Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh canh hến nước cốt dừa

Cách làm bánh canh hến nước cốt dừa béo thơm, hấp dẫn, ăn là ghiền

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh canh hến nước cốt dừa thơm béo sẽ là một món ngon để bạn chiêu đãi gia đình đấy. Hãy cùng Điện máy XANH vào bếp thực hiện ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh canh hến nước cốt dừa

Hến Bánh canh Nước cốt dừa Cà rốt Ngò Hành tím Ớt hiểm Nước mắm

Nguyên liệu làm bánh canh hến

Cách chế biến Bánh canh hến nước cốt dừa

  • Sơ chế hến

    Hến mua về rửa sạch với nước sạch, sau đó chuẩn bị 1 thau nước lớn với 1 muỗng muối và 2 quả ớt và cho phần hến vào ngâm 1 - 2 tiếng để hến nhả hết chất nhầy, cát và sạn ra. Nước luộc hến giữ lại và đợi lắng cặn.

    Mẹo tách vỏ hến đơn giản:

    • Chuẩn bị 1 nồi nước sôi và cho vào đó 1 muỗng muối, khi nước đã có độ sôi ổn định, hạ lửa xuống mức trung bình.
    • Cho phần hến vào nồi, dùng muôi khuấy đều để hến tách vỏ.
    • Dùng vá vớt phần thịt hến nổi lên mặt nồi ra và đợi hến nguội rồi xả nước lạnh. Nếu xả lúc còn nóng, hến sẽ bị teo không còn ngon.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà rốt rửa sạch cắt hạt lựu cho màu nước dùng thêm đẹp. Hành tây và đầu hành lá băm nhuyễn để chuẩn bị cho bước xào hến.

  • Xào hến

    Cho dầu ăn vào chảo vào bật lửa vừa, khi dầu sôi cho phần hành đã băm nhuyễn vào và phi thơm.

    Khi hành vàng, cho phần hến vào và xào. Vì hến đã có sẵn vị ngọt nên chỉ cần cho thêm nửa muỗng cà phê hạt nêm và không nêm nếm gì thêm nữa.

  • Nấu nước dùng

    Chắt phần nước luộc hến vào một cái nồi và đổ từ từ để tránh phần cặn bị đổ theo. Cho nồi lên bếp nấu thật sôi ở lửa lớn và cho cà rốt vào nấu cùng.

    Khi nước đã sôi, nêm nếm với 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối và điều chỉnh theo khẩu vị gia đình. Cho 50ml nước cốt dừa vào để nước dùng được thơm béo hơn.

    Cuối cùng, cho phần bánh canh và hến vào là món ăn đã hoàn thành.

    Lưu ý: Nếu tự nấu sợi bánh canh tại nhà thì khi nào nhào và cán bột xong, trực tiếp cắt sợi bánh canh vào nồi nước dùng chứ không cần cho qua máy nặn sợi bánh canh

  • Làm nước chấm

    Ớt hiểm cắt nhỏ cho vào chén đựng 3 muỗng canh nước mắm. Nước mắm ớt dù đơn giản nhưng cũng đủ khiến cho món ăn tăng thêm vị ngon và đậm đà.

  • Thành phẩm

    Vậy là món bánh canh hến nước cốt dừa với nước dùng thơm béo, bánh canh dai ngon và thịt hến đậm vị ngọt ngào đã sẵn sàng cho bữa ăn rồi đấy!

Vào những ngày chán cơm, bánh canh hến nước cốt dừa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Chúc các bạn thành công với công thức này!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh YouTube HỒNG THANH FOOD

Từ khóa: Bánh canh hến nước cốt dừa,cách làm bánh canh hến nước cốt dừa,bánh canh hến nước dừa,cách làm bánh canh hến,bánh canh hến,vào bếp,cách làm bánh canh hến nước cốt dừa,bánh canh hến nước dừa,cách làm bánh canh hến,bánh canh hến,vào bếp,cách làm bánh canh hến nước cốt dừa,bánh canh hến nước dừa,cách làm bánh canh hến,bánh canh hến,vào bếp,