Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh cam nhân đậu đỏ giòn tan, nhân béo bùi

Bánh cam nhân đậu đỏ vừa quen thuộc vừa mới lạ rất đáng thưởng thức. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài thực hiện ngay món này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh cam có thể được xem là một loại bánh truyền thống và được nhiều người ưa thích. Thế nhưng bên cạnh những loại nhân quen thuộc, bánh cam còn được biến tấu với nhân đậu đỏ độc đáo. Hãy cùng thử thực hiện ngày món bánh này cùng Bách hoá XANH nhé!

1 Nguyên liệu để làm bánh cam nhân đậu đỏ

Mẹo hay:
- Để lựa chọn đậu đỏ ngon, bạn nên lựa những hạt có màu tươi, không bị sâu bệnh, mốc và không có mùi khó chịu. Nên chọn hạt đậu có kích thước vừa phải để giữ được độ mềm và ngọt bùi. Bên cạnh đó, bạn nên tránh chọn những hạt đậu quá to vì chúng thường không ngon, ít chất dinh dưỡng và có vị chát nhẹ khi ăn.

Nguyên liệuNguyên liệu

2 Cách làm bánh cam nhân đậu đỏ

Bước 1 Xoay nhuyễn đậu đỏ

Đậu đỏ đã nấu chín sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước nước và để ráo. Tiếp theo, bạn đem đậu đỏ xay nhuyễn cùng 35ml nước.

Xay đậuXay đậu

Bước 2 Sên nhân đậu đỏ

Đầu tiên, bạn cho 30 gram bột nếp vào chén nhỏ, cho vào 2 muỗng canh nước rồi khuấy đều cho bột tan hết.

Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho đậu đỏ đã xay nhuyễn cùng 35 gram đường, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê vani, 1/8 muỗng cà phê muối và hỗn hợp bột nếp đã pha.

Bạn sên đều hỗn hợp trên trong vòng 15 - 20 phút với lửa vừa. Khi nhân đã kết dính lại thành khối và không còn dính vào chảo nữa thì tắt bếp.

Sên nhân đậu đỏSên nhân đậu đỏ

Bước 3 Trộn bột bánh

Cho số bột nếp còn lại cùng bột gạo, 110 gram đường, 1/4 muỗng cà phê muối và 5 gram bột nở vào trong tô rồi trộn đều.

Tiếp đến, bạn vừa cho từ từ 350ml nước sôi vào vừa khuấy cho nguyên liệu kết dính lại. Sau đó, bạn nhào đến khi bột dẻo mịn thành khối là được.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 4 Tạo hình bánh

Bạn chia bột làm vỏ bánh và nhân đậu đã chuẩn bị thành 17 phần bằng nhau và vo tròn.

Tiếp theo, dùng tay nắn dẹt vỏ bánh, cho nhân vào giữa rồi bọc vỏ bánh lại rồi vo tròn và lăn đều qua 1 lớp mè trắng.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 5 Chiên bánh

Bắt chảo dầu lên bếp, khi dầu đã sôi thì bạn thả bánh vào chiên đến khi vỏ ngoài vàng đều, bánh nổi lên mặt thì vớt ra. Lưu ý, bạn nên chiên bánh bằng lửa vừa thôi nhé!

Chiên bánhChiên bánh

Bước 6 Thành phẩm

Bánh cam nhân đậu đỏ vàng ươm, khi cắn vào giòn rụm, thơm mùi mè rang và nhân đậu đỏ. Bánh có vị ngọt ngọt, béo béo vô cùng ngon miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ sau vài bước đơn giản, ta đã có ngay món bánh cam nhân đậu đỏ vừa quen thuộc, vừa mới lạ. Chiếc bánh sau khi chiên chính có màu vàng ươm vô cùng đẹp mắt. Khi cắn vào, vỏ bánh giòn rụm mang lại cảm giác vô cùng thích thú. Hương thơm của mè hoà cùng vị ngọt của đậu khiến cho món bánh cực cuống, để lại hương vị khó quên ngay từ lần đầu thưởng thức.

Thưởng thứcThưởng thức

Thông qua bài viết này, HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn món bánh cam nhân đậu đỏ độc đáo. Chắc chắn đây sẽ là món ăn vặt hấp dẫn dành cho cả nhà vào dịp cuối tuần.

Từ khóa: Cách làm bánh cam nhân đậu đỏ giòn tan, nhân béo bùi,bánh cam nhân đậu đỏ,