Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bột lọc trần nhân thịt mộc nhĩ

Cách làm bánh bột lọc trần nhân thịt mộc nhĩ thơm ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh bột loc là món bánh rất quen thuộc với người Việt Nam, với nhiều sự đa dạng về cách chế biến vì thế nên hương vị của bánh cũng rất phong phú, khiến người ăn không bị ngán. Hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn các bạn thực hiện món bánh bánh bột lọc trần nhân thịt mộc nhĩ thơm ngon bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bột lọc trần nhân thịt mộc nhĩ

Thịt heo xay Bột năng Mộc nhĩ Ngò rí Hành phi Giá Chanh Hành tím Tỏi Sa tế Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng ( bột canh/ đường/ hạt nêm/ tiêu )

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

Bạn có thể tự mua thịt heo về nhà xay bằng máy xay thịt hoặc mua loại băm sẵn như trong bài nhé!

  • Nên chọn mua những miếng thịt heo khô ráo có màu sắc đỏ hồng tự nhiên, các thớ thịt được xếp đều với nhau và có độ đàn hồi tốt khi chạm vào.
  • Bạn nên chọn mua thịt có bề mặt khô ráo, có mùi thịt tự nhiên, nên chọn mua thịt có cả nạc và mỡ sẽ ngon hơn nhé.
  • Bạn không nên mua những miếng thịt heo có màu đỏ au, vết bầm tím, thịt khi chạm vào không có độ săn chắc vì đây có thể là heo bị bệnh hoặc đã giết mổ để lâu ngày.
  • Tuyệt đối không mua thịt có mùi bất thường, hoặc trên từng thớ thịt có những nốt sần vì đây thường là heo đã bị nhiễm ký sinh trùng.

Nguyên liệu làm bánh bột lọc trần nhân thịt mộc nhĩ

Cách chế biến Bánh bột lọc trần nhân thịt mộc nhĩ

  • Trộn bột bánh

    Bạn cho 400gr bột năng vào, từ từ cho 200ml nước sôi vào bột, vừa đổ vừa thực hiện đảo đều tay cho bột ngấm nước. Dùng đũa đảo một lúc cho nước nguội bớt thì dùng tay nhào bột cho bột ngấm đều và mịn hơn.

    Nhào bột đến khi trở thành một cục dẻo mịn không bị dính tay nữa là được. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột.

    Mẹo khắc phục bột lọc bị sống, bị chảy

    • Khi đổ nước vào để nhồi bột thì bạn không nên đổ hết nước trong 1 lần, vì rất khó canh được lượng nước phù hợp, nếu đổ quá nhiều sẽ làm bột bị nhão, không dính được.
    • Nước để nhồi bột phải là nước thật sôi mới có thể nhồi bột được nha.
  • Chuẩn bị nguyên liệu nhân bánh

    Bạn ngâm 100gr mộc nhĩ vào nước sôi khoảng 30 phút cho nở ra. Sau đó thực hiện cắt bỏ cuống, rửa lại với nước vài lần cho sạch và để khử mùi, cắt thành những sợi mỏng rồi băm nhuyễn.

    Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

  • Xào nhân thịt nấm mộc nhĩ

    Bạn làm nóng chảo, sau đó cho vào 1 muỗng dầu ăn rồi cho 1 củ hành tím băm và 2 tép tỏi băm vào phi thơm.

    Sau đó cho phần thịt heo xay vào đảo đều trên lửa vừa. Thêm 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà đường, cuối cùng là 1/2 muỗng cà phê sa tế.

    Khi thịt đã bắt đầu săn lại thì cho mộc nhĩ vào đảo cùng khoảng 5 phút cho chín hẳn, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp bạn nha!

  • Gói bánh lọc trần

    Sau khi bột được nhồi xong, để làm vỏ bánh, bạn lấy 1 phần bột nhỏ khoảng viên bi hoặc to hơn tí, vo tròn và ép dẹp thật mỏng.

    Sau đó, nhẹ nhàng cho nhân bánh thịt mộc nhĩ vào rồi dùng ngón tay nặn bánh giống hình vân của miệng sò. Cứ làm như thế đến khi hết nguyên liệu.

    Lưu ý: Bạn ép chặt các mép bánh lại với nhau thật khít để khi luộc bánh không bị bung ra nha!

  • Luộc bánh

    Bạn nấu khoảng 1 lít nước sôi. Sau đó, nhẹ nhàng thả từng chiếc bánh vào nồi luộc khoảng 5 - 10 phút trên lửa vừa cho đến khi vỏ bánh trở nên trong lại thì vớt bánh ra cho vào thau nước 2 phút rồi xếp ra đĩa.

    Mách nhỏ: Để bánh không bị dính vào nhau thì sau khi luộc bánh chín bạn vớt bánh cho ngay vào thau nước có thêm một xíu dầu ăn.

  • Làm nước mắm bánh lọc

    Bạn cho vào tô 2 muỗng canh nước nắm, 2 muỗng canh nước lọc, 1 thìa đường và 1/2 quả chanh, sau đó khuấy tan.

    Mách nhỏ: Nếu thích ăn cay bạn có teher cho ớt băm nhuyễn vào nước mắm nha!

  • Thành phẩm

    Bánh bột lọc sau khi đã được luộc chín thì xếp bánh ra đĩa, thêm ít hành phi giá trụng, ít ngò rí. Sau đó, chan nước mắm vừa đủ theo khẩu vị của bạn và thưởng thức.

    Bánh bột lọc có lớp vỏ mỏng dai, phần nhân thịt với mộc nhĩ thơm ngon, vừa ăn, nước mắm chua chua cay cay. Mõn này mà chiêu đãi bạn bè thỉ tuyệt vời bạn nha!

Vậy là đã hoàn thành xong món bánh bột lọc bột lọc trần nhân thịt mộc nhĩ rồi, chúc bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ Website: Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên

Từ khóa: Bánh bột lọc trần nhân thịt mộc nhĩ,cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ,cách làm bánh bột lọc,bánh bột lọc nhân mộc nhĩ,bánh bột lọc nhân thịt,bánh bột lọc,cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ,cách làm bánh bột lọc,bánh bột lọc nhân mộc nhĩ,bánh bột lọc nhân thịt,bánh bột lọc,cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ,cách làm bánh bột lọc,bánh bột lọc nhân mộc nhĩ,bánh bột lọc nhân thịt,bánh bột lọc,