Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bột mì trái bơ hấp

Cách làm bánh bột mì trái bơ hấp thơm ngon, mềm mịn, đơn giản dễ làm

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm kiếm một món bánh thay cho những món tráng miệng nhàm chán thường ngày của gia đình thì món bánh bột mì trái bơ hấp là một lựa chọn không nên bỏ qua. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp cùng bạn thực hiện ngay món tráng miệng tuyệt vời này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bột mì trái bơ hấp

Bột mì đa dụng Trứng Dầu ăn

Cách chọn trái bơ ngon:

  • Nên chọn mua bơ có lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ bơ vừa chín tới vì ăn rất ngon.
  • Không chọn bơ có vỏ màu xanh, bóng điều này chứng tỏ bơ chưa chín, không dùng được. Bơ có màu chuyển sang nâu tím, vỏ sần sùi nghĩa là bơ đã bắt đầu chín rồi.
  • Các loại màu vỏ thông dụng của bơ như bơ nước vỏ có màu xanh lấm chấm vàng, bơ thường vỏ màu nâu ngả hồng tím, bơ sáp vỏ nâu đem tím đen căng bóng cầm chắc tay.
  • Khi chọn bơ hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh, nếu bơ cầm nặng, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon. Lắc nhẹ quả bơ, nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon.
  • Để tránh làm bánh bị đắng sau khi hấp, bạn nên chọn các loại bơ chất lượng như Hass, booth, B043,...

Nguyên liệu thực hiện món bánh bột mì trái bơ

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, khuôn bánh,...

Cách chế biến Bánh bột mì trái bơ hấp

  • Trộn bột

    Bơ cắt đôi nạo lấy phần thịt và xay nhuyễn.

    Cho bơ, trứng và 40gr bột mì vào tô trộn đều hỗn hợp.

    Dùng cọ phết 1 lớp dầu ăn lên khuôn bánh.

  • Hấp bánh

    Cho hỗn hợp bơ và trứng vào khuôn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cho vào nồi hấp 25 phút cho đến khi bánh chín thì lấy bánh ra.

    Mách nhỏ:

    Bạn có thể kiểm tra độ chín của bánh bằng cách dùng tăm xiên vào bánh, nếu tăm còn ướt và dính bánh là bánh chưa chín còn tăm khô ráo là bánh đã chín rồi.

  • Thành phẩm

    Với nguyên liệu dễ làm, dễ mua và dễ kiếm, bánh bột mì bơ hấp sẽ ra lò cho bạn một món bánh ngon miệng, vừa ý. Bánh mềm, xốp, thơm ngon không kém gì bánh mua ngoài nhà hàng đâu nhé!

Bánh bột mì trái bơ hấp vừa thơm ngon vừa dễ thực hiện lại phù hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình bạn. Chúc bạn sẽ thành công với công thức của HAY ĂN ngay lần thực hiện đầu tiên nhé!

*Công thức và hình ảnh tham khảo tại kênh Cooky.vn

Từ khóa: Bánh bột mì trái bơ hấp,bánh bột mì trái bơ hấp,bánh trái bơ,bánh bột mì bơ,cách làm bánh trái bơ,cách làm bánh bột mì trái bơ,bánh bột mì trái bơ hấp,bánh trái bơ,bánh bột mì bơ,cách làm bánh trái bơ,cách làm bánh bột mì trái bơ,bánh bột mì trái bơ hấp,bánh trái bơ,bánh bột mì bơ,cách làm bánh trái bơ,cách làm bánh bột mì trái bơ,