Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh cá nhân trà sữa trân châu

Cách làm bánh cá nhân trà sữa trân châu siêu lạ thơm ngon béo ngậy

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn thích bánh cá, bạn thích trà sữa và mong muốn được kết hợp cả hai. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm món bánh cá nhân trà sữa trân châu mới chắc chắn sẽ đáp ứng được sở thích của bạn. Còn chờ gì nữa, vào bếp ngay để thực hiện món bánh này nhé.

Nguyên liệu làm Bánh cá nhân trà sữa trân châu

Trứng gà Trà Assam Bơ lạt Sữa đặc Trân châu Cake flour (bột mì số 8) Bột cacao Sữa không đường Baking soda Dầu ăn Đường Muối

Một số thông tin về trà Assam

Trà Assam là một loại trà đen được làm từ lá của cây Camellia sinensis var. assamica. Được trồng chủ yếu ở vùng Đông Bắc Ấn Độ. Trà Assam thường có vị mạch nha, hương vị đậm đà với 1 lượng caffein khá cao nhưng lại có ích trong việc chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư.

Bạn có thể thay trà Assam bằng các loại trà thường để pha trà sữa như: oolong, trà đen (hồng trà), lục trà,..

Nguyên liệu món ăn bánh cá nhân trà sữa trân châu

Dụng cụ thực hiện

Phới lồng, rây, nồi,....

Cách chế biến Bánh cá nhân trà sữa trân châu

  • Đánh hỗn hợp trứng đường

    Bạn tách lấy 3 lòng đỏ trứng và cho lòng đỏ vào trong tô, thêm vào 40gr đường và dùng phới lồng đánh đều hỗn hợp.

    Mách nhỏ: Nếu không có phới lồng thì bạn có thể dùng muỗng, đũa hoặc nĩa để đánh hỗn hợp cũng được.

  • Trộn bột

    Cho thêm vào hỗn hợp 20gr cake flour. Bạn tiếp tục dùng phới lồng đánh đều để được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.

  • Nấu trà sữa

    Bắc nồi lên bếp, cho 200ml sữa vào, mở lửa lớn để sữa mau sôi. Khi sữa sôi, bạn giảm lửa nhỏ lại và cho thêm 8gr trà Assam vào. Nấu khoảng 5 - 10 phút cho trà và sữa quyện vào nhau. Phần sữa chuyển thành màu nâu nhạt thì bạn tắt bếp

    Tiếp theo, bạn chuẩn bị 1 cái tô, bên trên để 1 cái rây. Bạn đem nồi trà sữa vừa nấu cho qua rây để lọc lấy phần nước và bỏ phần xác trà đi.

  • Làm hỗn hợp kem trứng

    Đầu tiên, bạn cho khoảng 1 muỗng canh trà sữa vừa nấu vào trong hỗn hợp trứng. Rồi trộn đều hỗn hợp mới lên. Bạn làm liên tục như vậy đến khi hết trà sữa.

    Đặt nồi lên bếp, cho hỗn hợp mới vào. Khuấy trực tiếp hỗn hợp mới trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sệt lại. Bạn lấy nồi ra và tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để kem không bị khét và hỗn hợp được mịn. Bạn nên khuấy liên tục, đều và nhanh phần hỗn hợp để tránh trứng chín bị đóng cục làm cho phần kem bị lợn cợn.

    Tiếp đến, bạn chuẩn 1 cái khuôn, bên trên có bọc 1 lớp màng bọc thực phẩm. Rồi bạn thêm vào trong nồi 10gr bơ lạc, 30ml sữa đặc và khuấy đều. Sao cho hỗn hợp quyện vào nhau là được.

    Bạn đem hỗn hợp cho vào trong khuôn và dàn đều ra. Dùng màng bọc lại phần hỗn hợp và cho vào tủ lạnh.

  • Nấu trân châu

    Bạn đun sôi khoảng 1 lít nước rồi cho 200gr trân châu vào luộc khoảng 10 - 15 phút. Dùng đũa hoặc muỗng đảo liên tục để trân châu không bị dính vào đáy nồi. Bạn luộc đến khi thấy trân châu nở đều và nổi lên thì tắt bếp.

    Vẫn để nồi trên bếp, bạn đậy nắp lại và để yên khoảng 30 phút cho trân châu được chín đều và lắng xuống.

    Sau 30 phút, bạn mở nắp và cho nồi trân châu qua 1 cái rây để lọc bỏ phần nước, chỉ giữ lại trân châu. Để trân châu được dai hơn, bạn cho trân châu ngâm trong tô nước đá ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

    Mách nhỏ:

    • Nếu không biết nấu trân châu, bạn có thể đi đến các cửa hàng hoặc đặt hàng trên online để mua.
    • Trong lúc nấu, lượng nước ít đi hoặc bị khô thì bạn nên bổ sung thêm nước vào nhé.

  • Trộn kem trà sữa trân châu

    Cho hết trứng và 30gr trân châu đã luộc vào trong tô rồi khuấy đều. Thêm vào 10ml sữa đặc và tiếp tục khuấy đều. Làm tương tự với phần còn lại.

  • Trộn bột làm vỏ bánh

    Chuẩn bị 1 cái tô lớn, bên trên để 1 cái rây và cho lần lượt vào trong đó 180gr bột bánh, 12gr bột cacao, 10gr đường, 7gr Baking Soda, 1gr muối.

    Mách nhỏ: Để hỗn hợp vừa cho được đều, không còn bột vón cục thì bạn nên rây bột qua rây trước. Sau khi rây, bạn trộn đều 1 lần nữa.

    Tiếp đến, bạn đập 1 quả trứng cho vào tô, khuấy đều sao cho lòng trắng và lòng đỏ quyện vào nhau là được. Cho vào trong hỗn hợp bột 50ml sữa và 75ml nước rồi khuấy đều. Sau đó, thêm vào hỗn hợp 50ml sữa, 75ml nước và 30gr trứng vừa khuấy vào và trộn đều lên.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Đặt khuôn bánh lên bếp, mở lửa vừa cho nóng khuôn khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, bạn dùng cọ nhúng vào dầu ăn và thoa đều lên bề mặt khuôn để bánh không bị dính lúc tách ra khỏi khuôn.

    Mách nhỏ: Nếu không có cọ nhúng, bạn dùng muỗng hoặc dùng giấy ăn thấm chút dầu ăn thoa đều lên mặt khuôn cũng được.

    Tiếp theo, bạn dùng muỗng múc 1 ít bột làm vỏ bánh cho vào khuôn. Sao cho bột lấp khoảng 1/2 khuôn là được. . Rồi cho 1 ít kem trà sữa lên, thêm 1 lớp bột phủ lên cùng cho kín rồi đậy nắp lại.

    Mách nhỏ: Để bột chín đều, bạn nhớ phải dàn mỏng bột ra.

    Nướng khoảng 5 phút thì lật ngược khuôn lại và nướng tiếp khoảng 5 phút nữa cho 2 mặt chín đều.

    Khi bánh chín, bạn mở khuôn và lấy bánh ra. Bạn cắt bớt đi các phần thừa bên ngoài để bánh nhìn trong đẹp mắt hơn.

  • Thành phẩm

    Bánh hoàn thành có màu nâu đậm đẹp mắt, mùi bánh thơm nồng. Lớp vỏ bên ngoài thì giòn tan, bên trong thì trà sữa béo ngậy kết hợp cùng những viên trân châu mềm mềm dai dai vô cùng hấp dẫn.

Hy vọng với công thức mà HAY ĂN chia sẻ với bạn hôm nay, bạn đã có thể tự tay thực hiện được món bánh cá nhân trà sữa trân châu thơm ngon, mới lạ cho cả nhà cùng thưởng thức rồi đấy. Chúc bạn thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Chocolate Cacao

Từ khóa: Bánh cá nhân trà sữa trân châu,cách làm bánh cá nhân trà sữa,cách làm bánh cá,bánh trà sữa,trà sữa,món bánh,cách làm bánh cá nhân trà sữa,cách làm bánh cá,bánh trà sữa,trà sữa,món bánh,cách làm bánh cá nhân trà sữa,cách làm bánh cá,bánh trà sữa,trà sữa,món bánh,