Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bột mì chiên nhân đường

Cách làm bánh bột mì chiên nhân đường ngọt ngon thích miệng

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bột mì nhân đường chiên là món bánh siêu thơm ngon hấp dẫn, đặc biệt các bạn nhỏ rất thích món ăn vặt này. Bạn đã từng thử qua cách làm bánh với hai nguyên liệu bột và đường chưa? Nếu chưa thì hãy cùng mình vào bếp ngay để khám phá sức hút kì lạ của món bánh này nhé.

Nguyên liệu làm Bánh bột mì chiên nhân đường

Bột mì đa dụng Đường Nước lọc Dầu ăn

Mua bột mì đa dụng ở đâu?

  • Bột mì là một loại nguyên liệu rất thông dụng trong nấu ăn, đặc biệt là trong các công thức làm bánh nên bạn có thể tìm mua bột mì ở bất cứ đâu như tiệm tạp hóa, chợ, siêu thị hoặc chọn mua tại Bách hóa XANH để đảm bảo chất lượng thực phẩm nhé.
  • Ngoài ra có thể chọn mua bột mì tại các trang thương mại điện tử để giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Nguyên liệu làm bánh bột mì chiên

Cách chế biến Bánh bột mì chiên nhân đường

  • Nhồi bột

    Nước nấu sôi, sau đó đổ từ từ vào bột mì đã chuẩn bị, dùng tay trộn thấy bột không bị vón cục là được.

    Để bột không dính tay thì bạn cho 1/2 muỗng cà phê dầu ăn (khoảng 5ml) và 1 ít bột mì chà lên hai lòng bàn tay rồi bắt đầu nhồi, nếu bột khô thì cho thêm ít nước nóng, nếu nhão thì cho thêm bột.

    Nhồi trong khoảng 20 phút cho đến khi thấy bột không còn dính tay thì có nghĩa đã nhồi thành công. Lưu ý là nhồi càng lâu thì bột sẽ càng dẻo và khi chiên ăn sẽ ngon hơn nhé.

  • Tạo hình bột

    Sau khi đã hoàn thành bước nhồi bột thì bạn tiến hành lăn bột thành hình khối dài và cắt ra thành từng phần bằng nhau. Bạn có thể tùy theo sở thích muốn bánh to hay nhỏ để cắt.

  • Nhồi đường vào bánh

    Bạn cầm khối bột lên vo tròn, tạo hình cái chén rồi cho một lượng đường vừa đủ vào. Bao lại phần đường đó và vo tròn để cho đường không thể chảy ra ngoài khi chiên bánh dễ làm bánh bị khét.

    Sau đó bạn ấn cho bánh dẹp ra để tạo hình bánh dẹp tròn hoặc có thể tạo hình theo ý thích.

  • Chiên bánh

    Cho 100ml dầu ăn vào chảo và đun ở lửa vừa, đợi đến khi dầu sôi lên thì hạ lửa nhỏ xuống. Lần lượt thả vào chảo từng chiếc bánh đã nặn, chú ý trở đều hai mặt để bánh không bị cháy.

    Khi bánh chín vàng đều thì gắp bánh ra rổ, để loại bớt dầu đi bạn lót bên dưới một vài tấm giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước đơn giản như vậy là đã hoàn thành xong món bánh bột mì chiên rồi. Món bánh này rất phù hợp để các bạn vừa nhâm nhi vừa trò chuyện bên gia đình, người thân và bạn bè.

    Lớp nhân bên trong vừa mềm vừa ngọt, phần vỏ bên ngoài giòn rụm vàng ươm. Cảm giác khi cắn vào vô cùng tuyệt diệu và rất trọn vị.

Với công thức làm bánh bột mì chiên ở trên, HAY ĂN tin chắc rằng các bạn cũng đang muốn bắt tay ngay vào bếp để thực hiện món bánh này. Vậy thì còn do dự gì nữa, nếu làm thành công thì đừng quên để lại cảm nhận cho HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Bánh bột mì chiên nhân đường,cách làm bánh bột mì chiên nhân đường,bánh bột mì chiên nhân đường,bánh bột mì chiên,bánh bột mì nhân đường,bánh bột mì,cách làm bánh bột mì chiên nhân đường,bánh bột mì chiên nhân đường,bánh bột mì chiên,bánh bột mì nhân đường,bánh bột mì,cách làm bánh bột mì chiên nhân đường,bánh bột mì chiên nhân đường,bánh bột mì chiên,bánh bột mì nhân đường,bánh bột mì,