Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh brownie chocolate mềm mịn, ngọt ngào dành tặng người thương

Bánh Brownie chocolate với cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn có thể làm ngay trong chính căn bếp nhà bạn, để tạo bất ngờ cho người ấy.

Bánh brownie là chiếc bánh mềm mịn với hương vị ngọt ngào cùng với một lớp chocolate đen có thể làm mê bất kỳ ai yêu thích đồ ngọt. Nếu bạn đang tìm một món bánh để làm quà cho người yêu thì hãy tham khảo ngay cách làm bánh brownie chocolate mềm mịn, ngọt ngào dành tặng người thương này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm bánh brownie chocolate

Nguyên liệu làm bánh brownie chocolateNguyên liệu làm bánh brownie chocolate

2 Cách làm bánh brownie chocolate

Bước 1 Đun chảy chocolate và bơ lạt

Thái nhỏ chocolate đen và bơ lạt. Sau đó bắc nồi lên bếp cùng 1 ít nước, đun đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, rồi đặt 1 tô lớn vào sao cho đáy tô không chạm nước. Cho chocolate đen và bơ lạt vào tô, khuấy đều cho đến khi tan chảy và hòa quyện vào nhau thành một hỗn hợp mịn mượt thì lấy tô ra khỏi nồi.

Đun chảy chocolate và bơ lạtĐun chảy chocolate và bơ lạt

Bước 2 Trộn bột

Cho vào tô 200 gram đường cùng 6 quả trứng gà rồi dùng máy đánh trứng đánh đều lên với tốc độ vừa, đến khi nổi bọt lên thì ngừng.

Sau đó bạn hạ tốc độ rồi cho hỗn hợp chocolate đen và bơ lạt đã chuẩn bị ở trên vào, rồi tiếp tục đánh cho đến khi hòa quyện hoàn toàn thì tắt máy.

Trộn trứng vào hỗn hợpTrộn trứng vào hỗn hợp

Tiếp đến, bạn rây 150g bột mì vào tô chứa hỗn hợp bên trên, thêm 1 ít muối cho vừa ăn rồi trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp mịn, sánh dẻo là được.

Rây bột mì vào tô chứa hỗn hợpRây bột mì vào tô chứa hỗn hợp

Bước 3 Nướng bánh

Bạn lót giấy nến vào khuôn nướng, sau đó đổ hỗn hợp vào và dàn đều. Sau đó bạn cho khay bánh vào lò nướng trong khoảng 20-25 phút với nhiệt độ 180 độ C. Khi bánh đã chín bạn cắt ra thành những miếng vuông vừa ăn hoặc trang trí cho thật đẹp.

Đổ hỗn hợp vào khuôn và đem đi nướngĐổ hỗn hợp vào khuôn và đem đi nướng

3 Thành phẩm

Với công thức này, bánh brownie sẽ có kết cấu ẩm mịn, bạn sẽ cảm nhận được một chút vị đắng đặc trưng từ chocolate và vị ngọt béo từ bơ, trứng.

Thành phẩm bánh brownie chocolateThành phẩm bánh brownie chocolate

Với vài bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay chiếc bánh brownie chocolate siêu ngon và cũng cực kỳ bắt mắt để làm quà. Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh này nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh brownie chocolate mềm mịn, ngọt ngào dành tặng người thương,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,