Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh Canele

Cách làm bánh Canele thơm ngon độc lạ chuẩn vị Pháp

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh Canele vốn dĩ được biết đến là món bánh đại diện cho đất nước Pháp lãng mạn, đầy mộng mơ. Thế nhưng, nếu vẫn chưa có dịp thưởng thức món ngon tuyệt vời ấy thì hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài thực hiện món bánh Canele siêu hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh Canele

Bột cake flour Sữa nguyên kem Đường Bột vani Bơ lạt Trứng gà Tinh chất rum Siro ngô đen

Bột cake flour là gì?

  • Bột cake flour là loại bột mì phổ biến, chuyên dùng cho các món bánh - được làm nên từ những hạt lúa mì chất lượng nhất. Thông thường, khi quan sát bột cake flour bạn sẽ thấy bột có độ mịn màng và màu trắng rất đẹp mắt.
  • Ngoài ra, bột cake flour có hàm lượng tinh bột cao, nhưng bù lại lượng gluten lại rất thấp (khoảng 7.5 – 8.5%).
  • Bên cạnh đó, mọi người thường sử dụng bột cake flour cho bánh cuộn, bánh chiffon,... hay bánh cookies bởi sẽ giúp cho món bánh trở nên bông xốp, có độ mềm mềm cực kì kích thích.

Mua tinh chất rum, siro ngô đen ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua tinh chất rum, siro ngô đen ngay tại các siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh về nguyên vật liệu làm bánh, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh nhập ngoại,... đều được cả nhé!
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lên trực tiếp các trang thương mại điện tử tiến hành đặt hàng và được giao hàng tận nơi nha!
  • Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là cho dù lựa chọn hình thức mua sắm nào đi nữa thì cũng nên chọn nơi có thương hiệu uy tín, rõ ràng để tránh mua nhầm sản phẩm không chất lượng.

Mua khuôn bánh Canele ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua khuôn bánh Canele ở các cửa hàng chuyên kinh doanh nguyên vật liệu về các món bánh, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh nhập ngoại,... nhé!
  • Ngoài ra, tiện lợi và cũng tiết kiệm thời gian hơn, bạn cũng có thể lên các trang thương mại điện tử hay đặt hàng online trên các website bán hàng trực tuyến để được giao hàng tận nơi nha!

Nguyên liệu làm món bánh Canele

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, cây đánh trứng, , nồi, khuôn bánh Canele,...

Cách chế biến Bánh Canele

  • Trộn hỗn hợp sữa bơ trứng

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp cùng 500ml sữa nguyên kem và 45gr bơ lạt vào đun với lửa nhỏ, nhẹ nhàng khuấy đều theo 1 chiều nhất định 3 - 5 phút. Đến khi bơ tan và hỗn hợp cũng lăn tăn sôi (khoảng 70 - 80 độ C) thì bạn tắt bếp.

    Kế đến, bạn lấy tô rồi cho 3 lòng đỏ của trứng gà vào, dùng cây đánh trứng đánh tan. Sau đó, bạn cho toàn bộ phần sữa nguyên kem vừa nấu vào, đồng thời liên tục đảo đều để hỗn hợp được hòa quyện với nhau.

  • Trộn và ủ hỗn hợp bột bánh

    Bạn lấy tô khác rồi cho 150gr bột cake flour và 200gr đường vào, khuấy đều để bột được hòa quyện cùng đường.

    Sau đó, bạn cho từ từ phần hỗn hợp sữa bơ trứng vào, đồng thời dùng cây đánh trứng liên tục đảo đều.

    Kế đến, bạn thêm 1 ống bột vani và 10ml tinh chất rum vào, tiếp tục khuấy đều khoảng 2 phút.

    Cuối cùng, khi tất cả nguyên liệu đã hòa tan với nhau thì bạn dùng màng bọc thực phẩm đậy lại, đặt vào ngăn mát tủ lạnh tiến hành ủ trong vòng 12 - 48 tiếng.

  • Lọc hỗn hợp bột bánh qua rây

    Khi đã ủ xong, bạn dùng cây đánh trứng khuấy đều hỗn hợp, đồng thời để bánh được thơm ngon và xốp mịn hơn, bạn dùng rây lọc lại hỗn hợp bột bánh khoảng 1 - 2 lần.

  • Nướng bánh

    Bạn lấy chén rồi cho 15gr bơ lạt còn lại và 10ml siro ngô đen vào, dùng cọ chuyên dụng tán nhuyễn và trộn đều hỗn hợp.

    Kế đến, bạn tiến hành phết đầu phần bơ lạt vào khuôn, làm nóng lò nướng trước khoảng 5 phút với nhiệt độ 230 độ C. Sau đó, bạn cho hỗn hợp bánh vào khoảng 2/3 khuôn, đặt vào lò, rồi nướng ở nhiệt độ tương tự trong vòng 10 phút.

    Tiếp theo, bạn hạ xuống nhiệt độ còn 190 độ C tiếp tục nướng thêm 35 - 40 phút. Đến khi bánh chín đều thì bạn tắt lò, để bánh nguội bớt, cẩn thận lấy bánh ra khỏi khuôn và thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Bánh Canele chuẩn vị Pháp vô cùng hấp dẫn. Từ ấn tượng đầu tiên, bánh tỏa ra hương thơm đến nức mũi từ tinh chất rum, vanila quả là tuyệt vời!

    Ngoài ra, bánh Canele được khoác lên mình lớp vỏ bên ngoài thì vàng giòn nhưng bên trong lại mềm xốp cực kì kích thích, đặc biệt còn có độ beo béo, ngon ngọt vừa phải rất đáng để thử đấy!

Còn ngần ngại gì nữa mà không thực hiện ngay cách làm bánh Canele siêu thơm ngon, hấp dẫn mà lại còn chuẩn vị của đất nước đầy lãng mạn - Pháp để chiêu đãi mọi người. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Bánh Canele,canele,canelé,bánh canele,cách làm bánh canele,làm bánh canele,canele,canelé,bánh canele,cách làm bánh canele,làm bánh canele,