Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt bằng bánh tráng ngon như ngoài hàng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Không cần khuấy bột vất vả, bạn vẫn có thể làm cho gia đình những chiếc bánh bột lọc nhân tôm thịt thơm ngon chỉ với vài chiếc bánh tráng đấy. Cùng Điện máy XANH vào bếp để xem ngay cách thực hiện món bánh siêu nhanh và đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bột lọc nhân tôm thịt

Bánh tráng Tôm (lột vỏ) Thịt ba chỉ Tỏi Hành lá (cắt nhuyễn) Hành tím băm Ớt Dầu ăn Dầu màu điều Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau, lớp da và mỡ dày vừa phải (khoảng từ 1,5 - 2cm), phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không thấy lỏng lẻo.
  • Bạn nên chọn thịt ba chỉ tươi có màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi, lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng. Thịt ba rọi ngon thường có độ đàn hồi cao, vì vậy bạn có thể dùng tay ấn vào thịt, nếu không tạo vết lõm thì đây là thịt tươi ngon.
  • Không nên mua thịt có màu sắc nhợt nhạt, khi dùng tay sờ thấy thịt bị nhớt, lớp mỡ tối màu và bị bở vì đây là thịt đã để lâu. Dùng tay ấn vào, nếu bề mặt thịt để lại dấu vết, khi ngửi thử thấy có mùi tanh hăng thì miếng thịt đó đã bị ôi thiu.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi chọn tôm bạn nên chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt, phần thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường, phần chân gắn chặt vào thân, không có mùi tanh.
  • Không nên mua những con tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất, chân tôm đã chuyển sang màu đen, không còn bám chặt vào phần thân vì tôm không còn tươi.
  • Ngoài ra, bạn không nên mua những con tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân hình uốn cong tròn, không còn thẳng như bình thường.

Nguyên liệu làm bánh bột lọc tôm thịt từ bánh tráng

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, chảo, cối chày hoặc máy xay cầm tay, , đũa,...

Cách chế biến Bánh bột lọc nhân tôm thịt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn rửa qua tôm với nước muối để khử bớt mùi tanh. Sau đó, cắt bỏ đầu tôm, lột vỏ rồi bỏ chỉ đen ở lưng tôm. Tiếp đến bạn tiến hành cắt tôm thành hình hạt lựu.

    Thịt ba chỉ sau khi mua về, bạn lọc bỏ da rồi đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút để khử mùi hôi. Tiếp đó, bạn cũng cắt hạt lựu thịt heo.

    Lưu ý:

    • Để lột vỏ tôm dễ dàng hơn, bạn có thể để tôm vào ngăn đá tủ lạnh, để tôm hơi đông lại, Vỏ tôm sẽ dễ dàng lột khỏi thân.
    • Ngoài nước muối loãng, bạn có thể dùng các nguyên liệu khác như rượu trắng, giấm ăn, chanh, gừng,... để khử mùi hôi tanh của thịt heo.
  • Ướp nhân tôm thịt

    Cho tôm và thịt đã cắt hạt lựu vào 1 cái tô.

    Cho vào tô tôm thịt 1 muỗng cà phê hành tím băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê tiêu.

    Trộn đều tất cả và để tôm thịt ướp trong 30 phút cho thấm đều gia vị.

  • Xào nhân bánh

    Sau 30 phút, bạn cho 2 muỗng canh dầu màu điều vào chảo. Đến khi dầu nóng thì cho khoảng 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

    Tiếp đó, đổ phần tôm thịt đã ướp vào xào khoảng 5 - 10 phút, đến khi thịt và tôm chín, săn chắc lại.

    Mách nhỏ: Nên dùng dầu màu điều thay vì dầu ăn thường để thành phẩm có màu đẹp mắt hơn bạn nhé!
  • Gói bánh bằng bánh tráng

    Bạn nhúng từng chiếc bánh tráng vào nước cho bánh mềm rồi trải ra bề mặt phẳng như thớt hay đĩa. Sau đó, cho 1 ít nhân tôm thịt vào giữa rồi cuốn các mép lại.

    Mách nhỏ: Bạn nên dùng loại bánh tráng dày thì bánh bột lọc sau khi hoàn thành sẽ ngon và giống bản gốc hơn nhé!
  • Hấp bánh

    Sau khi cuốn bánh xong, bạn phết 1 ít dầu ăn lên đĩa để chống dính rồi xếp bánh ra đĩa.

    Bắt nồi hấp lên bếp, cho nước vào rồi đun sôi. Khi nước đã sôi thì bạn cho bánh vào xửng và hấp trong khoảng 8 phút.

    Lưu ý: Trong quá trình hấp bánh, bạn chú ý thường xuyên lau sạch phần nước đọng trên nắp mỗi 2 phút để tránh nước rơi xuống làm nhão bánh nhé!
  • Làm mỡ hành

    Bạn cho 4 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đun tới khi dầu nóng già, khi cắm đũa vào thấy dầu sôi lăn tăn là đạt.

    Đổ dầu nóng vào chén hành lá đã cắt nhuyễn rồi dùng muỗng đảo đều để hành chín. Nếu thích ăn đậm đà, bạn có thể cho thêm 1 ít muối vào nhé! Cách làm này sẽ giúp mỡ hành xanh tươi, không bị úa khi để lâu đấy.

  • Làm nước chấm

    Cho 4 tép tỏi, 1 trái ớt cùng 3 muỗng canh đường vào cối, dùng chày giã nhuyễn.

    Sau đó, bạn cho thêm 3 muỗng canh nước mắm vào, khuấy đều đến khi đường tan hết là hoàn tất.

    Lưu ý: Nếu nhà không có cối và chày, bạn có thể xay nhuyễn tỏi ớt bằng máy xay cầm tay nhé!
  • Thành phẩm

    Bánh bột lọc làm từ bánh tráng vẫn giữ được độ dẻo dai, bên trong nhân tôm thịt thấm đều gia vị, thơm ngon. Ăn cùng với 1 ít mỡ hành thơm béo cùng nước chấm mặn ngọt, cay nhẹ quả là tuyệt vời phải không nào.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt từ bánh tráng vô cùng hấp dẫn mà siêu đơn giản rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay đãi gia đình đi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bánh bột lọc nhân tôm thịt bằng bánh tráng,cách làm bánh bột lọc bằng bánh tráng,làm bánh bột lọc bằng bánh tráng,bánh bột lọc,làm bánh bột lọc,món bánh,cách làm bánh bột lọc bằng bánh tráng,làm bánh bột lọc bằng bánh tráng,bánh bột lọc,làm bánh bột lọc,món bánh,cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt bằng bánh tráng,cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt,bánh bột lọc nhân tôm thịt,cách làm bánh bột lọc,