Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bột mì chiên hành

Cách làm bánh bột mì chiên hành giòn ngon thơm nức mũi đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bột mì làm bánh gì ngon? Với công thức quá đơn giản, nguyên liệu lại dễ kiếm, hãy cùng HAY ĂN thử ngay công thức làm bánh bột mì chiên hành siêu ngon thơm nức mũi. Bắt tay vào bếp làm ngay món bánh này cho cả gia đình mình cùng nhâm nhi thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bột mì chiên hành

Bột mì Hành lá Sữa tươi Trứng gà Ớt bột Tiêu xay Hạt nêm Đường Muối Nước lọc

Cách chọn mua hành lá tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua hành lá còn nhiều rễ, thân hành lá có màu xanh đậm, cọng hành giòn dễ gãy, phần đầu trắng căng bóng vì đây là hành tươi mới.
  • Không nên mua hành lá đã ngả màu úa vàng, cọng hành mềm dẻo, phần rễ bị khô và không còn nhiều vì đây là hành đã để lâu, khi chế biến sẽ không ngon và có ít chất dinh dưỡng.
  • Bạn có thể tìm mua hành lá tại các siêu thị Bách hóa XANH gần nhất hoặc đặt mua Online ngay tại nhà qua trang thương mại điện tử Bachhoaxanh.com nhé.

Nguyên liệu làm bánh bột mì chiên hành

Cách chế biến Bánh bột mì chiên hành

  • Sơ chế hành

    Hành lá mua về bạn rửa sạch với nước, sau đó bạn cắt bỏ phần rễ hành rồi cắt nhỏ hành lá. Cho hành lá vào đĩa để chuẩn bị chiên nhé.

  • Trộn hỗn hợp trứng

    Đập 2 quả trứng vào tô, thêm vào tô 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 ít tiêu xay và 1 ít ớt bột.

    Tiếp theo bạn cho vào tiếp 150gr nước và 150gr sữa tươi rồi khuấy đều hỗn hợp sữa trứng sao cho quyện lại.

  • Trộn bột bánh

    Tiếp theo bạn cho 150gr bột mì tô, dùng phới lồng khuấy đều cho hỗn hợp bột hòa quyện, sánh và không bị lợn cợn. Tiếp theo bạn cho phần hành lá đã cắt nhỏ vào bột, lượng hành bạn có thể gia giảm theo sở thích.

    Trộn đều một lần nữa rồi đem đi chiên bánh nhé.

  • Chiên bánh

    Cho vào chảo 1 ít dầu ăn, nếu bạn dùng chảo chống dính thì có thể không phần phải cho dầu nhé. Khi phần dầu ăn trong chảo nóng thì bạn rót từ từ phần bột vào chảo sao cho bột áo đều 1 lớp mỏng không quá dày trên mặt chảo.

    Mở lửa nhỏ vừa và chiên bánh trong khoảng 3 phút. Sau 3 phút, phần bột trên mặt bánh cũng chín và ráo lại thì bạn dùng phới dẹt trở mặt bánh và chiên thêm khoảng 2 phút cho bánh vàng giòn đẹp mắt.

    Nếu muốn bánh vàng hơn thì có thể chiên thêm 1 phút cho mỗi mặt để bánh lên màu đẹp hơn. Sau khi bánh chín bạn tắt bếp và đưa bánh ra đĩa rồi cuộn bánh lại. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh bột mì chiên rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Bánh bột mì chiên hành mềm thơm mùi hành, bánh này bạn có thể ăn kèm tương ớt để thêm ngon miệng. Bánh không dùng hết có thể đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong 2 ngày nhé.

Vậy là đã hoàn thành xong món bánh bột mì chiên hành thơm ngon rồi, chúc bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng nhé!

Từ khóa: Bánh bột mì chiên hành,bánh bột mì chiên hành,cách làm bánh hành chiên,bánh hành chiên,cách làm bánh bột mì chiên giòn,bánh bột mì chiên,bánh bột mì chiên hành,cách làm bánh hành chiên,bánh hành chiên,cách làm bánh bột mì chiên giòn,bánh bột mì chiên,bánh bột mì chiên hành,cách làm bánh hành chiên,bánh hành chiên,cách làm bánh bột mì chiên giòn,bánh bột mì chiên,