Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh căn Đà Nẵng

Cách làm bánh căn Đà Nẵng giòn ngon béo ngậy chuẩn vị đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh căn Đà Nẵng là một món chiên rất hấp dẫn kết hợp giữa vị giòn tan của bánh với nhân tôm, trứng béo ngậy. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn ban cách làm bánh căn thơm ngon chuẩn vị đặc sản Đà Nẵng. Cùng vào bếp ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh căn Đà Nẵng

Tôm Trứng cút Bột gạo Bột năng Đu đủ Tỏi băm Hành lá Giấm Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ tiêu)

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm món bánh căn Đà Nẵng

Dụng cụ thực hiện

Khuôn chảo bánh căn (khuôn bánh khọt), , dĩa, dao, đũa, muỗng.

Cách chế biến Bánh căn Đà Nẵng

  • Trộn bột

    Bạn trộn 200gr bột gạo với 100gr bột năng vào một cái tô đựng. Cho thêm vào tô bột 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu.

    Kế đến đổ khoảng 450ml nước lọc vào tô, dùng đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp bột tan ra hết.

    Cuối cùng để bột nghỉ khoảng 1 tiếng.

    Mách bạn: Bạn có thể cho thêm vào tô bột một ít hành lá cắt nhỏ tùy theo sở thích nhé.
  • Sơ chế và ướp tôm

    Tôm mua về để khử đi mùi tanh, sau khi lột bỏ đi phần đầu, vỏ, chân và chỉ tôm thì đem ngâm tôm trong nước muối loãng từ 2 - 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

    Ướp tôm với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh đầu hành lá băm (hoặc thay bằng hành tím băm). Trộn đều và ướp trong vòng 30 phút cho tôm thấm gia vị.

    Cách rút chỉ lưng tôm nhanh

    • Cách 1: Dùng mũi dao rạch 1 đường dọc sống lưng tôm rồi lấy chỉ tôm ra ngoài.
    • Cách 2: Đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2, nối giữa 2 đốt vỏ tôm, xuyên tăm qua và kéo để rút chỉ tôm ra ngoài.
    • Cách 3: Lật ngửa tôm lên, dùng 1 tay giữ phần thân tôm, tay còn lại bóc 2 bên của đầu tôm rồi giữ chặt phần nối đầu và thân tôm, từ từ tách đầu tôm ra khỏi thân tôm. Lúc này chỉ tôm dính với phần phân ở đầu tôm nên sẽ được kéo ra theo.
  • Làm đồ chua ăn kèm

    Để làm phần đồ chua ăn kèm, đầu tiên đu đủ bạn gọt vỏ, bào sơi.

    Kế đến cho khoảng 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường vào tô đựng, khuấy đều cho đường tan ra. Sau đó bạn cho đu đủ đã bào sợi vào, trộn đều và ngâm khoảng 1 tiếng.

    Mách bạn: Bạn có thể ngâm trước đu đủ với đường để đu đủ giòn hơn nhé.
  • Làm nước chấm

    Bạn cho lần lượt vào chén 10 muỗng canh nước mắm, 10 muỗng canh đường, 20 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh tỏi băm, 1/2 muỗng canh ớt băm, khuấy đều cho các nguyên liệu tan ra.

  • Đổ bánh căn

    Sử dụng chảo có các khuôn tròn nhỏ chuyên dùng cho các món bánh căn bánh khọt, bắc chảo lên bếp, đổ dầu ngập các ô trong chảo, đun nóng ở lửa nhỏ.

    Khi thấy dầu bắt đầu sôi, bạn đổ từ từ hỗn hợp bột bánh vào các ô, tránh để tràn bột ra ngoài các ô nhé.

    Tiếp theo cho đập vỡ trứng cút cho vào các ô bột, gắp theo khoảng 1 - 2 con tôm vào cùng. Đậy nắp lại và tiếp tục chiên ở lửa nhỏ trong vòng 2 phút.

    Sau đó mở nắp ra và chiên thêm khoảng 2 phút đến khi thấy bánh vàng đều, tôm và trứng cút đã chín hết thì bạn gắp từng cái bánh dĩa (cót lót giấy thấm dầu) để cho ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Bánh căn nóng hồi, thơm lừng. Lớp vỏ giòn tan rôm rốp trong miệng, phần nhân với tôm tươi, ngọt thịt được nêm nếm đậm vị, trứng cút béo bùi. Đặc biệt chấm kèm bánh căn với nước mắm chua chua ngọt ngọt cùng đu đủ giòn, chua nhẹ làm cho món ăn không bị ngấy. Hãy cùng vào bếp để thử ngay món ăn này cho cuối tuần thêm thú vị nhé!

Bánh căn Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là món ăn yêu thích của cả gia đình, hãy thực hiện ngay để chiêu đãi mọi người nhé. HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Viet Nam Cuisine

Từ khóa: Bánh căn Đà Nẵng,cách làm bánh căn đà nẵng,bánh căn đà nẵng,cách làm bánh căn,làm bánh căn,bánh căn,cách làm bánh căn đà nẵng,bánh căn đà nẵng,cách làm bánh căn,làm bánh căn,bánh căn,cách làm bánh căn đà nẵng,bánh căn đà nẵng,cách làm bánh căn,làm bánh căn,bánh căn,