Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh cam - bánh rán nhân đậu xanh

Cách làm bánh cam - bánh rán nhân đậu xanh béo bùi, vỏ giòn ngọt

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh cam lúc lắc nhỏ xinh có lớp vỏ giòn rụm, thơm nức mũi mè quyện đều cùng nhân đậu xanh ngọt bùi chắc hẳn là những cảm nhận không thể quên được trong ký ức tuổi thơ của nhiều người. Nếu bạn cũng muốn nếm lại hương vị này thì cũng có thể tự thực hiện món bánh tại nhà với công thức chia sẻ từ HAY ĂN. Cùng vào bếp học ngay cách làm bánh cam thôi!

Nguyên liệu làm Bánh cam - bánh rán nhân đậu xanh

Khoai tây Bột nếp (chén ăn cơm) Bột gạo (chén ăn cơm) Bột năng (chén ăn cơm) Đậu xanh cà vỏ Mè trắng (chén ăn cơm) Đường (chén ăn cơm) Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu xanh cà vỏ thơm ngon, chất lượng

  • Nên chọn mua những hạt đậu xanh còn mới, hạt căng tròn và bóng, khi ngửi có mùi thơm tự nhiên thoảng dịu. Khi cầm lên tay sẽ có cảm giác chắc chắn và không có lớp bụi phấn để lại.
  • Không nên chọn những hạt đậu có màu sắc khác lạ, có dấu hiệu ẩm mốc hoặc mối mọt, khi ngửi có mùi lạ bất thường

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Nên chọn những củ khoai cầm chắc tay, nặng, lành lặn và có bề mặt vỏ trơn nhẵn. Ngoài ra, khoai tây vàng sẽ ngon và ngọt hơn so với những củ hơi ngã màu trắng.
  • Không nên chọn củ khoai nhăn nheo, bóp thấy mềm hoặc có mắt đen, bị sâu, chảy nước. Tuyệt đối không chọn những củ có da chuyển sang màu xanh hoặc mọc mầm vì nó cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe.

Các loại bột mua ở đâu?

Các loại bột như: bột nếp, bột gạo, bột năng có thể dễ dàng tìm mua tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH. Để thuận tiện hơn, bạn cũng có thể mua trực tuyến tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh cam - bánh rán nhân đậu xanh

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, chảo chống dính, , thau, muỗng,...

Cách chế biến Bánh cam - bánh rán nhân đậu xanh

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Khoai tây rửa sạch vỏ ngoài rồi nấu chín hoặc hấp chín, sau đó lột bỏ vỏ, dùng nĩa tán thật nhuyễn cùng với 3 muỗng canh dầu ăn (khoảng 45ml).

    Ngâm đậu xanh khoảng 2 tiếng cho đậu mềm, kế đến vo sạch đậu rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với 1/2 chén đường, 1/2 chén nước lọc.

  • Làm nhân đậu xanh

    Sau khi xay nhuyễn đậu xanh thì bạn cho đậu vào chảo cùng với 1 muỗng canh dầu ăn (khoảng 15ml), sên với lửa nhỏ đến khi đậu dẻo mịn, không còn dính chảo nữa là được.

    Tiếp theo, để đậu nguội hoàn toàn, sau đó chia thành nhiều phần bằng nhau rồi vo tròn.

  • Làm bột bánh cam

    Cho vào thau 2 chén bột nếp, 1 chén bột gạo, 1/2 chén bột năng rồi trộn đều hỗn hợp. Sau đó đổ phần khoai tây đã tán nhuyễn vào.

    Tiếp theo, cho từ từ 300ml nước sôi vào bột, nhào bột đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, không còn dính tay nữa là được.

    Mách nhỏ: Lượng nước tùy vào độ hút nước của bột nên bạn cứ cho từ từ vào. Nếu thấy bột khô thì cho thêm, đến khi có được khối bột dẻo không dính tay nữa là đạt.

    Chia khối bột thành hai phần bằng nhau, một phần bạn mang đi luộc cho chín sơ lớp ngoài khoảng 5 phút. Sau đó, đem nhào phần bột luộc với phần bột sống đến khi thu được 1 khối bột đều, mịn là được.

  • Tạo hình và chiên bánh cam

    Lấy một lượng bột vừa phải, cán mỏng ra rồi cho nhân đậu xanh vào giữa, túm kín mép bột lại và vo tròn. Kế đến, lăn đều bánh qua với mè trắng rồi mang đi chiên.

    Cho vào chảo khoảng 200ml dầu ăn, đun cho dầu sôi nhẹ rồi thả bánh vào chiên ngập dầu khoảng 10 - 15 phút với lửa vừa. Khi thấy bánh chín vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bánh cam có hương thơm nhẹ từ mè trắng vô cùng hấp dẫn. Bánh cắn vào có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong thì mềm dẻo nhân đậu xanh bùi bùi, ngọt ngọt, ngon không sao tả được.

    Món bánh cam quả thật rất ngon và không hề kén người ăn. Ngoài cách làm được chị Mộc Anh chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số cách làm bánh cam nhân đậu xanh và bánh còng tráng đường khác ở HAY ĂN xem công thức nào hợp khẩu vị mình hơn nhé!

Bánh cam giòn rụm, béo ngọt này chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê vì độ thơm ngon đến khó cưỡng. Hãy vào bếp trổ tài làm món bánh cam - bánh rán nhân đậu xanh này ngay thôi!

Mộc Anh

https://www.facebook.com/moc.anh.92

Từ khóa: Bánh cam - bánh rán nhân đậu xanh,cách làm bánh cam nhân đậu xanh,bánh cam nhân đậu xanh,cách làm bánh cam,cách làm bánh rán,bánh rán nhân đậu,bánh rán vừng,cách làm bánh cam nhân đậu xanh,bánh cam nhân đậu xanh,cách làm bánh cam,cách làm bánh rán,bánh rán nhân đậu,bánh rán vừng,