Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh canh khoai lang tím lạ miệng, bắt mắt

Bạn đã từng ăn món bánh canh khoai lang tím chưa? Nếu chưa thì cùng HAY ĂN tham khảo cách làm bánh canh khoai tím lạ miệng, bắt mắt nhé.

Bánh canh khoai tím

Chuẩn bị
30 phút
Thực hiện
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Từng sợi bánh canh mềm dai, bùi bùi, nước dùng ngon ngọt lại có màu tím bắt mắt. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cách làm món bánh canh khoai lang tím vừa ngon, vừa đơn giản để bạn chiêu đãi gia đình mình nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh canh khoai tím

Mẹo hay:
- Đối với khoai lang tím, bạn nên chọn những củ có vỏ nhẵn, to vừa phải, lành lặn, cầm lên nặng tay, không bị rỗ hay có dấu hiệu bị hư hỏng.
- Khi mua chân giò heo nên chọn những khoanh giò có màu hồng tươi, vết cắt tự nhiên. Thịt có độ rắn chắc, đàn hồi, không có mùi tanh hôi. Tuyệt đối không nên chọn chân giò có màu tái nhợt, bị hôi, trên da có vết bầm tím, sần sùi.
- Tôm sú ngon là tôm còn sống, chân tôm còn gắn chặt với thân tôm, có vỏ bóng, trơn, giữa thân tôm tươi và có màu trong thì đây là những con tôm ngon, chắc thịt.

Nguyên liệu làm món bánh canh khoai lang tímNguyên liệu làm món bánh canh khoai lang tím

2 Cách làm bánh canh khoai lang tím

Bước 1 Hầm nước dùng

Cho vào nồi khoảng 1.5 lít nước, đun sôi ở lửa trung bình trong 30 phút cho chân giò mềm. Sau khi chân giò mềm thì cho thêm tôm vào luộc luôn.

Hầm nước dùng và luộc tômHầm nước dùng và luộc tôm

Bước 2 Sơ chế khoai lang

Khoai mua về bạn rửa sạch, dùng dao bào gọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, rửa lại với nước. Sau đó cho khoai vào nồi, hấp đến khi khoai chín mềm, lấy khoai ra dĩa dùng nĩa tán nhuyễn.

Hấp và tán nhuyễn khoai langHấp và tán nhuyễn khoai lang

Bước 3 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Cà rốt và củ cải trắng rửa sạch để ráo nước, gọt vỏ và tỉa hoa để trông chúng được đẹp hơn, sau đó cắt miếng dày khoảng 0.5 cm. Hành ngò rửa sạch rồi cắt lấy đầu hanh. Trứng cút bạn cho vào nồi nước luộc khoảng 5 phút, vớt ra và bóc sạch vỏ.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 4 Nhào bột với khoai lang nghiền và cán bột

Cho khoai lang đã nghiền vào thau sạch cùng bột năng, sau đó dùng tay nhào bột đến khi bột thật mềm mịn và kết dính thành một khối rồi dừng lại.

Để khối bột đã nhào lên một tấm thớt rồi dùng cây cán bột cán mỏng đến khi bột dày 2mm là được, dùng dao cắt bột thành từng sợi dài ngắn tùy theo ý thích.

Nhào và cắt bột thành sợi bánh canh vừa ănNhào và cắt bột thành sợi bánh canh vừa ăn

Bước 5 Nấu bánh canh

Các bạn cho gốc hành và gốc ngò cho vào nồi nước dùng, rồi đến trứng cút, cà rốt và cải trắng đã tỉa hoa vào nấu trong 10 phút. Sau đó, nêm thêm gia vị: Muối, đường, bột ngọt, hạt nêm khoảng ½ muỗng canh sau đó nêm lại xem vừa ăn chưa.

Sau cùng bạn cho sợi bánh canh đã cắt lúc nãy vào nồi nước dùng luôn mà không cần luộc trước. Sau khi sợi bánh canh có màu tím đậm hơn ban đầu là có thể múc ra thưởng thức.

Nấu bánh canh khoai lang tímNấu bánh canh khoai lang tím

3 Thành phẩm

Món bánh canh khoai lang tím thơm ngon, bắt mắtMón bánh canh khoai lang tím thơm ngon, bắt mắt

Sau hơn 30 phút chế biến chúng ta đã hoàn thành xong món bánh canh khoai lang tím thơm ngon, hấp dẫn. Sợi bánh canh có màu tím đẹp tự nhiên, dai dai, bùi bùi, nước dùng đậm đà, đầy đủ chất dinh dưỡng để bù đắp năng lượng cho cả ngày dai.

Thế là HAY ĂN đã chia sẻ cho bạn xong cách làm bánh canh khoai lang tím lạ miệng, bắt mắt. Hy vọng với công thức trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này và hãy lưu lại bài viết để có thêm kinh nghiệm nấu ăn ngon cho gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh canh khoai lang tím lạ miệng, bắt mắt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,