Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh canh hẹ ngọt thanh, chuẩn vị Phú Yên

Bánh canh hẹ là món ăn đặc sản của Phú Yên. Cùng tìm hiểu cách làm bánh canh hẹ ngọt thanh để tẩm bổ cho cả nhà bạn nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3-4 người

Nếu bạn đang tìm một món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bánh canh hẹ cực hấp dẫn chuẩn vị Phú Yên.

1 Nguyên liệu làm món bánh canh hẹ

Mẹo hay:
Để chọn được trứng cút ngon, không bị hỏng, bạn cần k iểm tra vỏ trứng bằng mắt thường. Nếu vỏ trứng còn nguyên vẹn, không móp hay lộ vân thì đó là trứng ngon. Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn soi: Mắt nhìn vào 1 đầu của quả trứng, đầu còn lại sẽ soi trên nguồn ánh sáng đèn hoặc mặt trời. Nếu trứng ngon thì sẽ có màu hồng trong suốt và chấm hồng ở giữa.

Nguyên liệu làm món bánh canh hẹNguyên liệu làm món bánh canh hẹ

2 Cách làm món bánh canh hẹ

Bước 1 Xay nhuyễn cá

Đầu tiên, bạn cần có cá xay. Nếu không có cá xay sẵn thì bạn vẫn có thể tự làm tại nhà bằng cách thái mỏng cá phi-lê thành từng lát. Lưu ý để lại khoảng 300g cá để lát nữa nấu nước bánh canh bạn nhé.

Sau đó, bạn cho 2 muỗng cà phê muối, 5 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê nước mắm, 100ml dầu ăn, 100g bột khoai tây và bột nổi vào tô lớn. Dùng tay trộn đều đến khi tất cả nguyên liệu sánh lại thì ngừng.

Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp đã trộn vào cá và dùng tay trộn trong khoảng 5 phút để gia vị được thẩm thấu. Cuối cùng, bạn cho hết số cá vào máy xay và xay nhuyễn chúng.

Trong lúc chờ đợi cá xay, bạn có thể luộc chín trứng cút và rửa lá hẹ trước nhé.

Xay nhuyễn cáXay nhuyễn cá

Bước 2 Chiên cá xay

Sau khi cá đã được xay nhuyễn, bạn hãy dùng tay nắn cá thành hình tròn dẹp. Lưu ý không nắn quá dày vì cá có thể lâu chín.

Cho 300ml dầu ăn vào chảo và bắt đầu chiên từng khúc cá xay với lửa vừa trong khoảng 15 phút. Khi cá đã chín và có độ vàng nhẹ, bạn hãy thái nhỏ cá thành từng khúc vừa ăn nhé.

Chiên cá xayChiên cá xay

Bước 3 Nấu nước bánh canh hẹ

Đầu tiên, bạn cho tất cả hành tím và tỏi đã chuẩn bị vào 500ml nước đang đun sôi. Cách làm này giúp cá bớt tanh khi ăn.

Sau đó, bạn cho 300g cá phi-lê đã để riêng vào nồi và nấu với lửa vừa trong 10 phút. Khi bắt ra, bạn sẽ thấy chín mềm và có độ đàn hồi nhẹ.

Nấu nước bánh canh hẹNấu nước bánh canh hẹ

Bước 4 Nấu bánh canh

Ở bước này, bạn cho 800g bánh canh vào nồi nước đã nấu khi nãy và đun sôi lại với lửa nhỏ trong gần 10 phút rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn cho trứng cút luộc, lá hẹ đã xắt nhuyễn và cá xay đã thái nhỏ vào nồi là đã hoàn thành rồi đấy!

Nấu bánh canhNấu bánh canh

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là bạn đã có cho mình món bánh canh hẹ chuẩn vị Phú Yên rồi! Bạn hãy chia bánh canh vào tô nhỏ để cả gia đình dùng. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm chút ớt nếu thích ăn cay nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Một chút ngọt cay của nước súp, một chút béo ngậy của cá cùng hương thơm ngất ngây của lá hẹ chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình ấn tượng ngay từ lần dùng đầu tiên. Một món ăn cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng, lưu ý hãy dùng ngay khi còn nóng để món ăn thêm hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm bánh canh hẹ ngọt thanh, chuẩn vị Phú Yên mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Chúc bạn thành công ngay từ lần nấu thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh canh hẹ ngọt thanh, chuẩn vị Phú Yên,bánh canh hẹ,