Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh burrito trứng phô mai

Cách làm bánh burrito trứng phô mai thơm ngon cho bữa sáng đủ chất

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh Burrito trứng phô mai nghe lạ tai nhưng đây là món bánh vừa thơm ngon lại đủ chất dinh dưỡng. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món ăn tuyệt vời này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh burrito trứng phô mai

Thịt xông khói Trứng Cà chua bi Hành tây (khoảng 1/2 củ) Mùi tây Tỏi băm Ớt xanh (lớn) Bánh Tortilla (loại 20 cm) Bơ lạt Phô mai cheddar Mayonnaise Sữa đặc Sữa tươi Tương ớt Muối/tiêu

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Để chọn mua cà chua ngon bạn lựa các quả có màu đỏ tươi đồng đều, da quả bóng,
  • Cà chua tươi khi bóp vào thấy mềm nhẹ, không quá cứng. Không nên chọn các trái quá to, bóp vào mềm và chảy nước vì có thể đã hỏng.
  • Cà chua ngon thường có mùi thơm nhẹ đặc trưng, tránh chọn những quả không có mùi, hoặc có mùi quá chua như lên men.

Thông tin về về bánh Tortilla

  • Vỏ bánh Tortilla được làm từ những nguyên liệu: bột mì đa dụng, mỡ lợn, muối baking powder và nước lọc. Vỏ bánh thường dùng để cuộn bánh burrito với phần nhân kẹp bên trong, hoặc có thể ăn như snack bằng cách nướng giòn để ăn cùng các chấm cùng các loại sốt.
  • Bạn có thể mua bánh Tortilla tại các trang thương mại điện tử hoặc bạn có thể mua tại các cửa hàng chuyên bán thực phẩm nhập khẩu hay tại siêu thị. Bên cạnh đó bạn có thể tự làm vỏ bánh Tortilla tại nà theo hướng dẫn của HAY ĂN.

Nguyên liệu bánh burrito trứng

Cách chế biến Bánh burrito trứng phô mai

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rửa cà chua thật sạch sau đó băm nhuyễn.

    Tách vỏ tỏi và băm nhuyễn tỏi.

    Ớt xanh rửa sạch rồi cắt từng khoanh tròn nhỏ.

    Cắt thịt xông khói thành 3 phần, mỗi phần dài khoảng 1 ngón tay út, kích thước mỗi miếng khoảng 2 đốt ngón tay.

  • Trộn rau củ

    Cho cà chua, ớt xanh và tỏi vào tô, tiếp theo cho thêm một ít muối, một ít tiêu xay vào rồi trộn đều tay cho nguyên liệu được hòa quyện với nhau.

  • Trộn sốt

    Cho 3 muỗng canh sữa đặc và 1 muỗng canh sốt mayonaise vào chén và trộn đều.

  • Làm trứng khuấy

    Đánh tan đều 3 quả trứng với 4 muỗng sữa tươi, 1 ít muối.

    Bắt chảo nóng, cho 15g bơ vào, đợi bơ tan chảy hết thì bạn cho trứng vào. Khi trứng hơi se mặt thì bạn bắt đầu khuấy đều trứng, khi trứng đông mềm lại thì bạn tắt bếp và cho ra đĩa.

    Mách nhỏ: Nên chiên khuấy trứng còn ướt, trứng chỉ nên vừa chín tới thì sẽ mềm và ngon hơn, không nên chiên quá chín sẽ không ngon.
  • Áp chảo dăm bông

    Bắt chảo lên bếp cho nóng,cho vào 1 ít dầu ăn. Khi dầu nóng thì bạn cho thịt xông khói vào áp chảo với lửa vừa, khi miếng dăm bông săn, co lại, có vàng đều là được.

    Mách nhỏ: Nên lót khăn giấy dưới đĩa rồi cho thịt xông khói lên để thâm bớt dầu mỡ của thịt cho đỡ ngậy.
  • Cuộn bánh burrito

    Cho vỏ vánh burrito lên chảo để làm nóng vỏ bánh. Tiếp theo bạn quết 1 ít tương ớt lên vỏ bánh rồi cho 2 muỗng cà phê hỗn hợp rau củ đã trộn, vài lát thịt xông khói đã chiên lên trên.

    Tiếp theo, đặt vào thêm trứng khuấy, 1 muỗng nước sốt mayonaise đã trộn vào rồi cho 2 lát phô mai cheddar lên trên cùng là xong.

    Bạn cuộn bánh chặt tay rồi cho bánh đã cuộn lên chảo làm nóng khoảng 1 phút. Khi bánh cuộn chuyển màu vàng đậm là được.

    Mách nhỏ: Để bánh cuộn không rách bạn gấp 2 bên trái và phải của vỏ bánh trước, sau đó cuộn thật nhẹ nhàng. Nên đặt nếp gấp bánh ở phía dưới tránh bong vỏ.
  • Thành phẩm

    Món bánh burrito đã hoàn thành với mùi thơm vô cùng hấp dẫn, màu sắc vô cùng bắt mắt. Vỏ bánh mềm dai, cắn vào bên trong nhân bánh mềm béo tan chảy trong miệng, sẽ kích thích vị giác của bạn đấy.

Bánh Burrito là gì?

  • Burrito là một món bánh truyền thống của Mexico, được kết hợp hợp từ lớp vỏ bánh được làm từ bột ngô tráng mỏng cuộn với phần nhân thường là thịt xay, khoai tây nghiền, đậu hầm nhừ cùng các loại rau củ quả khác nhau.
  • Ngày nay nhân bánh burrito được biến tấu thành nhiều loại khác nhau có thể là từ thịt gà, thịt bò nướng, cơm, bắp, trứng,...Món bánh này rất tiện dụng, thường được làm một món ăn nhanh cho bữa sáng, bữa xế, thậm chí là một bữa tối đủ no.

Với các bước làm vô cùng đơn giản, chúng ta đã hoàn thành món bánh burrito trứng phô mai vô cùng ngon và dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube delicious day

Từ khóa: Bánh burrito trứng phô mai,cách làm bánh burrito trứng,cách làm bánh burrito,bánh burrito trứng,bánh burrito,bánh trứng burrito,cách làm bánh burrito trứng,cách làm bánh burrito,bánh burrito trứng,bánh burrito,bánh trứng burrito,cách làm bánh burrito trứng,cách làm bánh burrito,bánh burrito trứng,bánh burrito,bánh trứng burrito,