thước đồng đều, nấm rơm màu đen sẽ ngon hơn so với loại màu trắng, không mua nấm rơm bị mềm nhũn hoặc có mùi mốc.

Để chọn mua củ cải ngon, bạn chọn củ tròn đều, non, trắng, tươi, vỏ nhẵn, dáng củ thon dần về phía phần đuôi, cuống còn tươi, phần đầu cuống đầy, không bị lõm, bóp nhẹ vào thấy củ cứng, chọn củ tròn đều.

2 Cách làm món bánh canh vịt

Bước 1 Sơ chế thịt vịt

Để khử mùi tanh và làm sạch vịt, khi mua về bạn rửa sạch bên trong lẫn bên ngoài vịt với nước. Sau đó, bạn đập dập 1/2 củ gừng và dùng thêm 2 muỗng canh rượu trắng chà xát lên khắp mình vịt trong 3 - 5 phút và rửa lại với nước, để ráo.

Sơ chế thịt vịtSơ chế thịt vịt

Tiếp đó, bạn chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn khoảng 2 - 4cm.

Mách nhỏ: Để sơ chế cho thịt vịt bớt hôi, bạn có thể dùng muối chà xát đều lên mình vịt, rồi dùng một quả chanh bổ đôi xát đều lên thêm lần nữa và rửa sạch lại với nước.

Bước 2 Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịtƯớp thịt vịt

Bạn cho thịt vịt vào tô ướp với 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê ớt bột trộn đều và để khoảng 20 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 3 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Nấm rơm bạn cắt bỏ phần gốc, dùng dao cắt đầu nấm theo kiểu chữ thập, rồi đem ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Củ cải trắng bạn rửa sạch, gọt vỏ tỉa hoa và cắt lát. Hành lá, rau răm thì bạn rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

Bước 4 Nấu nước lèo

Bạn đặt nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đợi dầu sôi thì cho hành tím băm vào phi thơm. Sau đó, bạn cho thịt vịt đã ướp vào xào đến khi thịt săn lại rồi bạn đổ 1.5 lít nước cùng với củ cải trắng, nấm rơm vào và đun sôi.

Nấu nước lèoNấu nước lèo

Khi nước dùng sôi, bạn nêm thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm vào.

Thả bánh canh vàoThả bánh canh vào

Tiếp đến, bạn cho bánh canh vào nồi nước dùng nấu khoảng 10 phút cho nước dùng sôi lại, bạn cho hành lá vào khuấy nhẹ và tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho bánh canh ra tô và thưởng thức thôi.

3 Thành phẩm

Bánh canh vịt thơm ngonBánh canh vịt thơm ngon

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh canh vịt thơm ngon cho bữa sáng rồi đấy. Tô bánh canh nóng hổi, thơm phức với sợi bánh canh mềm mịn, dai dai kết hợp thịt vịt mềm ngọt đậm đà tạo nên một món ăn bổ dưỡng cho bạn và gia đình.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm bánh canh vịt thơm ngon này sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ăn bổ dưỡng cho bữa sáng ngay tại nhà. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

Từ khóa: Cách làm bánh canh vịt thơm ngon bổ dưỡng cho bữa sáng,cách làm bánh canh vịt,hướng dẫn làm bánh canh vịt,công thức làm bánh canh vịt,