Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

bánh burrito rau củ

Cách làm bánh burrito rau củ chay phù hợp với người ăn kiêng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh burrito rau củ là một món bánh vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà vừa có thể giúp bạn kiểm soát được cân nặng. Không những vậy món bánh này cũng phù hợp làm món chay nữa đấy. Hãy cũng vào bếp thực hiện món ngon ngày nhé!

Nguyên liệu làm Bánh burrito rau củ

Khoai tây Đậu hũ non Cải bó xôi Cà chua Hành tím Tương cà Hạt bí rang Bột đậu gà Bột gia vị (bột tỏi/ bột hành tây/ bột ớt/ lá húng khô/ bột nghệ) Gia vị thông dụng (tiêu/ muối/ muối tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai tây ngon

  • Nên chọn những củ khoai tây có kích thước vừa, không quá to, có độ nặng nhất định, ấn vào cứng, có phần vỏ trơn nhẵn và lành lặn. Vì những củ khoai tây đó là những củ khoai tây mới, tươi và ăn sẽ ngon hơn.
  • Không nên chọn mua các củ có kích thước quá lớn, bị dập và có các đốm thâm vì những củ đó đã bị hư.
  • Đặc biệt không mua những củ khoai tây đã bị mọc mầm vì khoai tây lúc này đã chứa độc nếu ăn vào có thể gây ngộ độc.

Cách chọn mua đậu hũ ngon

  • Những miếng đậu hũ ngon thường sẽ có màu trắng ngà, có độ mịn, cầm lên mềm mại,...
  • Không nên mua những miếng có màu vàng hoặc ngã vàng, vì càng vàng thì khả năng sẽ chứa càng nhiều thạch cao, không tốt cho sức khỏe của chúng ta.
  • Để thuận tiện và an toàn cho sức khỏe bạn có thể làm đậu hũ tại nhà theo công thức từ HAY ĂN.

Thông tin về bột đậu gà

  • Bột đậu gà là một loại bột mà thành phần chính của nó là hạt đậu gà, qua quá trình xử lý và chế biến bởi các máy móc hiện đại. Bột đậu gà có màu vàng nhạt, độ mịn cao và đặc biệt là rất thơm.
  • Bên cạnh đó nó còn là thành phần rất thích hợp cho người ăn kiêng, giúp cân đối protein, đặc biệt còn là thành phần chăm sóc da.
  • Chúng ta có thể mua bột đậu gà tại các cửa hàng tiện lợi, chợ, siêu thị, các trang thương mại điện tử,...

Nguyên liệu làm món bánh burrito rau củ

Cách chế biến Bánh burrito rau củ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt chia 1 củ làm 4 phần.

    Đậu hũ non nghiền nhuyễn và cho ra tô.

    Cà chua rửa sạch và băm nhuyễn.

    Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng.

    Cải bó xôi rửa thật sạch và để ráo.

  • Hầm khoai tây

    Cho chảo lên bếp đợi chảo nóng, cho toàn bộ khoai tây đã cắt vào, tiếp theo cho lượng nước vừa đủ để hầm khoai tây. Đảo đều nhẹ và đậy nắp lại, hầm khoai tây với lửa lớn vừa trong khoảng thời gian 15 phút.

    Mách nhỏ: Đừng cho quá nhiều nước khoai tây sẽ bị loãng, dễ bở nát và không ngon.

    Sau đó mở nắp, cho 1 ít dầu ăn vào để khoai mềm, béo và bóng, trông đẹp mắt hơn tiếp theo cho 1 ít các loại bột gia vị gồm: bột tỏi, bột hành tây, bột ớt, lá húng khô, hạt tiêu đen vào và đảo nhẹ tay cho toàn bộ bột gia vị thấm đều vào khoai tây và đậy nắp cho khoai tây nhanh mềm.

    Khoảng 15 phút sau, ta mở nắp và đảo nhẹ 1 lần nữa khi khoai tây đã mềm dẻo và có mùi thơm, ta tắt bếp và cho ra đĩa.

  • Trộn đậu hũ

    Cho chảo lên bếp làm nóng chảo, cho toàn bộ lượng đậu hũ non nghiền nhuyễn vào, tiếp theo cho 1 lượng bột nghệ vừa đủ vào và đảo đều hỗn hợp cho đến khi toàn bộ lượng đậu hũ vàng đều.

    Sau đó nêm 1 ít muối và muối tiêu đen tùy theo khẩu vị của bạn và tiếp tục đảo đều hỗn hợp để gia vị thẩm thấu đều rồi tắt bếp.

  • Làm vỏ bánh

    Cho 1 lượng bột đậu gà ra tô, pha nước lọc với bột (chỉ 1 lượng nước vừa đủ để bột không bị lỏng sẽ không ngon), đánh đều hỗn hợp này cho đến khi bột tan hết không bị vón cục.

    Phết một lớp dầu ăn lên chảo, sau đó đổ bột bánh vào rồi tráng đều mặt chảo, chiên bánh với lửa nhỏ khoảng từ 1 - 2 phút, đậy nắp cho bột được chín hoàn toàn, trở mặt bánh cho 2 mặt của bánh đều vàng.

  • Cuộn bánh burrito

    Đặt 1 ít cải bó xôi trên vỏ bánh, tiếp theo cho muỗng khoai tây hầm, 1 muỗng đậu hũ non đã trộn vào, sau đó cho thêm 1 ít hành tím cắt mỏng, cà chua băm nhuyễn, tương cà lên, tiếp theo trên bề mặt cho 1 ít hạt bí ngô rang bóc vỏ lên trên và tiến hành cuộn bánh.

    Gấp 2 bên cạnh của vỏ bánh trước, sau đó gập phần trên của vỏ bánh xuống đểu hết phần nhân bánh và hai cạnh bên, sau đó cuộn tròn cho đến khi hết phần vỏ. Lưu ý đặt nếp gấp phía dưới và cẩn thận để tránh làm bong, rách vỏ bánh.

  • Làm nóng bánh

    Cho chảo lên bếp làm nóng chảo, sau đó cho các cuộn bánh burrito vào, áp chảo với lửa nhỏ, trở các mặt liên tục để tránh bị cháy vỏ bánh. Khi các mặt của vỏ bánh vàng đều thì tắt bếp, cho ra đĩa và cắt thành các cuộn tròn có độ dày khoảng 1 lóng tay của chúng ta.

  • Thành phẩm

    Chúng ta đã hoàn thành món bánh burrito rau củ, một món ăn vô cùng tuyệt vời, với hương thơm hấp dẫn từ khoai tây, các loại bột gia vị, quyện với độ béo, bùi của đậu hũ,... một cảm giác vô cùng ngon miệng, mà lại còn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, hãy bắt tay thực hiện ngay món ngon này nhé!

Bánh Burrito là gì?

  • Burrito là một món bánh truyền thống của Mexico, được kết hợp hợp từ lớp vỏ bánh được làm từ bột ngô tráng mỏng cuộn với phần nhân thường là thịt xay, khoai tây nghiền, đậu hầm nhừ cùng các loại rau củ quả khác nhau.
  • Ngày nay nhân bánh burrito được biến tấu thành nhiều loại khác nhau có thể là từ thịt gà, thịt bò nướng, cơm, bắp, trứng,...Món bánh này rất tiện dụng, thường được làm một món ăn nhanh cho bữa sáng, bữa xế, thậm chí là một bữa tối đủ no.

Với công thức cách làm chi tiết được cung cấp từ HAY ĂN, chúc các bạn chế biến thành công món bánh burrito rau củ thơm ngon này nhé!

*Nguồn tham khảo nội dung công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Vegan Richa

Từ khóa: bánh burrito rau củ,cách làm bánh burrito rau củ,cách làm bánh burrito,bánh burrito rau củ,bánh burrito,món bánh,cách làm bánh burrito rau củ,cách làm bánh burrito,bánh burrito rau củ,bánh burrito,món bánh,cách làm bánh burrito rau củ,cách làm bánh burrito,bánh burrito rau củ,bánh burrito,món bánh,