Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh canh đuôi heo nóng hổi, thơm ngon cho bữa ăn cuối tuần

Bánh canh đuôi heo là món ăn dân dã được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Cùng tìm hiểu ngay cách làm đơn giản ngay tại nhà nhé.

Bánh canh đuôi heo

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 - 2 người

Bánh canh là món ăn quen thuộc và và gần gũi đối với người dân Việt Nam. Hiện nay bánh canh có thể được chế biến với nhiều loại topping khác nhau như bánh canh cá, bánh canh xương heo,... Trong đó không thể bỏ qua món bánh canh đuôi heo cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm bánh canh đuôi heo đơn giản ngay tại nhà ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh canh đuôi heo

Mẹo hay: Để chọn được đuôi heo ngon, bạn nên chọn những đuôi có vẻ ngoài sáng màu và bề mặt nhẵn, không bị tối màu hoặc bị thâm. Không nên chọn đuôi heo có mùi lạ hoặc bị mềm nhũn. Bạn nên mua đuôi heo ở những siêu thị hoặc cửa hàng uy tín để đuôi heo được đảm bảo chất lượng.

Khi chọn mua sợi bánh canh, bạn nên chọn những sợi bánh có mùi thơm tự nhiên của gạo hoặc bột bắp. Đặc biệt, sợi bánh canh không được bị mốc hoặc có mùi lạ.

Nguyên liệu làm bánh canh đuôi heoNguyên liệu làm bánh canh đuôi heo

2 Cách làm bánh canh đuôi heo

Bước 1 Sơ chế đuôi heo, chân giò

Đuôi heo, chân giò heo sau khi mua về bạn cạo sạch phần lông, sau đó rửa sạch với nước muối và chặt thành các khúc nhỏ vừa ăn. Để khử mùi hôi của đuôi và giò heo, bạn nên cho chúng vào luộc sơ trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại với nước và để ráo.

Sơ chế đuôi heo, chân giòSơ chế đuôi heo, chân giò

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn cho phần tôm khô đã chuẩn bị ngâm trong nước khoảng 45 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

Gan heo đem rửa sạch với nước muối và giấm, sau đó đem đi luộc trong khoảng 10 phút cho gan chín.

Củ cải trắng bạn tiến hành gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các khúc nhỏ.

Hành lá và ngò rí bạn cũng rửa sạch và cắt nhỏ để nêm nếm vào bánh canh.

Cuối cùng, luộc sợi bánh canh với lửa lớn trong khoảng 3 - 5 phút cho đến khi sợi bánh canh được mềm và vớt ra.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu nước dùng

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một nồi nước lên bếp, sau đó cho tôm khô vào luộc trong khoảng 5 - 7 phút. Tiếp tục cho đuôi heo, giò heo và củ cải vào hầm cùng.

Khi nước dùng đã sôi thì bạn cho vào nồi khoảng 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh muối, sau đó tiếp tục hầm trong 10 - 15 phút cho đến khi các nguyên liệu chín.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bước 4 Thành phẩm

Khi nước dùng đã ngọt, bạn cho sợi bánh canh ra tô, sau đó xếp topping lên trên bao gồm chân giò, đuôi heo, gan heo và tôm khô. Sau đó chan nước dùng vào tô và thêm vào đó một ít hành phi, hành lá, ngò rí, vắt thêm một ít chanh và tiêu là đã có thể ăn được ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sợi bánh canh dai dai, kết hợp với chân giò heo, đuôi heo thơm ngon, thấm đều gia vị, tất cả đã tạo nên một tô bánh canh nóng hổi và hấp dẫn. Khi ăn vào, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được vị ngọt thanh của nước dùng cùng sự dai mềm của sợi bánh canh.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn khám phá cách làm bánh canh đuôi heo cực thơm ngon và hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và trổ tài ngay cho cả gia đình mình thôi nào!

Từ khóa: Cách làm bánh canh đuôi heo nóng hổi, thơm ngon cho bữa ăn cuối tuần,bánh canh đuôi heo,cách làm bánh canh đuôi heo,