Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh canelé vỏ giòn, nhân béo ngậy chuẩn vị Pháp

Bánh canelé nhỏ xinh có lớp vỏ giòn rụm, bên trong béo thơm ngậy vị trứng. Khám phá cách làm đơn giản, chuẩn vị với HAY ĂN qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
70 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh canelé là một món bánh ngọt đặc trưng của Pháp. Bánh có có lớp vỏ giòn, màu nâu óng ánh, bên trong bánh thì béo ngậy, thơm, ăn rất thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn một công thức làm bánh canelé chuẩn vị thật đơn giản nhé!

1 Nguyên liệu làm canelé

Nguyên liệu làm caneléNguyên liệu làm canelé

2 Cách làm canelé

Bước 1 Làm hỗn hợp bánh

Bạn hãy cho 65g bột mì, 100g đường vào tô, dùng phới lồng trộn đều. Cho tiếp 1 quả trứng gà và 1 lòng đỏ vào tô, cho thêm 100g sữa, khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn. Kế đến, bạn cho hết phần sữa còn lại vào, thêm 25g bơ nấu chảy, 1 ít vỏ cam, 30g rượu mùi cam, khuấy đều. Cho hỗn hợp bánh vào hũ, đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Nguyên liệu làm caneléNguyên liệu làm canelé

Bước 2 Nướng bánh

Lấy hỗn hợp bánh ra và để nguội ở nhiệt độ phòng. Bạn hãy quét một lớp bơ mỏng vào khuôn. Cho bột bánh vào khuôn. Nướng bánh 230 độ C trong 15 phút và nướng tiếp 190 độ C trong 55-60 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 3 Thành phẩm

Bạn đợi khuôn bánh nguội rồi khéo léo gỡ bánh ra khỏi khuôn. Bạn có thể trang trí bánh với đường bột, mứt. Giờ thì thưởng thức ngay thôi nào!

Nướng bánhNướng bánh

3 Thưởng thức

Bánh canelé thơm nức, vỏ bánh có màu nâu óng ánh trông rất hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy vỏ bánh giòn giòn, ngọt ngọt. Nhân bánh béo mịn như bánh flan, thơm mùi vỏ cam nên không bị ngán. Bánh có vị ngọt vừa phải rất dễ ăn.

Bánh canelé thơm nứcBánh canelé thơm nức

Nguồn: Emojoie

Trên đây là công thức là bánh canelé thơm ngon cực dễ. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh canelé vỏ giòn, nhân béo ngậy chuẩn vị Pháp,bánh canelé,