Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh cá hồi chiên

Cách làm bánh cá hồi chiên giòn rụm, bùi béo, cực thơm ngon

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ
Cách làm bánh cá hồi hấp dẫn với lớp ngoài giòn ngon, phần trong mềm ngon với vị ngọt của hành tây, ớt chuông, vị đậm đà đặc trưng của cá hồi. Vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh cá hồi chiên

Cá hồi phi lê Hành tây Ớt chuông Bột chiên Trứng gà Sốt mayonnaise Bột tỏi Muối Tiêu xay Dầu ô liu Bơ lạt Rau mùi tây Mật ong Sốt Mayonnaise (dành cho phần sốt chanh dây) Sữa đặc Nước chanh vàng Vơ chanh vàng Rau mùi tây (dành cho phần sốt chanh dây)

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn cá hồi phi lê ngon:

  • Thịt cá hồi phi lê tươi mới có màu cam tự nhiên, không nhạt màu, không có dấu hiệu bị thâm đen, không có mùi hôi. Miếng cá hồi tươi sẽ không bị nhão, cá có độ chắc nhất định.
  • Các vân mỡ trên thịt cá phân bố đều, sáng, đều màu, không bị đục mờ là thịt cá hồi ngon.
  • Bạn không chọn miếng thịt nhũn, màu nhợt, vân mỡ đục mờ vì đó là cá đã để lâu, không ngon.
  • Bạn có thể mua cá hồi đông lạnh ở siêu thị, các cửa hàng bách hóa uy tín để đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu làm bánh cá hồi chiên

Cách chế biến Bánh cá hồi chiên

  • Sơ chế và ướp cá hồi

    Cá hồi mua về bạn rửa sạch, thấm khô nước rồi ướp cá với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng canh dầu olive, đeo bao tay vào và dùng tay thoa đều hai mặt cho cá thấm gia vị.

    Mẹo rã đông cá hồi đông lạnh:

    Rã đông trong tủ lạnh:

    Với khối lượng cá hồi khoảng 300g, bạn cần bỏ cá ra khỏi ngăn đông24 tiếng trước khi nấu. Cho cá vào tô để tránh chảy nước ra tủ lạnh, cho vào ngăn mát tủ lạnh, nhớ để cá tránh xa các thức ăn khác để tránh thức ăn bị lẫn mùi tanh của cá. Nhiệt độ tủ lạnh thích hợp là từ 1,7 đến 4,4 độ C để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi cá đã rã đông, bạn cần chế biến ngay.

    Ngâm nước để rã đông:

    Bọc cá kín lại trong túi ni lông để tránh làm nhiễm khuẩn cá. Để cá trong tô lớn, đổ đầy nước lạnh vào tô sao cho ngập cá trong đó. Cứ cách 30 phút, bạn thay nước lạnh một lầncho đến khi cá rã đông hoàn toàn.

    Rã đông bằng lò vi sóng:

    Bạn lấy cá ra khỏi ngăn đông, gỡ bỏ phần túi đựng. Đặt cá trong đĩa có lót giấy thấm, sau đó phủ lên trên cá thêm một lớp giấy thấm nữa. Để phần mỏng nhất của cá trên chính giữa đĩa. Với mỗi 300g cá, bạn đặt chế độ rã đông trong lò vi sóng trong khoảng 3 - 4 phút. Đến khoảng nửa thời gian rã đông, bạn tắt lò vi sóng đi sau đó bật lại để cá vẫn còn đọng lại một chút đá. Để đĩa trên bàn trong khoảng 5 phút để cá rã đông hoàn toàn. Như thế, cá bạn đã có thể chế biến ngay sau khi rã đông.

  • Nướng và làm tơi thịt cá hồi

    Cho cá vào lò nướng, nướng khoảng 10 phút với nhiệt độ 200 độ C.

    Cá hồi vừa chín thì bạn lấy ra khỏi lò, dùng nĩa làm tơi phần thịt cá, sau đó để nguội.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Ớt chuông làm sạch, bỏ hạt, cắt hạt lựu.

    Hành tây lột vỏ, cắt hạt lựu.

    Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo trên lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh bơ cùng hành tây và ớt chuông thái hạt lựu ở trên, đảo đều tay khoảng 5 phút cho chín mềm.

  • Trộn nhân và nặn bánh

    Cho vào tô lớn phần thịt cá hồi đã làm tơi, hành tây và ớt chuông đã xào, thêm 50g bột chiên xù, 2 quả trứng gà, 3 muỗng canh mayonnaise, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 20g rau mùi tây cắt nhỏ. Trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Sau đó, bạn nặn hỗn hợp thành những viên tròn vừa ăn.

    Mẹo nhỏ: Bạn nên nặn các viên đều nhau để chiên bánh chín đều, tránh cái nhỏ bị cháy mà cái lớn vẫn chưa chín.

  • Chiên bánh

    Cho khoảng 1 muỗng canh dầu olive vào chảo, bật lửa vừa, dầu nóng bắt đầu sôi lăn tăn thì bạn từ từ cho bánh vào chiên.

    Bạn lật bánh đều tay để bánh cá hồi Cho vào chén 3 muỗng canh mayonnaise, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng canh nước chanh vàng, 1 muỗng cà phê lá mùi tây băm nhuyễn và một ít vỏ chanh băm nhỏ. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi hòa quyện, sánh mịn.

    Mẹo nhỏ: Bạn nên cho bánh cá vào chiên khi dầu vừa lăn tăn, không để dầu nóng bốc khói, bánh cá sẽ bị cháy, mất chất và không ngon.

  • Làm nước sốt

    Cho vào chén 3 muỗng canh mayonnaise, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng canh nước chanh vàng, 1 muỗng cà phê lá mùi tây băm nhuyễn và một ít vỏ chanh băm nhỏ.

    Trộn đều hỗn hợp cho đến khi hòa quyện, sánh mịn.

  • Thành phẩm

    Bánh cá hồi sốt mayonaise thơm ngon bạn có thể dùng làm bữa sáng cho gia đình vừa thơm ngon, vừa giàu dinh dưỡng. Bánh cá hồi hấp dẫn với lớp ngoài giòn ngon, phần trong mềm ngon cùng vị ngọt của hành tây, ớt chuông, vị đậm đà đặc trưng của cá hồi. Bạn dùng thêm với nước chấm thơm thơm vị chanh nữa thì thật tuyệt đúng không nào!

Mẹo thực hiện thành công:

Nếu không ăn hết, bạn có thể cho bánh vào túi kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng được 1 ngày. Khi ăn bạn cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút hoặc chiên lại là được.

Bánh cá hồi chiên giòn thơm ngon lại thật dễ làm đúng không nào! Chúc các bạn thành công!
*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: Bánh cá hồi chiên,cách làm bánh cá hồi chiên giòn,cách làm bánh cá hồi,bánh cá hồi chiên,bánh cá hồi,món bánh,cách làm bánh cá hồi chiên giòn,cách làm bánh cá hồi,bánh cá hồi chiên,bánh cá hồi,món bánh,cách làm bánh cá hồi chiên giòn,cách làm bánh cá hồi,bánh cá hồi chiên,bánh cá hồi,món bánh,