Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh canh tôm càng xanh ngon ăn ngon khó cưỡng

Bánh canh là một món ăn bình dân được bất cứ người Việt nào cũng yêu thích. Hoc ngay cách làm bánh canh tôm càng xanh ngon ăn ngon khó cưỡng cho cả nhà nếm thử!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
75 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món bánh canh cũng hết sức đa dạng cách chế biến, tuy nhiên với hình thức nào thì món này luôn được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích. Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm món bánh canh tôm càng xanh thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà.

1 Nguyên liệu làm món bánh canh tôm càng xanh

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
- Khi mua tôm càng, bạn chọn con tôm còn sống, khỏe, vỏ ngoài bóng loáng, tươi rói, càng xanh trong, chân cón bám chặt vào thân, không gãy hay bị đứt, còn linh hoạt, không chuyển sang màu đen. Nên mua tôm ở những nơi uy tín như các cửa hàng, cơ sở chuyên bán đồ hải sản tươi sống uy tín.
- Nấm rơm nên chọn nấm có hình tròn, vẫn còn búp, ưu tiên chọn nấm có màu đen vì nó ngon hơn nấm rơm có màu trắng, tránh chọn loại đã nở to ra.
Đối với trứng cút, chọn những quả trứng có vỏ hơi thô ráp, vỏ trứng còn lớp phấn trắng, lắc nhẹ không nghe thấy tiếng động. Không mua trứng trơn lánh, có chấm đen hay lắc lên nghe tiếng vì chúng không ngon, không tươi.
Còn xương heo, khi mua nên lựa xương có màu sắc đỏ hồng tự nhiên, ấn thử thấy còn đàn hồi, kích thước vừa phải. Không mua xương heo có màu tím tái, có mùi hôi hay quá nhỏ vì khi hầm sẽ ít ra chất ngọt

Nguyên liệu làm món bánh canh tôm càng xanhNguyên liệu làm món bánh canh tôm càng xanh

2 Cách làm món bánh canh tôm càng xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu làm nước dùng

Đầu tiên, bạn rửa sạch 500g xương heo, bắt nồi nước lạnh đun đến khi sôi thì thả xương heo vào chần sơ, rồi vớt ra và rửa lại lần nữa.

Sơ chế xương heoSơ chế xương heo

Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì bỏ 30g khô mực đã rửa sơ qua nước cùng 15g củ hành tím đã bóc vỏ vào nướng áp chảo khoảng 5 phút, sau đó xé thịt khô mực ra.

Đặt nồi lên bếp, cho 2 lít nước lọc vào, đun sôi thì cho phần xương heo vào nồi cùng với khô mực xé và hành tím đã nướng, đậy nắp hầm trong 1 tiếng. Kế đó, bạn đem 20 quả trứng cút đi luộc chín, bóc vỏ.

Bước 2 Làm chả tôm

Đem 150g tôm nõn băm nhuyễn với 15g củ hành tím còn lại, rồi cho ra tô. Thêm 200g giò sống vào tô, nêm vào ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh tiêu, rồi quẹt đều hỗn hợp đến khi quánh dẻo.

Trộn hỗn hợp tôm, hành tím, giò sống để làm chả tômTrộn hỗn hợp tôm, hành tím, giò sống để làm chả tôm

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tấm thớt, cho hỗn hợp chả tôm ra thớt, dạt chả cá ra đều. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn xăm xắpchảo, rưới dầu ăn lên đôi đũa để chút gạt chả không bị dính.

Chiên chả tôm và cắt chả thành từng khúcChiên chả tôm và cắt chả thành từng khúc

Đun dầu ăn đến khi nóng, thì gạt từng phần chả vào chảo, chiên vàng cả hai mặt thì gắp ra, để lên giấy thấm dầu.

Bước 3 Nấu nước dùng bánh canh

Nấm rơm rửa sạch, cắt đôi. Phần chả tôm thì cắt thành từng khúc. Bắc nồi lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu điều vào, thêm phần nấm rơm vào xào trong 2 phút thì tắt bếp.

Xào sơ nấm rơm với dầu điều rồi cho vào nước dùng xương ban đầuXào sơ nấm rơm với dầu điều rồi cho vào nước dùng xương ban đầu

Tiếp theo, bạn vớt lấy phần xương heo, khô mực, hành tím ở bước 1 ra, cho nấm rơm vào, cho vào ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh đường vào, khuấy đều cho gia vị tan ra, nêm nếm theo khẩu vị, rồi thêm trứng cút vào.

Cho tôm càng xanh vào nấu chungCho tôm càng xanh vào nấu chung

Kế đó, bạn hòa tan 3 muỗng canh bột năng với 50ml nước ấm, rồi cho vào nồi nước dùng, khuấy đều. Tiếp đến, cho 600g tôm càng xanh vào, đậy nắp, nấu trong 5 phút.

Bước 4 Thành phần

Qua 5 phút, bạn mở nắp nồi ra, cho vài gốc hành lá vào là hoàn thànhQua 5 phút, bạn mở nắp nồi ra, cho vài gốc hành lá vào là hoàn thành

Qua 5 phút, bạn mở nắp nồi ra, cho vài gốc hành lá vào là hoàn thành. Cho sợi bánh canh ra tô, thêm ít rau xà lách, giá vào tô, rồi múc phần nước dùng vào, rắc ít hành phi và ngò rí, 1 ít tiêu xay là có thể thưởng thức.

3 Thưởng thức

Bánh canh tôm càng xanh hấp dẫn cực kỳ với con tôm càng xanh đỏ hồngBánh canh tôm càng xanh hấp dẫn cực kỳ với con tôm càng xanh đỏ hồng

Món bánh canh tôm càng xanh hấp dẫn cực kỳ với con tôm càng xanh đỏ hồng cùng những nguyên liệu khác như trứng cút, nấm rơm. Phần nước dùng thanh ngọt, đậm đà và bánh canh mềm thơm làm cho món này ngon khó cưỡng.

Bên trên là cách làm món bánh canh tôm càng xanh siêu ngon, dễ làm ngay tại nhà. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một món ăn mới cho cả nhà cũng như thực hiện thành công ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh canh tôm càng xanh ngon ăn ngon khó cưỡng,bánh canh tôm càng xanh,