Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh canh khoai lang tím

Cách làm bánh canh khoai lang tím lạ mắt, thơm ngon, cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh canh khoai lang tím mềm dai, màu sắc đẹp, vị bùi bùi của khoai lang hòa quyện cùng vị ngọt của nước hầm xương giúp bạn có bữa ăn ngon bên gia đình. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh canh khoai lang tím

Khoai lang Bột gạo Bột năng Sườn non Tôm Củ cải trắng Cà rốt Trứng cút Muối Hạt nêm Đường phèn

Dụng cụ: nồi, dao, thớt,…

Nguyên liệu làm bánh canh khoai lang tím

Cách chế biến Bánh canh khoai lang tím

  • Sơ chế khoai lang

    Khoai mua về bạn rửa sạch, dùng dao bào gọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, rửa lại với nước. Sau đó cho khoai vào nồi, hấp đến khi khoai chín mềm, lấy khoai ra dĩa dùng nĩa tán nhuyễn.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Cà rốt và củ cải trắng rửa sạch để ráo nước, gọt vỏ và tỉa hoa để trông chúng được đẹp hơn, sau đó cắt miếng dày khoảng 0.5 cm. Sườn non khi mua về bạn rửa sạch để ráo nước.

    Cách sơ chế sườn non sạch, không hôi: Để nước ngọt và trong hơn, khi mua sườn non về bạn nên ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 1 giờ. Sau đó bạn rửa lại thật sạch chần qua nước sôi khoảng 5 phút, rửa sạch lại và để ráo.

    Trứng cút bạn cho vào nồi nước luộc khoảng 5 phút, vớt ra và bóc sạch vỏ. Tôm rửa sạch cho vào nồi nước luộc khoảng 5 phút, vớt ra dĩa.

  • Trộn và nhào bột

    Cho khoai lang đã nghiền vào dĩa cùng với bột gạo, bột năng và 200 ml nước sôi, dùng muỗng trộn đều, sau đó dùng tay nhào bột đến khi bột thật mềm mịn và kết dính thành một khối rồi dừng lại, dùng màn bọc thực phẩm bọc dĩa bột lại trong vòng 10 phút.

  • Cán bột

    Chia bột đã nhào thành 3 phần đều nhau, dùng cây cán bột cán mỏng đến khi bột dày 2 mm là được, dùng dao cắt bột thành từng sợi.

  • Luộc sợi bánh canh

    Cho sợi bánh canh vừa cắt vào nồi nước đang sôi luộc khoảng 2 phút, đến khi sợi bánh canh nổi lên bạn vớt ra cho vào tô nước lạnh để chúng không bị dính vào nhau.

    Khi nước sôi, bạn có thể cho vào một ít dầu ăn trước khi thả sợi bánh canh vào luộc. Giúp các sợi bánh canh không bị dính vào nhau khi luộc.
  • Nấu nước dùng

    Cho vào nồi 200 ml nước cùng với sườn non, củ cải trắng, cà rốt, muối. Đậy nắp, vặn lửa nhỏ hầm trong 30 phút sau đó nêm thêm hạt nêm và đường phèn rồi khuấy đều.

  • Hoàn thành

    Cho bánh canh vào tô sau đó cho nước dùng vào cùng với sườn non, củ cải và một ít ngò là bạn đã có ngay một tô bánh canh khoai lang tím thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà hương vị.

    Bánh canh khoai lang tím mềm dai, màu sắc đẹp, có vị bùi bùi của khoai lang hòa quyện cùng vị ngọt của nước hầm xương sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon bên gia đình.

Thực hiện ngay món bánh canh khoai lang tím thơm ngon, lạ mắt để cuối tuần có bữa ngon bên gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công với món bánh canh khoai lang tím!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Cooky TV

Từ khóa: Bánh canh khoai lang tím,cách nấu bánh canh khoai lang tím,bánh canh khoai lang tím,bánh canh,khoai lang,món nước,cách nấu bánh canh khoai lang tím,bánh canh khoai lang tím,bánh canh,khoai lang,món nước,cách nấu bánh canh khoai lang tím,bánh canh khoai lang tím,bánh canh,khoai lang,món nước,