Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa

Cách làm bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa giòn ngon ngọt vị

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh cam có lẽ là món bánh đã gắn liền với tuổi thơ nhiều người. Từ chiếc bánh cam truyền thống, HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp để học qua cách làm bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa - một phiên bản biến tấu mới lạ nhưng cũng rất hấp dẫn cho những ngày buồn miệng nhé!

Nguyên liệu làm Bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa

Bột nếp Bột tẻ Tinh bột khoai tây Mè rang Đậu xanh đã bóc vỏ Bột baking soda Vani Dừa sợi bào nhỏ Nước cốt dừa Đường Nước lọc Dầu ăn

Cách chọn mua đậu xanh ngon, chất lượng

  • Để chọn mua đậu xanh ngon, bạn nên lựa chọn đậu dựa vào màu sắc. Đậu xanh chất lượng sẽ có màu xanh lục tươi sáng, ở phần bụng đậu có chấm trắng, nhìn rõ và không có dấu hiệu mốc.
  • Đậu xanh ngon thường sẽ có hình bầu dục, vỏ căng bóng, láng mịn và không trầy xước nhiều. Phần đầu thường tròn trĩnh, thân đầy đặn, thoảng mùi hương dịu tự nhiên.
  • Tránh lựa chọn những hạt đậu đã xỉn màu, thân méo mó và xuất hiện những chấm đen bất thường, đặc biệt có mùi ẩm mốc hoặc mùi hóa chất vì đa phần đậu đã bị phun thuốc trừ sâu quá nhiều.
  • Nếu bạn mua đậu xanh đã bóc vỏ sẵn, hãy chú ý lựa chọn những bao đậu xanh còn hạn sử dụng và bao bì nguyên vẹn, đồng thời quan sát màu sắc đậu bên trong. Đậu xanh ngon và còn hạn sử dụng thì hạt phải có màu vàng sáng, hạt không bị nát hay xỉn màu.

Nguyên liệu thực hiện bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa

Cách chế biến Bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa

  • Trộn và ủ bột

    Cho vào âu bột 400gr bột nếp, 50gr bột tẻ, 100gr tinh bột khoai tây, 120gr đường, 8gr bột baking soda, 1 ống vani, nước ấm 400ml, sau đó trộn đều và ủ bột trong khoảng 4 - 4.5 tiếng.

    Mẹo: Để tránh bột quá nhão, bạn nên cho từ từ nước lọc vào. Tùy vào độ hút nước của bột mà bạn có thể linh hoạt mực nước thêm vào.
  • Chuẩn bị nhân đậu xanh

    Đậu xanh mua về bạn mang ngâm với nước từ 2 - 3 tiếng để hạt được nở mềm, sau đó thêm 1 ít muối ăn rồi mang đi hấp chín bằng nồi xửng hoặc nồi cơm điện.

    Đậu xanh hấp xong bạn tiến hành nghiền nhuyễn. Nêm vào phần đậu xanh 1 muỗng cà phê đường, 2 ống vani, 50gr nước cốt dừa, trộn đều lên rồi sên mang đi sên với lửa nhỏ khoảng 3 - 5 phút.

    Mẹo: Để bánh ngon và mềm hơn, bạn chú ý không nên sên nhân quá khô.
  • Tạo hình bánh

    Đầu tiên, bạn vo tròn đậu xanh thành những viên tròn đường kính bằng 2 đốt ngón tay.

    Chia bột thành 15 phần bằng nhau và vo tròn tương tự như nhân đậu xanh. Bạn ấn dẹt khối bột tròn nhỏ và cho nhân đậu xanh vào giữa, sau đó tiến hành nặn bánh bằng cách kéo các mép vỏ bánh lại và dính với nhau, sau đó bạn lăn tròn bánh bằng 2 bàn tay để bánh được tròn đều hơn.

    Cuối cùng, bạn lăn bánh qua mè rang để mè bám chặt vào bột, khi chiên không bị rơi ra.

  • Chiên bánh

    Bắc nồi lên bếp, cho 5 muỗng canh dầu ăn vào và đợi khoảng 5 phút cho dầu nóng lên thì thả bánh vào, đảo đều tay đến khi bánh nở căng tròn thì mở to lửa để bánh vàng giòn và không ngấm dầu.

    Vớt bánh ra, để ráo dầu rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa chín vàng đều với lớp vỏ giòn rụm, không gắt dầu mà còn thơm thoảng mùi mè rang đặc trưng. Vị bánh thơm ngậy, không quá ngọt, càng ăn càng thích.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn sẽ yêu thích cách làm món bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa vừa giòn giòn vừa béo thơm, thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ trong nhà. Chúc bạn thành công với công thức HAY ĂN mang đến nhé!


Phương Liên Nguyễn

https://www.facebook.com/phuonglien.nguyen.7393


Từ khóa: Bánh cam lúc lắc nhân đậu xanh nước cốt dừa,bánh cam lúc lắc,cách làm bánh cam lúc lắc,bánh cam,cách làm bánh cam,bánh cam nhân đậu xanh,bánh cam lúc lắc,cách làm bánh cam lúc lắc,bánh cam,cách làm bánh cam,bánh cam nhân đậu xanh,