Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh Brownie socola

Cách làm bánh Brownie socola thơm ngon, mềm mịn đơn giản

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Các tín đồ sô cô la không thể nào bỏ qua món bánh Brownie đậm vị với kết cấu bông mềm, ẩm nhưng cách làm bánh này lại vô cùng đơn giản. Hôm nay hãy cùng Điện máy xanh vào bếp thực hiện những chiếc bánh thơm ngon này tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm Bánh Brownie socola

Socola đen Bột mì đa dụng Bơ lạt Trứng gà Đường trắng Muối

Nguyên liệu làm bánh Brownie

Dụng cụ thực hiện

Dụng cụ đánh trứng (phới), lò nướng, khuôn bánh

Cách chế biến Bánh Brownie socola

  • Nấu chảy sô cô la

    Cắt nhỏ bơ lạt và sô cô la. Bắc một nồi nước trên bếp và nấu cho đến khi nước sôi.

    Đặt một tô thủy tinh lớn lên nồi chú ý không cho đáy tô chạm nước rồi cho bơ và sô cô la đã được cắt nhỏ vào, nấu chảy bằng hơi nước cho đến khi bơ và sô cô la hòa quyện lại với nhau và trở nên mềm mịn thì nhắc xuống và để nguội hẳn.

    Lưu ý: Không nấu sô cô la quá lâu trên bếp sô cô la sẽ bị tách lớp.

  • Trộn bột

    Dùng máy đánh trứng đánh 6 quả trứng và 200 gram đường với tốc độ vừa cho đến khi hỗn hợp hòa trộn lại với nhau và xuất hiện bọt khí.

    Giảm tốc độ và cho phần sô cô la được nấu sẵn trước vào và tiếp tục đánh cho hỗn hợp hoà quyện lại với nhau thì tắt máy.

    Rây 150 gram bột mì đa dụng vào hỗn hợp và thêm một chút muối vào. Dùng phới trộn đều hỗn hợp, khi hỗn hợp mềm mịn, dẻo sệt hơn thì ngừng lại và chuẩn bị nướng bánh.

    Lưu ý: Sô cô la khi cho vào hỗn hợp trứng phải được làm nguội hẳn vì nếu sô cô la còn nóng cho vào thì protein trong trứng sẽ bị chín và hỗn hợp sẽ không được mịn nữa.

  • Nướng bánh

    Cho bánh vào khuôn đã có lót một lớp giấy nến. Dàn đều bột và cho vào lò nướng chỉnh nhiệt độ 180 độ C nướng trong khoảng từ 20 - 25 phút.

    Dùng một que tăm chọt vào giữa bánh rồi rút ra nếu que tăm khô ráo thì bánh đã chín.

    Sau khi bánh chín lấy bánh ra khỏi khuôn để cho nguội bớt rồi dùng dao cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Bánh Brownie đạt được kết cấu ẩm đặc mang vị đắng đậm của sô cô la cùng kết hợp với vị béo từ các nguyên liệu khác. Cắn vào một miếng mùi sô cô la đậm đặc tỏa ra khiến các tín đồ của loại nguyên liệu này không thể chối từ.

Bánh Brownie là một món bánh thích hợp cho những tín đồ sô cô la. Hi vọng các chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn chế biến món bánh thơm ngon này thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn

Từ khóa: Bánh Brownie socola,brownie,cách làm bánh brownie,cách làm bánh brownie đơn giản,cách làm bánh brownie socola,vào bếp,brownie,cách làm bánh brownie,cách làm bánh brownie đơn giản,cách làm bánh brownie socola,vào bếp,brownie,cách làm bánh brownie,cách làm bánh brownie đơn giản,cách làm bánh brownie socola,vào bếp,